Các marketer đừng bỏ lỡ phương pháp Instagram Story Ads
06/07/2021 21:54 | Comments
Trong số 500 triệu tài khoản Instagram hoạt động hàng ngày, có đến một phần ba story được xem nhiều nhất đến từ các thương hiệu. Điều này cho thấy, đã đến lúc doanh nghiệp của bạn cần có chiến lược quảng cáo story trên Instagram một cách bài bản!
Nội Dung Chính
- 1 Quảng cáo Instagram Story là gì?
- 2 Làm thế nào để quảng cáo trên Instagram Story?
- 3 Instagram Story Ads: Chi phí, Thông số kỹ thuật và Thời lượng
- 4 Instagram Story Ads: Marketer ĐỪNG BỎ LỠ những phương pháp hữu hiệu này!
- 4.1 Lưu ý về tốc độ quảng cáo
- 4.2 Ưu tiên những quảng cáo có sự chuyển động
- 4.3 Kết hợp âm thanh với hình ảnh
- 4.4 Sử dụng visual mới thay vì “tận dụng” quảng cáo cũ
- 4.5 Lồng ghép các CTA một cách khéo léo
- 4.6 Thêm các văn bản để nhấn mạnh thông điệp chính
- 4.7 Tạo quảng cáo với những video/ảnh được quay/chụp bằng thiết bị di động
- 4.8 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
Quảng cáo Instagram Story là gì?
Quảng cáo Instagram Story là những hình ảnh và video hiển thị trên đầu bảng tin hoặc trong trang cá nhân của mỗi người với những nội dung riêng biệt được tạo bởi các cá nhân, doanh nghiệp khác nhau.
Instagram cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu quảng cáo theo phạm vi tiếp cận, lượt xem video, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, lượt cài đặt ứng dụng và nhận diện thương hiệu. Khác với các story thông thường, quảng cáo Instagram Story không biến mất sau 24 giờ, marketer có thể chọn thời gian hiển thị chiến dịch và tần suất xuất hiện của quảng cáo.
Quảng cáo trên Instagram Story nằm trong chuỗi liền mạch các story khác, đem đến trải nghiệm tự nhiên cho khách hàng. Ngoài ra, người dùng có thể xem được các quảng cáo của thương hiệu mà không cần phải nhấn theo dõi.
Marketer có nhiều tùy chọn khác nhau để định dạng quảng cáo, bao gồm video, ảnh hoặc carousel. Trong đó, quảng cáo video có thời lượng tối đa 15 giây, quảng cáo hình ảnh trong 5 giây và quảng cáo carousel cho phép thương hiệu phát tối đa 10 ảnh hoặc 10 video trong một mẫu quảng cáo.
Nếu thương hiệu của bạn chưa hiện diện trên Instagram, hãy cân nhắc những điều dưới đây và nhập cuộc sớm nhất có thể:
- Lượng quảng cáo trả phí trên Instagram cao hơn 23% so với Facebook.
- Video nhận được nhiều tương tác hơn hình ảnh khoảng 21.2% và nhiều hơn carousel 18.6%.
- Tỷ lệ các doanh nghiệp tại Mỹ sử dụng Instagram lên đến 71%, vượt qua cả Twitter về lượng người dùng vào năm 2017.
- 500 triệu người sử dụng ứng dụng mỗi ngày.
Làm thế nào để quảng cáo trên Instagram Story?
Bước 1: Chọn Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) và nhấp vào Create để tạo quảng cáo, thao tác này sẽ đưa người dùng đến bước Quick Creation để tạo nhanh. Hoặc nếu muốn, người dùng có thể chuyển sang lựa chọn Guided Creation (sáng tạo có hướng dẫn).
Bước 2: Tiếp theo, chọn mục tiêu marketing – các tùy chọn của bạn cho Story trên Instagram bao gồm: Nhận diện thương hiệu, Phạm vi tiếp cận, Lượt xem video, Chuyển đổi, Lượt cài đặt ứng dụng, Tạo khách hàng tiềm năng hoặc Lưu lượng truy cập.
Bước 3: Trong phần vị trí, các marketer thường có xu hướng chọn vị trí tự động được mặc định trên Instagram Story.
Bước 4: Đặt ngân sách và lịch quảng cáo cho thương hiệu.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bước 5: Chọn các định dạng hình ảnh/video hoặc carousel cho quảng cáo của mình.
Bước 6: Thêm video hoặc hình ảnh vào quảng cáo và kết thúc bằng việc nhập văn bản quảng cáo.
Bước 7: Khi đã hài lòng với định dạng và nội dung quảng cáo, người dùng chỉ cần nhấn Confirm để kết thúc quá trình.
Instagram Story Ads: Chi phí, Thông số kỹ thuật và Thời lượng
Những khu vực mà marketer có thể đặt quảng cáo trên Instagram bao gồm: Story, Feed và Explore.
Dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích về chi phí, thông số kỹ thuật và độ dài quảng cáo trên Story!
Các quảng cáo trên Instagram nói chung và Instagram Story thường có chi phí trung bình từ 0.7 USD đến 1.0 USD trong mỗi lần nhấp chuột. Mức giá này có sự thay đổi trong từng ngành, từng thời điểm và độ tuổi, giới tính được nhắm mục tiêu, cũng như vị trí đặt quảng cáo hay các yếu tố khác. Trong một số trường hợp, quảng cáo Instagram có thể vượt quá 5 USD cho một lần nhấp chuột.
Tỷ lệ ảnh và video phù hợp được khuyến khích sử dụng trên Story Instagram là 9:16 với định dạng dọc, toàn màn hình. Ngoài ra, các tệp “.mp4” hoặc “.mov” được khuyến khích cho các quảng cáo video và “.jpg” hoặc “.png” cho quảng cáo ảnh.
Kích thước tệp 4GB được đề xuất cho các quảng cáo video và 30MG dành cho các quảng cáo ảnh. Ngoài ra, độ phân giải được đề xuất là 1080 x 1920, trong khi kích thước tối thiểu là 600 x 1067.
Về thời lượng, Instagram khuyến khích các video quảng cáo không quá 120 giây và hiển thị tối đa 15 giây cho định dạng này. Còn định dạng ảnh sẽ có thời gian hiển thị mặc định là 5 giây.
Instagram Story Ads: Marketer ĐỪNG BỎ LỠ những phương pháp hữu hiệu này!
Trong nội dung tiếp theo, Marketing AI sẽ cùng các độc giả khám phá một số phương pháp “siêu hiệu quả’ trong tạo quảng cáo Instagram Story.
Lưu ý về tốc độ quảng cáo
Instagram Story được ví như những bản tin chóng vánh với thời lượng video không quá 120 giây và hình ảnh hiển thị chưa quá 5 giây. Đồng thời, các story này chỉ tồn tại trong vòng 24h kể từ khi tạo. Chính vì thế, các thương hiệu cần đi thẳng vào vấn đề ngay từ những khung hình đầu tiên. Những thông điệp cũng cần cô đọng, xúc tích để có thể truyền đạt đến khán giả một cách đầy đủ nhất.
Ưu tiên những quảng cáo có sự chuyển động
Các chuyên gia marketing đã chỉ ra rằng, những quảng cáo có sự chuyển động sẽ thu hút hơn, giúp doanh nghiệp nhanh chóng truyền tải được câu chuyện của mình so với những ảnh tĩnh. Do đó, ngay cả khi sử dụng các hình ảnh, marketer cũng nên cân nhắc để thêm những chuyển động nhằm gia tăng tính hấp dẫn.
Kết hợp âm thanh với hình ảnh
60% story được xem khi bật âm thanh, vì vậy marketer nên kết hợp âm thanh vào quảng cáo của mình để tối ưu các giá trị thông tin được truyền tải đến người xem. Các hiệu ứng âm thanh hoặc lồng tiếng đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.
Sử dụng visual mới thay vì “tận dụng” quảng cáo cũ
Việc tận dụng những quảng cáo đã đăng tải trên một nền tảng khác hoặc vị trí khác để đưa lên Instagram Story Ads có thể làm trải nghiệm người xem đi xuống. Rất có thể mẫu quảng cáo cũ không đáp ứng được các tiêu chí về thời lượng, kích thước của Instagram Story Ads dẫn đến các phần trên quảng cáo bị cắt bỏ, thiếu hụt nội dung, không thể truyền tải được hết các thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm.
Lồng ghép các CTA một cách khéo léo
Quảng cáo trên Instagram Story sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có sự chuyển đổi. Để tạo ra sự chuyển đổi, marketer cần thêm những lời kêu gọi hành động thông qua những nút CTA như: Tìm hiểu thêm, Mua ngay, hoặc Vuốt lên.
Ví dụ, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là gia tăng nhận diện thương hiệu, nút “Tìm hiểu thêm” sẽ định hướng người xem đến với các sản phẩm của thương hiệu.
Thêm các văn bản để nhấn mạnh thông điệp chính
Quảng cáo chứa văn bản là phương pháp hữu hiệu cho khả năng tiếp cận nói chung, bởi các văn bản này sẽ hỗ trợ người xem trong trường hợp thông điệp truyền tải bằng hình ảnh hoặc âm thanh chưa đủ rõ ràng. Bên cạnh đó, các văn bản sẽ nhấn mạnh hơn những nội dung chính trong quảng cáo của thương hiệu.
Tạo quảng cáo với những video/ảnh được quay/chụp bằng thiết bị di động
Phần lớn người dùng Instagram đều truy cập trên chiếc điện thoại của mình, do đó, doanh nghiệp có thể thử tạo nội dung quảng cáo trên chính chiếc điện thoại di động để hướng đến sự đồng điệu giữa thương hiệu với khách hàng.
Vì ảnh chụp trên thiết bị di động tốt hơn ảnh chụp trong studio về khả năng truy lại quảng cáo, thương hiệu nên cân nhắc quay, chụp và chỉnh sửa nội dung quảng cáo trực tiếp trên điện thoại.
Quảng cáo trên Instagram Story đang là một kênh khá “ăn khách”. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn quảng cáo đến từ những thương hiệu khác nhau, marketer cần hô biến quảng cáo của mình trở nên mới mẻ, hấp dẫn và nổi bật. Qua bài viết trên, hi vọng các độc giả đã có cái nhìn rõ ràng hơn về định dạng quảng cáo trên Instagram Story và sở hữu những “bí kíp” để tạo ra một quảng cáo siêu hiệu quả!
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Vì sao doanh nghiệp của bạn cần marketing trên instagram?
- Tăng khả năng hiển thị thương hiệu bằng cách tối ưu hóa thuật toán Instagram
- Marketing Instagram đúng chuẩn cho nhà hàng F&B
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.