Khi đã làm hết các công việc của SEO như tối ưu website, viết content chuẩn seo, cài từ khóa thì việc cuối cùng của bạn là phải kiểm tra xem từ khóa đang ở đâu trên Google. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách check thứ hạng từ khóa trên Google. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm ra cho mình được công cụ phù hợp phúc vụ tốt hơn cho công việc SEO của mình.

1. Check thủ công

Phương pháp này khá là nhanh và cực dễ. Không phải cài đặt công cụ gì cả. Tuy nhiên, để ra kết quả chính xác, trước khi tìm kiếm, bạn phải sử dụng chế độ tìm kiếm ẩn danh.

Vì sao lại như vậy? Trước kia, khi 2 người cùng tìm kiếm 1 từ khoá, kết quả sẽ hiển thị giống nhau. Nhưng hiện nay, kết quả sẽ ra khác. Lý do bởi vì Google sẽ đánh giá lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của bạn để đưa ra kết quả sát nhu cầu nhất.

Nếu bạn thường xuyên vào xem một website nào đó, nhiều khả năng website đó sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của bạn. Do đó để kết quả được chính xác, bạn phải sử dụng chế độ ẩn danh, để xoá bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.

B1:

Nếu bạn sử dụng Chrome: bạn nhấn tổ hợp phím: Crl + Shift + n, hoặc nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”.


Nếu bạn sử dụng Firefox:


Giao diện ẩn danh xuất hiện như sau:

B2: Vào google.com.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

B3: Nhập từ khoá bạn muốn tìm kiếm.

Kết quả hiện ra, bạn rà xem website của bạn có nằm trên trang nhất không.

# Sử dụng cách này khi nào?

Khi bạn muốn kiểm tra tức thời một vài từ khoá. Nhược điểm của cách này là bạn phải rà từng website, từng trang để biết website của mình đang ở đâu.

2. Sử dụng serps.com

B1: Bạn vào đường link: https://serps.com/tools/rank-checker/

B2: Nhập thông tin:

  • Điền từ khoá muốn kiểm tra
  • Điền domain
  • Bấm vào chữ g để chọn vị trí và ngôn ngữ. Ở đây tôi chọn là Vietnam – Vietnamese
  • Chọn máy tính bàn hoặc thiết bị di động

B3: Bấm Go!

Khác so với cách check thủ công bên trên, khi kiểm tra bằng tool này bạn sẽ xem được thứ hạng và landing page nào lên top.

Bất lợi của cách này là bạn chỉ kiểm tra được 1 từ khoá 1 lần. Điểm cộng là công cụ cho phép kiểm tra trên nhiều vị trí, nhiều ngôn ngữ nên nếu khách hàng tiềm năng của bạn ở nước ngoài, thì rất tiện sử dụng.

3. Sử dụng GWEBBOT

Tuy GWEBBOT không phải công cụ check thứ hạng từ khóa tại một thời điểm, nhưng công cụ chuyên nghiệp này rất hữu ích cho các chủ website và các marketer quản lý thứ hạng từ khóa theo thời gian: ngày, tuần, tháng, năm.

Chỉ với một vài khai báo khi cài đặt tài khoản, hệ thống sẽ tự động hóa trong đo lường thứ hạng mỗi ngày, xử lý dữ liệu và báo cáo kết quả. Đặc biệt, GWEBBOT là công cụ đầu tiên tại Việt Nam thông báo ngay về điện thoại/email khi từ khóa có biến động quan trong.

B1: Bạn vào https://gwebbot.com/ để tạo tài khoản sử dụng miễn phí 30 ngày.

B2: Bạn vào mục Hướng dẫn để đọc cách tạo tài khoản và cách sử dụng. Bản hướng dẫn bao gồm video, hướng dẫn bằng bài viết trực tiếp và có cả file PDF cực kỳ chi tiết và dễ hiểu cho người dùng.

Dưới đây là một số kết quả báo cáo của hệ thống GWEBBOT

Dữ liệu được biểu diễn bằng đồ thị giúp bạn thấy được sự biến động của thứ hạng từ khóa theo thời gian.

Bạn có thể biết được mức độ biến thiên thứ hạng của từng từ khóa được cập nhật mỗi ngày.

GWEBBOT còn cung cấp tính năng so sánh thứ hạng từ khóa với đối thủ cạnh tranh

Đây là một tính năng siêu tuyệt vời, nó sẽ giúp SEOers và chủ doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết về những biến đổi về thứ hạng từ khóa của mình so với đối thủ cạnh tranh, dựa trên đó để đưa ra những chiến lược từ khóa phù hợp. Và đặc biệt, đây cũng là một tính năng mới mà trong các công cụ khác của Việt Nam vẫn chưa hỗ trợ tính năng này.

# Sử dụng cách này khi nào?

Khi bạn không chỉ muốn kiểm tra và quản lý những biến động thứ hạng từ khóa của bạn theo chuỗi thời gian, theo từng giai đoạn SEO; mà còn muốn so sánh thứ hạng từ khóa với đối thủ cạnh tranh để tiết kiệm thời gian đo lường và xử lý dữ liệu; định vị được vị trí của mình trên thị trường cạnh tranh so với đối thủ để đưa ra chiến lược đầu tư SEO phù hợp thông qua báo cáo của hệ thống.

4. Rankchecker của SEO Book sử dụng trên trình duyệt firefox

Công cụ này đã có từ lâu và được nhiều người sử dụng. Trước hết bạn phải đăng ký tài khoản trên SEO Book.

So với helu ranking chỉ kiểm tra trên google.com.vn và google.com, Rank checker có thể kiểm tra trên nhiều công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Bing hay Google.com.uk. Bạn nên lưu ý điều này nếu khách hàng của bạn không chỉ nằm ở Việt Nam, mà ở nước ngoài.

Rank checker cho phép lưu trữ lại lịch sử thứ hạng từ khoá.

Nguồn gobranding

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn