Các bước cải thiện trải nghiệm khách hàng behavior Analytics
19/11/2022 17:29 | Comments
User behavior Analytics rất quan trọng đối với trang web của bạn. Dù bạn có đang sử dụng một trang web blog cá nhân, website doanh nghiệp hay bất kỳ loại web nào khác, bạn cũng không thể tự phóng đại nhu cầu hành vi của khách hàng.
Vì vậy, công cụ phân tích hành vi người dùng của Google sẽ giúp doanh nghiệp bạn biết được những ai đang truy cập website của bạn, họ làm gì, quan tâm đến vấn đề gì và thời lượng truy cập là bao nhiêu. Cùng theo dõi bài viết này để biết thêm những kiến thức về Google Analytics và theo dõi user behavior Analytics của người dùng trang web của bạn nhé!
Nội Dung Chính
User behavior Analytics là gì?
Nhắc đến User behavior Analytics là việc theo dõi sự tương tác của người dùng truy cập website hay ứng dụng web và tiếp cận sản phẩm của bạn
Tất nhiên là đối với mỗi nền tảng khác nhau sẽ yêu cầu các giải pháp phân tích khác nhau, tuy nhiên mục tiêu chung cuối cùng vẫn sẽ giống nhau- cải thiện chất lượng người dùng và tăng mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.
Vậy việc phân tích hành vi người dùng với công cụ Google Analytics mang đến cho bạn những lợi ích gì? Tại sao nó là quan trọng đối với website, cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!
Các bước cải thiện trải nghiệm khách hàng behavior Analytics
Bước 1: Đặt mục tiêu cụ thể
Để đạt được kết quả tuyệt vời, bạn cần xác định được mục tiêu mà mình đang cố gắng đạt được. Vì vậy, hãy bắt đầu với việc làm rõ các mục tiêu. Sau đó, bạn có thể xây dựng một chiến lược giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.
Bước 2: Theo dõi hành vi theo từng giai đoạn khác nhau
Theo dõi hành trình của khách hàng là một quá trình rất dài, vì vậy chỉ tập trung vào một bước duy nhất có thể không phải là cách hiệu quả nhất để cải thiện trải nghiệm người dùng. Do đó, bạn cần phải theo dõi các giai đoạn hành trình khác nhau.
Tùy thuộc vào kênh website của mình mà bạn có thể lựa chọn sử dụng Google Analytics, Facebook Pixel, Instagram Insights hoặc bất kỳ công cụ phân tích nào khác sẽ giúp bạn tìm hiểu mức độ hiệu quả của quảng cáo và liệu một số loại quảng cáo có thành công hơn hay không.
Lựa chọn thử nghiệm hoạt động tiếp thị của bạn có thể mang đến một lượng truy cập đáng kể, tuy nhiên nó sẽ là vô nghĩa nếu không có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Vậy việc biến khách hàng truy cập thành lưu lượng chuyển đổi yêu cầu việc tối ưu trang đích hiệu quả nhằm đạt kết quả và lợi nhuận cao nhất.
Bước 3: Sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận
Đảm bảo sử dụng công cụ và chiến thuật tiếp cận khác nhau nhằm theo dõi hành vi người dùng trên nhiều góc độ mang lại cái nhìn tổng quan hơn cho bạn cùng doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bước 4: Phân tích kỹ thông tin chi tiết và tìm ra khuôn mẫu
Đừng mong đợi số liệu phân tích của bạn cho bạn biết bất cứ điều gì kể từ thời điểm bạn triển khai chúng. Hãy để một thời gian trôi qua để bạn có nhiều dữ liệu hơn để phân tích.
Điều đó đặc biệt quan trọng nếu bạn mới bắt đầu và bạn vẫn chưa có lưu lượng khách hàng đủ lớn để xác định các thói quen và khuôn mẫu hành vi của họ. Trong trường hợp này, hãy ưu tiên chất lượng dịch vụ của bạn và liên hệ trực tiếp với khách hàng hiện tại để hỏi ý kiến của họ nhằm thực hiện một số điều chỉnh và cải thiện hiệu suất sản phẩm.
Nếu bạn đã có lượng khách hàng lớn, hãy bắt đầu theo dõi các chỉ số, phân tích dữ liệu và khám phá các mẫu. Sau nhiều tháng và nhiều năm theo dõi, bạn sẽ có thể dự đoán hành vi của khách hàng chính xác hơn và chuẩn bị cho sự thành công.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi thu thập dữ liệu, bạn bắt buộc chỉ sử dụng dữ liệu có nguồn gốc chính thống.
Bước 5: Lặp lại quá trình theo dõi hành vi khách hàng
Cải thiện trải nghiệm khách hàng không phải là một quá trình ngắn. Đó là cả một quá trình liên tục lần lượt từ sản phẩm này sang sản phẩm khác và lặp lại nó nhiều lần. Bởi hành vi và nhu cầu của người dùng sẽ thay đổi trong thời gian ngắn.
Nguồn: Tenten
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn