Kinh doanh trên Facebook, tất nhiên bạn luôn muốn nổi bật nhất giữa hàng trăm triệu Fanpage để thu hút khách hàng của mình? Thậm chí bạn muốn trang Fanpage của mình có thể lên top trên Google? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách SEO Fanpage lên top ngay sau đây.

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook hoặc SEO Fanpage là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm Facebook, giúp trang bán hàng của bạn “leo” top trên SE – Search Engine của Facebook.

SEO Facebook luôn được các doanh nghiệp bán hàng online quan tâm

Khi đạt được vị trí cao trên SE, Fanpage của bạn sẽ thu được lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn. Điều này làm tăng lượng khách mua hàng, giúp tăng doanh thu đáng kể.

15 cách SEO Facebook hiệu quả

1. Đặt tên Fanpage

Khi đặt tên Fanpage, bạn cần lựa chọn thật kỹ, vì một khi đặt tên thì phải mất 1 thời gian lâu bạn mới có thể đổi mới được.

Một nguyên tắc SEO cơ bản chính là chèn từ khóa chính xác vào content, đặc biệt trong tên trang. Nhưng bạn tránh nhồi nhét từ khóa sẽ khiến trang trở nên lộn xộn, giống như spam mà thôi.

Tên doanh nghiệp nên ngắn gọn, chứa từ khóa chính xác và dễ nhớ

2. Chèn từ khóa cho fanpage

Để SEO Fanpage hiệu quả thì không thể thiếu từ khóa được chọn lọc khôn ngoan và chỉ nên chèn vào các phần sau của Fanpage:

  • Về chúng tôi
  • Mô tả
  • Caption hình
  • Headline
  • Note
  • Update

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMRush hoặc Ahrefs để hỗ trợ nghiên cứu các từ khóa hiệu quả cho việc SEO nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

3. Tối ưu tab About

Tâm lý chung của người dùng khi lần đầu vào một trang Fanpage bất kỳ thường xem phần About trước để tìm hiểu thông tin công ty, sản phẩm / dịch vụ của bạn có đáp ứng nhu cầu của họ không.

Do đó, nội dung trong About chính là yếu tố quyết định người dùng sẽ ở lại hay thoát trang ngay sau đó.

Phần mô tả About sẽ giới hạn tầm 155 ký tự, nhưng vẫn đủ để bạn làm nổi bật sứ mệnh thương hiệu và giá trị khác biệt của mình cho Nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung đầy đủ thông tin, thu hút người dùng mà vẫn đảm bảo từ khóa thì quá tuyệt vời.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Tối ưu URL cho Fanpage

Bạn có quyền chỉnh URL cho trang Fanpage của mình. URL đẹp có chứa tên công ty chính là cách SEO Facebook hiệu quả.

Hơn nữa, URL còn tăng độ tin cậy cho một thương hiệu đối với người dùng và khiến họ biết đến nhiều hơn. Nên tạo URL ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan mật thiết đến thương hiệu / dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

5. Xây dựng Backlink SEO

Nếu content của bạn có chứa nhiều link trỏ về từ các trang uy tín sẽ làm tăng giá trị bài viết cũng như độ tin cậy trong mắt người dùng và cả Google.

URL chứa tên công ty, ngắn gọn và chuyên nghiệp

Ngược lại, nếu Backlink đến từ những trang kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng và danh tiếng của bạn. Khi SEO Facebook, việc xây dựng Backlink trỏ về Fanpage sẽ khó hơn rất nhiều so với website, nhưng không gì là không thể làm được.

6. Cập nhật thông tin doanh nghiệp chính xác

Có nhiều doanh nghiệp chủ quan trong việc cung cấp thông tin sai hoặc không đầy đủ như: Địa chỉ, giờ làm việc, hotline… Đây là một sai lầm rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến quá trình SEO mà còn tác động đến hiệu quả bán hàng của bạn.

Do đó, bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin trên Fanpage cũng như các nguồn khác. Nếu người dùng nhìn thấy những thông tin đó sẽ không bối rối và tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.

