Đừng bỏ qua các loại Content Marketing trở nên phổ biến nhất trong năm tới
28/11/2022 13:40 | Comments
E-commerce
Mặc dù có sự tăng trưởng tự nhiên trong thương mại điện tử so với doanh số bán hàng truyền thống vào năm 2020 (phần lớn doanh thu đến từ đại dịch Covid-19), e-commerce đang trên đà phát triển với tốc độ kỷ lục. Một báo cáo gần đây của Morgan Stanley dự đoán rằng thương mại điện tử có thể đạt 36% tổng doanh số bán lẻ vào năm 2026 (tăng từ 32% ở thời điểm hiện tại), vì đa số người dùng ưu tiên việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử hơn là việc đi shopping.
Khi mức độ phổ biến của e-commerce tăng lên, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bán lẻ trực tuyến cũng sẽ tăng lên. Do đó, các nhà tiếp thị bán lẻ sẽ phải theo dõi chặt chẽ lĩnh vực này để có thể lường trước được những làn sóng tăng trưởng mới nhất. Tất nhiên là không chỉ có những retail marketers mới có thể làm điều đó, tương lai của ngành hàng bán lẻ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chủ sở hữu phương tiện truyền thông và các nhà cung cấp công nghệ – khiến nó trở thành một chủ đề quan trọng cần được cập nhật từ mọi góc độ.
Metaverse và Gaming
Câu nói quen thuộc với mọi Marketers: “Tìm kiếm người tiêu dùng của bạn ở nơi họ đang ở.” Và nếu các marketers nghiêm túc trong việc tiếp cận các thế hệ trẻ hơn, thì nơi họ ‘ở’ chính là metaverse.
Đối tượng quan tâm đến nội dung tiếp thị này chủ yếu là người dùng thuộc GenZ và Gen Alpha. Có thể nói rằng thế giới ảo (virtual worlds) tạo nên “metaverse” như một phần của sự chuyển dịch từ web 2.0 sang web 3.0. Và không một marketers nào bỏ lỡ thị trường này.
Các nhà phân tích dự đoán rằng metaverse sẽ phát triển thành một thị trường trị giá 800 tỷ đô la vào năm 2024 và số lượng game thủ trên toàn thế giới có thể lên đến 3,2 tỷ người – một con số đáng kinh ngạc. Metaverse và gaming content chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý cho marketers vào năm 2023. Hiện tại, độc giả đang tò mò về các nội dung cung cấp câu trả lời cho ý nghĩa của metaverse đối với ngành truyền thông, cũng như cách các thương hiệu lên chiến lược để xây dựng và phát triển trong thị trường metaverse. Đặc biệt các thương hiệu lớn như Nike và Adidas, hiện nay đã phát triển các chiến lược metaverse của riêng họ nhằm bắt kịp xu hướng.
Dữ liệu và quyền riêng tư
Google đã thông báo vào đầu năm nay rằng họ sẽ hoãn việc kết thúc cookie của bên thứ ba trên Chrome cho đến năm 2024, giúp các doanh nghiệp có thêm thời gian để đổi mới cho một thế giới chống theo dõi, tập trung vào quyền riêng tư. Nhưng bất chấp mọi sự chậm trễ, không thể phủ nhận điều không thể tránh khỏi: một ngày nào đó chiếc bánh quy sẽ vỡ vụn.
Kết hợp với khuôn khổ Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple (được một số người mô tả là đạo đức giả), điều này sẽ kết thúc việc thu thập, đo lường và sử dụng dữ liệu đối tượng một cách tương đối dễ dàng. Vào năm 2023, các Marketers sẽ chuẩn bị lấp đầy lỗ hổng của những “chiếc bánh quy” này trong tương lai và việc khai thác content phù hợp với điều này sẽ giúp họ bước lên một tầm cao mới trong các chiến lược marketing.
Audio
Năm 2022 là một năm rực rỡ đối với nền tảng podcast. Podcast trở thành một hiện tượng mới với mức độ nhận biết, lượng người nghe, tần suất nghe… đều được đánh giá ở mức độ cao. Chính vì thế, đây sẽ là “thời điểm vàng” cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách dễ dàng thông qua Podcast. Marketers hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trong nền tảng này, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo tính phù hợp với thương hiệu và đo lường nhóm đối tượng tiếp cận một cách hiệu quả. Rõ ràng không chỉ thu về nguồn lợi lớn mà hình thức podcast còn giúp cho độ nhận diện thương hiệu tăng vọt thông qua những chiến lược nội dung podcast hiệu quả.
Nguồn: Minara
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313