Thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, để trụ vững trong ngành, nhà quản trị cần có những kế hoạch, chiến lược marketing từ lúc đặt nền móng doanh nghiệp, cho đến chặng đường xây dựng và phát triển.

Xác định thị trường mục tiêu

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xác định thị trường mục tiêu được xem là chiến lược đầu tiên mà nhà quản trị phải cân nhắc, áp dụng để đạt được thành công cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, nhiều bên môi giới hoặc kinh doanh bất động sản đang tập trung vào thị trường ngách và phấn đấu trở thành chuyên gia trong chính thị trường đó. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp cần xác định rõ các yếu tố thúc đẩy thị trường mục tiêu hiện tại, những rủi ro có thể xảy ra, và đặc biệt là thị trường mà doanh nghiệp sẽ hướng đến trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

Cụ thể, một bên môi giới bất động sản sau khi sở hữu thông tin chi tiết về một dự án giao thông, trường học,… sắp xây dựng tại địa phương, đơn vị môi giới này có thể thay đổi chiến lược marketing để phù hợp hơn với bối cảnh.

Xây dựng ngân sách cho các chiến dịch Marketing

Xây dựng ngân sách cho các chiến dịch Marketing

Xây dựng ngân sách cho các chiến dịch Marketing

Để mở rộng quy mô và đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhà quản trị cần xác định và phát triển ngân sách, nghiêm túc tuân thủ theo ngân sách đề ra.

Doanh nghiệp có rất nhiều các cách để “đốt tiền” quảng cáo, ví dụ như thông qua các website bất động sản uy tín, qua kênh email marketing, chạy quảng cáo trên mạng xã hội/Google,…

Tuy nhiên, việc phân bổ ngân sách marketing phải dựa trên đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Ví dụ, với khách hàng ở khu vực thành phố, nhà quản trị có thể tiến hàng marketing trên nền tảng internet, còn với các khách hàng khu vực nông thôn, các doanh nghiệp bất động sản ưu tiên quảng cáo offline nhiều hơn.

Tạo Website doanh nghiệp và tham gia mạng xã hội

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh hiện nay đều hiện diện trên internet thông qua các website chuyên nghiệp hoặc các tài khoản chuyên dụng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn. Những kênh marketing này có chi phí tương đối thấp và thực sự tiềm năng cho các doanh nghiệp ra tăng mức độ tiếp cận khách hàng.

Đồng thời, thông qua những chiến dịch quảng cáo trả phí cũng giúp doanh nghiệp “chen chân” vào bảng kết tìm kiếm trên Google tìm kiếm hoặc Bing.

Khuyến khích khách hàng quảng bá truyền miệng

Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản thành công đều có một lượng khách nhất định đến từ quảng bá truyền miệng của chính những khách hàng cũ. Những lời gợi ý, giới thiệu của khách hàng từng mua thường được đánh giá cao hơn và có “trọng lượng” với những khách hàng mục tiêu mới.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ví dụ, khi được người thân hoặc bạn bè giới thiệu lựa chọn đơn vị kinh doanh bất động sản, người mua sẽ cảm thấy tin tưởng hơn, sẵn sàng đưa ra quyết định mua hơn. Các doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động này, bằng cách trả “hoa hồng” cho những người giới thiệu khách hàng mới.

Phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp

Phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp

Phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp

Trong bối cảnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và bùng nổ thông tin, các doanh nghiệp buộc phải tăng tốc để vượt qua những đối thủ của mình. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng thế, nhà quản trị buộc phải tìm ra giải pháp để phục vụ khách hàng nhanh hơn, sẵn sang trả lời mọi nhu cầu thông tin của khách để không vụt mất các cơ hội.

Với sự phát triển của các thiết bị di động, hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn luôn sẵn sàng truy cập email hoặc các tài khoản dùng để tương tác với khách hàng ngay trên chiếc điện thoại của mình. Doanh nghiệp không thể bắt khách hàng chờ đợi quá lâu để có câu trả lời.

Phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín và danh tiếng của mình.

Xây dựng “Bản tin bất động sản”

Xây dựng “Bản tin bất động sản”

Xây dựng “Bản tin bất động sản”

Để xây dựng hoạt động trong dài hạn, doanh nghiệp bất động sản nên cân nhắc việc xây dựng, chia sẻ các bản tin theo tuần hoặc tháng để cập nhật về các thông tin, đổi mới, dự án hấp dẫn, danh mục đầu tư,…

Những thông tin chi tiết và hữu ích từ các bản tin chuyên ngành sẽ khiến khách hàng hài long và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Đồng thời, các bản tin cũng thể hiện sự hiểu biết, kiến thức hoặc lời cam kết của doanh nghiệp.

Loại bỏ định kiến không cần thông qua các đơn vị kinh doanh bất động sản

Những người có xu hướng loại bỏ bớt trung gian thường đặt ra câu hỏi, liệu họ có thực sự cần một đơn vị trung gian kinh doanh bất động sản hay không. Điều này buộc các doanh nghiệp phải nhắm mục tiêu marketing đến những khách hàng như trên để thuyết phục họ về những giá trị lợi ích họ sẽ nhận được từ các chuyên gia bất động sản trong doanh nghiệp của bạn.

Nhà quản trị có thể định hướng khách hàng thông qua website hoặc các kênh marketing khác của doanh nghiệp, khiến khách hàng biết đến và hiểu được vai trò của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và luật sư trong quá trình mua hoặc bán một ngôi nhà, một mảnh đất.

Lên kế hoạch rõ ràng để đi đến thành công

Dù là doanh nghiệp trung gian kinh doanh bất động sản hay một nhà phát triển bất động sản, các nhà quản trị vẫn luôn cần những kế hoạch cụ thể, rõ ràng để phát triển thương hiệu, mở rộng quy mô. Doanh nghiệp có thể lập kế hoạch chi phí dự phòng, cũng như những rủi ro khác, cùng với sự trợ giúp của kế hoạch marketing.

Nhiều doanh nghiệp đã thất bại khi triển khai các hoạt động marketing mà không có kế hoạch rõ ràng. Nhà quản trị nên lập ra kế hoạch cụ thể với ngân sách rõ ràng cho các chiến lược marketing trong từng giai đoạn.

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Cũng như những thương hiệu trong các lĩnh vực ẩm thực, thời trang, nhà hàng,… doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải nỗ lực phát triển thương hiệu của mình. Nhà quản trị phải phát triển nhận diện thương hiệu thông qua những chiến lược bán, chiến lược marketing của mình.

Để lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, và đặc biệt là xây dựng thành công một doanh nghiệp, nhà quản trị luôn cần có kế hoạch phát triển thương hiệu, gia tăng mức độ nhận biết về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Trong dài hạn, việc gia tăng nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing cũng như hoạt động kinh doanh bất động sản.

Để phát triển một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nhà quản trị luôn phải nỗ lực và kiên trì. Thành công không dựa vào yếu tố may mắn và ngẫu nhiên, mà phải đi lên từ kế hoạch rõ ràng, chiến lược cụ thể. Với những chiến lược được liệt kê trong bài viết trên, dù doanh nghiệp to hay nhỏ, lớn hay bé đều có thể học hỏi và áp dụng để phát triển kinh doanh và có chỗ đứng vững vàng trong lĩnh vực bất động sản.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn