Trước khi mua xe bạn xem review, trước khi mua mỹ phẩm bạn xem review, trước khi mua Laptop bạn xem review,…. thậm chí là trước khi ăn một cái bánh tráng trộn ở đầu phố Trích Sài, ven bờ Hồ Tây bạn cũng xem review.

Rõ ràng, xu hướng đọc, xem review trước khi làm bất cứ việc gì đang trở nên rất phổ biến với mọi người. Và theo mình thấy nó cũng vô cùng cần thiết. Vì thế, đây dần trở thành mảnh đất màu mỡ cho các “Còn ten” tha hồ dụng võ.

Nhưng để có được một bài viết review thu hút thì không phải ai cũng làm được, vậy nên hãy nắm vững ít nhất 5 bí kíp dưới đây nếu bạn muốn có được một bài Review chất lượng nhé.

Cách viết bài REVIEW hay, viết bài review thu hút

 

Bí kíp 1:  Hiểu Review là gì? Review khác với những nội dung khác như thế nào?

Theo từ điển Anh – Việt thì “Review” là: Một danh từ, có nghĩa xem xét lại.Nội động từ có nghĩa là viết một bài phê bình. Ngoại động từ có nghĩa là hồi tưởng lại.

Còn theo cách hiểu của mình thì:

Viết review có nghĩa là viết nhận xét, đánh giá, cung cấp thông tin của sản phẩm, dịch vụ cho người khác qua chính trải nghiệm thực tế từ “reviewer” (người viết review).

Khác với các nội dung khác như bài quảng cáo, bài PR, bài giới thiệu,…thì bài review luôn có được độ tin cậy nhất định. Vì vậy, thông thường nội dung review sẽ nhận được sự tương tác lớn từ độc giả.

Bạn cũng hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ việc trở thành reviewer nếu như những nội dung bạn cung cấp đủ chất lượng để làm hài lòng cả người đọc lẫn khách hàng. Review là nghề quá hot, nhưng trở thành hot reviewer thì lại không hề đơn giản.

Bí kíp 2: Nên nhớ, không có gì là hoàn hảo !

Hãy nhớ rằng, sẽ không bao giờ có sản phẩm, dịch vụ nào hoàn hảo 100%.

Đây cũng là một điểm để phân biệt giữa một bài review với một bài quảng cáo. Reviewer khôn ngoan sẽ không “thần thánh hóa” sản phẩm lên cao nhất. Dù là thứ gì thì đều có điểm mạnh và hạn chế, vì vậy khi viết nội dung review bạn cần lưu ý, không có gì là hoàn hảo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đừng quên, trước khi bắt tay vào viết, hãy đánh giá độ hót của sản phẩm, dịch vụ đó đối với cộng đồng, liệu nó có đủ hấp dẫn để người ta quan tâm hay không? Nếu bây giờ bạn review “3N2Đ tại Sapa yêu dấu” giữa đại dịch thì có vẻ không liên quan cho lắm!

Theo một bài báo cáo của YouNet Media là Công ty thành viên thuộc YouNet Group – Dẫn đầu về Nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội (Social Analytics) cho biết, những nội dung đang được quan tâm nhiều nhất trên MXH hiện nay đó là: Food, Fashion, Love,…

Bí kíp 3: Chuẩn bị video, hình ảnh chất lượng

Để viết bài review thì cách tốt nhất là bạn đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đó rồi. Chắc chắn, người ta sẽ không đọc hết bài review của bạn nếu họ cảm thấy rằng đây không phải là một kinh nghiệm thực tế, cách dễ nhận biết nhất đó là thông qua video và hình ảnh.

Hình ảnh, video sắc nét mang lại độ chân thực cao hơn cho nội dung. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng cho riêng mình bằng việc chỉnh màu, edit hiệu ứng đặc trưng, chữ ký,…và sử dụng như một thương hiệu cá nhân cho các nội dung review sau này.

Bí kíp 4: Hãy đau nỗi đau của độc giả

Điều quan trọng với một người làm content đó là phải nhớ Viết những gì người đọc muốn nghe chứ không phải viết những gì chúng ta muốn nói”. Vì vậy, trước khi làm nội dung review hãy xác định rõ:

  • Sản phẩm/ dịch vụ này có phải thứ mọi người đang quan tâm hay không?

  • Sản phẩm/dịch vụ phù hợp với đối tượng nào?

  • Ưu và nhược điểm là gì?

  • Các giải pháp khác khi không sử dụng sản phẩm/ dịch vụ này là gì?

  • Có nên bỏ tiền để mua sản phẩm/dịch vụ này không?

  • Nên mua ở đâu?

Bí kíp 5: Chọn mặt gửi vàng, chọn đúng nơi đăng bài viết

Đúng nơi, đúng lúc mới gọi là thành công, đúng nơi mà không đúng lúc cũng là thất bại. Giống như việc nấu một bữa cơm ngon nhưng lại mời mọi người ăn vào lúc 3h chiều vậy.

Vì thế, sau bước xác định đối tượng tiếp cận bài viết review thì hãy xem xem những đối tượng đó đang hoạt động ở đâu? Trên 1 group nào đó hay chính là những người đang follow bạn. Và đừng quên chọn một thời điểm thích hợp để “mời mọi người ăn cơm”.

Hy vọng là bài chia sẻ về cách viết bài review hay và cách xây dựng một bài viết review chất lượng của mình sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công !

Nguồn:  blog Hương Nguyễn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn