Cách liên kết tài khoản Google Analytics và Google Ads
15/06/2021 13:57 | Comments
Làm sao để liên kết tài khoản Google Analytics và Google Ads? Liên kết tài khoản Google Analytics và Google Ads đem lại lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi trên với bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
I. Khái niệm Google Analytics và Google Ads
1. Google Analytics là gì?
Google Analytics là công cụ miễn phí của Google – giải pháp tối ưu giúp thu thập và phân tích dữ liệu hành vi của người dùng cho doanh nghiệp, từ đó đưa ra các báo cáo đa chiều được lưu trữ tại cùng một nơi.
GA giúp nhà quản lý thấu hiểu được insight của người dùng thông qua các số liệu phân tích và báo cáo về hành vi người dùng theo khoảng thời gian có thể tùy chỉnh trên website.
Để có được mã theo dõi của GA, trước tiên bạn cần tạo tài khoản GA, sau đó thêm mã GA trực tiếp vào website hoặc thông qua công cụ quản lý thẻ Google Tag Manager để tracking hành vi của người dùng.
2. Google Ads là gì?
Google Ads là công cụ quảng cáo trực tuyến và là một sản phẩm của Google. Để chạy được quảng cáo trên Google, bạn cần thiết lập khoảng ngân sách phù hợp. Thông qua Google Ads bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình để nâng cao nhận thức về thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ nhờ vào việc tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách rộng rãi.
Đồng thời, việc điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo trực tuyến cũng được thực hiện đơn giản bất cứ lúc nào và bất cứ đâu chỉ cần bạn có kết nối internet.
II. Lợi ích khi liên kết Google Analytics và Google Ads
Kết nối dữ liệu thu được từ chiến dịch quảng cáo của Google Ads đến Google Analytics. Dữ liệu thu thập sẽ được Analytics phân tích chuyên sâu và hình thành nên các báo cáo cụ thể về hoạt động của người dùng trên website sau khi nhấp chuột vào quảng cáo.
Nhà quản lý hoàn toàn có thể sử dụng dữ liệu để phân tích theo mục tiêu riêng và thuận tiện thao tác cài đặt các mục tiêu đo lường hành vi của người dùng trên Analytics
Dễ dàng phân đoạn khách hàng theo từng mục đích có ý nghĩa với doanh nghiệp, từ đó có thể tiếp thị lại nhóm đối tượng khách hàng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
Hiểu được hiệu suất của từng nguồn và từng loại chiến dịch từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Dữ liệu được phân tích rõ ràng là cơ sở để đưa ra các quyết định marketing và kinh doanh của doanh nghiệp
III. Cách liên kết Google Analytics và Google Ads
1. Chuẩn bị trước khi liên kết
Để liên kết tài khoản Google Ads và tài khoản Google Analytics, bạn cần có quyền “Admin” của tài khoản Google Ads và quyền “Chỉnh sửa” đối với tài khoản Google Analytics.
2. Các bước liên kết tài khoản Google Analytics và Google Ads
Để thực hiện liên kết 2 tài khoản nói trên, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Linked Accounts
Truy cập tài khoản Google Ads – nhấp vào biểu tượng Tools & Settings trên menu góc trên, bên phải như hình dưới. Trong menu xổ xuống, tại cột Setup, nhấn chọn Linked accounts
Bước 2: Chọn tài khoản liên kết
Cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn tài khoản là Google Analytics và nhấp vào Details như hình bên dưới.
Bước 3: Liên kết tài khoản
Danh sách tài khoản xổ xuống, bạn chọn tài khoản Analytics cần liên kết và nhấp vào Link tại cột Actions để thực hiện liên kết tài khoản.
Bước 4: Lưu liên kết
Một hộp thoại xuất hiện, bạn nhấn để bật 2 nút Link và Import site metrics sau đó nhấn Save để lưu lại
Link – cho phép xem dữ liệu Google Ads về chi phí, lượt nhấp chuột… trong báo cáo của Google Analytics, đồng thời cho phép nhập dữ liệu mục tiêu trên Analytics vào Google Ads. Bạn có thể liên kết nhiều chế độ xem tùy ý.
Import site metrics – cho phép xem các chỉ số của Google Analytics tại trình quản lý Google Ads như chỉ số về Bounce rate, Page/session …
Bước 5: Kiểm tra
Sau khi lưu xong, quá trình liên kết đã hoàn tất. Cửa sổ giao diện Google Ads hiện ra thông báo tài khoản đã được liên kết với nhau. Bạn để ý sẽ thấy cột Status đã thay đổi trạng thái từ Not linked sang thành Linked.
Truy cập Google Analytics để xác nhận xem tài khoản Google Ads đã được liên kết chưa.
Truy cập Analytics – Admin
Tại cột Property, bạn nhấp chuột vào Google Ads Linking như hình dưới, hộp thoại hiện ra chứa ID tài khoản Google Ads mà bạn vừa liên kết.
Vậy là bạn đã liên kết thành công tài khoản Google Ads và Google Analytics.
Cảm ơn bạn đã tham khảo nội dung từ Digit Matter! Hãy cho Digit Matter biết vấn đề bạn gặp phải, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp sớm nhất có thể.
Theo digimatter
Bài viết liên quan:
- Làm sao để liên kết Search Console với Google Analytics?
- Tìm hiểu về khái niệm Google Ads và cách hoạt động của Google Ads
- 5 mẹo cho chiến dịch Google Ads thành công năm 2021
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.