7. Tạo Content chuẩn SEO

Chúng tôi phải nhấn mạnh rằng: Content chất lượng và giá trị chính là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp bạn đánh bại đối thủ và tạo ra lead.

Ghi nhớ: Không tạo quá nhiều content, “ít mà chất” để thu hút người dùng xem bài viết và thúc đẩy họ hành động: Thích, Chia sẻ hay Bình luận.

Một cách SEO Facebook hiệu quả khi viết Content là hãy tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google sẽ dùng đoạn văn bản này làm Meta Description và từ khóa nên nằm ngay đầu câu để các công cụ dễ crawl hơn.

8. Ghim (Pin) bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn có thể thông báo bài viết quan trọng đến khách hàng bằng cách Ghim chúng lên đầu trang. Trong đó, những loại Content bạn nên Ghim gồm:

  • Content hấp dẫn, theo xu hướng, cung cấp giá trị cao cho người dùng.
  • Cập nhật các chương trình giảm giá, khuyến mãi… kèm thời hạn cụ thể.
  • Thông báo sự kiện quan trọng: Ra mắt sản phẩm / dịch vụ mới, hợp tác với influencer hoặc các doanh nhân có tên tuổi lớn trong ngành.

Ghim các bài viết quan trọng lên đầu

9. Dùng hình ảnh chất lượng cao

Bạn có tin: Tăng độ nhận diện thương hiệu, duy trì phát triển bền vững với những hình ảnh chất lượng cao?

Hình ảnh đối với thế giới mạng xã hội là một yếu tố thu hút và “giữ chân” khách hàng lâu nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh / màu sắc và thông điệp bán hàng của doanh nghiệp sẽ “xây dựng” suy nghĩ của khách hàng theo hướng tích cực nhất về doanh nghiệp đó.

10. Thúc đẩy khách hàng hành động

Mục đích chính khi SEO Fanpage cho doanh nghiệp là thúc đẩy người dùng hành động. Để làm điều này như thế nào? Hãy chèn Call-To-Action (CTA) cụ thể vào bài post trên trang của bạn.

CTA đóng vai trò lôi kéo người dùng từ Facebook đến website, không chỉ giúp tăng lượng traffic tự nhiên mà còn tăng thứ hạng trang cho trang web của bạn.

CTA phải phù hợp với mục đích bán hàng cũng như nội dung Landing Page. Ví dụ, nếu bạn chọn “Download eBook” là CTA thì phải đảm bảo điều hướng người dùng đến đúng trang có chứa site đó.

Một tips hay cho bạn chính là nên sử dụng động từ mạnh, kêu gọi hành động như: “Xem thêm, xem ngay, hãy đăng ký, click vào…”

11. Tận dụng hiệu ứng đám đông

Điều quan trọng để duy trì Fanpage hoạt động tích cực và lâu dài chính là khả năng tương tác với người dùng. Khác với blog hay quảng cáo, Facebook là nền tảng xã hội 2 chiều thông qua review và comment.

Có đến 92% người dùng tin vào gợi ý / giới thiệu từ người dùng khác (dù không quen biết) hơn là đọc bài viết hay review do chính bạn tạo ra.

“Đám đông” sẽ PR cho thương hiệu bạn rất tốt nên bạn hiểu rõ nhu cầu của họ

Khi nắm bắt được tâm lý đám đông, bạn sẽ không cần tự PR về bản thân, thay vào đó sẽ thuyết phục người dùng rằng bạn là thương hiệu cung cấp dịch vụ / sản phẩm tốt nhất. Và lúc này mạng xã hội sẽ thay bạn làm điều đó.

Kết luận

Chắc rằng bạn đã hiểu rõ những cách SEO Facebook như thế nào để xếp hạng cao trên Facebook cũng như Google rồi. Điều bạn cần làm là áp dụng ngay cho SEO Fanpage của mình để nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi.

Nguồn Prodima

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn