Ngày nay người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi hiểu rõ về việc mua gì, tại sao mua, mua như thế nào và khi nào mua hàng hơn bao giờ hết. Vì thế, trước bước vào cửa hàng, họ đã kiểm tra vlog, blog, đánh giá, trang so sánh, v.v.

Đâu là những thay đổi lớn tiếp theo đối với kỹ thuật số sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2018?

Gần đây thay mặt cho Smart Insights, tôi đã cố gắng dự đoán một số xu hướng thương hiệu và xu hướng tiếp thị trong năm 2018.

Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào năm khía cạnh kỹ thuật số mà tôi tin rằng sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong năm tới, theo cách này hay cách khác.

Để đạt được điều này, như biểu đồ dưới đây của Smart Insights, hợp tác với TFM, cho thấy nhiều doanh nghiệp đang sắp xếp các chương trình chuyển đổi kỹ thuật số một cách phù hợp hơn bao giờ hết . Tuy nhiên, theo thông tin của Smart Insights, có đến 50% doanh nghiệp không có Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số tích hợp.

5-du-doan-ve-digital-marketing-trong-nam-2018

5 xu hướng Digital Marketing 2018

Để biết thêm các xu hướng tiết lộ cách tích hợp phương tiện truyền thông kỹ thuật số và công nghệ để tăng sự đóng góp của tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2018, hãy xem bài viết của Tiến sĩ Dave Chaffey về 10 xu hướng cho năm 2018, trong bài này ông nói về việc tích hợp công nghệ tiếp thị, tích hợp các hoạt động tiếp thị vào vòng đời của khách hàng và tích hợp tiếp thị nội dung thành một chiến lược tương tác với khách hàng.

Dự đoán 1: Con người kết thúc bước cuối cùng trong hành trình tiêu dùng

Elon Musk (một trong những người sáng lập PayPal) rất mong muốn cuối cùng chúng ta sẽ sống trong một xã hội không tiền mặt – rời bỏ hoàn toàn thay vì thay đổi lỏng lẻo, biến kỹ thuật số và dữ liệu in dấu chân ở bất cứ đâu chúng ta bước. Tuy nhiên, hiện tại, không phải mọi giao dịch đều bắt đầu và kết thúc trực tuyến. Trên thực tế, theo Pricewaterhouse Coopers, khi người Gen Z đi mua sắm, họ thực sự thích ít nhất là việc kết thúc hành trình mua hàng của họ tại các cửa hàng hữu hình.

Ngày nay người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi hiểu rõ về việc mua gì, tại sao mua, mua như thế nào và khi nào mua hàng hơn bao giờ hết. Vì thế, trước bước vào cửa hàng, họ đã kiểm tra vlog, blog, đánh giá, trang so sánh, v.v.

Họ không chỉ là người mua hàng đơn thuần mà còn là những chuyên gia quen thuộc. Họ cũng là người duy trì. Đó là lý do tại sao các chi tiết như việc chạm vào sản phẩm thực sự cùng với lời trấn an vẫn là trở ngại cuối cùng trong hành trình bán hàng.

Năm 2018 sẽ thấy nhiều thương hiệu BAMs (Cửa hàng hữu hình) nghiên cứu sâu hơn vào phân tích các bước đưa người tiêu dùng đến quầy tính tiền. Dựa vào dữ liệu đó, khi đến cửa hàng, tương tự như các thiết bị thanh toán quẹt thẻ, khách hàng sẽ ngày càng quét các thiết bị cá nhân để ngay lập tức được công nhận bởi hệ thống của cửa hàng và ‘bàn giao’ cho trợ lý sẵn sàng bổ sung cái chạm cá nhân, như vậy các cách chốt mua hàng vẫn còn một đoạn đường xa mới trở nên toàn diện thông qua trí tuệ nhân tạo..

Dự đoán 2: Kỹ thuật số kết thúc bước cuối cùng trong hành trình tiêu dùng.

Nhân viên bán hàng trực tiếp tại cửa hàng có thể nhận thấy khuynh hướng rút lui của khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên. Ví dụ, một nhân viên bán mỹ phẩm sẽ linh cảm được khi khách hàng nào đó nghiêm túc và xứng đáng để họ đầu tư chút “thời gian của tôi”. Khi đó, người mua hàng sẽ được “nuông chiều”. Các câu hỏi được đặt ra để cung cấp lời khuyên về sự kết hợp tốt nhất của make-up vào một dịp đặc biệt. Vậy là các mỹ phẩm được bán đi.

Từ năm 2018, tôi dự đoán rằng ngày càng có nhiều dữ liệu được ghi lại hàng ngày. Nhờ kỹ thuật số, chu kỳ bán hàng được kích hoạt bởi con người sẽ có vòng thời gian sử dụng dài hơn nhiều.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong ví dụ của tôi, biểu đồ màu, kiểu dáng và vân vân … sẽ mang lại tiềm năng lớn hơn việc thu thập thông tin hữu ích sau khi mua. Càng tiếp cận được nhiều dữ liệu, người mua hàng càng cảm thấy có nhiều quyền được lựa chọn. Các thuật toán luôn được cập nhật và phát triển sẽ giúp hướng dẫn người tiêu dùng mua hàng thàng, thậm chí hàng năm sau lần tư vấn ban đầu. Hơn hết, thay vì cảm thấy bị làm phiền, cá nhân sẽ cảm thấy được trao quyền.

Nhờ vào các chiến thuật số thông minh (quản lý bởi con người), các chiến dịch sẽ để lại ấn tượng về vì ngày càng tự nhiên hơn – và nhờ vậy cá nhân hóa hơn bao giờ hết. (Theo Wall Street Journal, điều này giải thích lý do vì sao phần lớn các nhân viên công nghệ của thương hiệu mỹ phẩm của Sephora hiện là phụ nữ).

Dự đoán 3: Từng bước một, bốn trụ cột cản trở sự chuyển đổi kỹ thuật số sẽ bị loại bỏ.

Sự hoài nghi và thận trọng từ những người luddites (những người chống lại đổi mới về khoa học và kỹ thuật) từ lâu đã trở thành cái gai đối đứng về phía đối lập của sự tiến bộ kỹ thuật số. Tuy nhiên, bởi vì những phép toán số học của kỹ thuật số là một bước đi hợp lý không thể chối cãi hướng tới hiệu quả cao hơn và cuối cùng là việc kinh doanh trở nên tốt hơn, bốn yếu tố cản trở chính hiện đang ngăn chặn sự tích hợp và chuyển đổi kỹ thuật số sẽ bắt đầu giảm.

  • Yếu tố thứ nhất: Cải thiện sự quản lý chưa hiệu quả

Với minh chứng về Tỷ lệ chuyển đổi đầu tư rõ ràng, ngay cả các nhà điều hành hiện tại chỉ có sự quan tâm nhỏ đối với kỹ thuật số, cũng sẽ (dần dần) nhận ra rằng thay vì cố gắng ngăn làn sóng tiến bộ, đã đến lúc nắm bắt cơn bão kỹ thuật sỗ đang chuyển đổi toàn cầu. .

  • Yếu tố thứ hai. Hệ thống và các quy trình cũ rườm rà

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn hỗ trợ trải nghiệm điện tử của khách hàng kỹ thuật số. Chỉ đơn thuần cố gắng để theo kịp với kỹ thuật số, một số hệ thống văn phòng có những bước đi khó khăn. Tuy nhiên, những ngày của ‘Hop-a-Long Casiddies’ được ghi nhận: nhu cầu không ngừng đối với kỹ thuật số hoàn toàn lấn át những lời bào chữa của ngày hôm qua chỉ để đối phó và hy vọng sẽ được giải thoát.

Tháp dữ liệu (Cấu trúc Silo) được phân loại theo kênh, sản phẩm hoặc dịch vụ ảnh hưởng đến chế độ xem đầy đủ của khách hàng. Do đó, tôi dự đoán một tác động tích cực hiển nhiên của quá trình tiếp quản và thay thế hệ thống văn phòng sẽ là sự hợp tác chặt chẽ hơn trong giữa các phòng bạn. Nói một cách đơn giản, kỹ thuật số càng làm cho trải nghiệm hành trình của khách hàng suôn sẻ, càng có nhiều người từ các phòng ban khác nhau như nhân sự, phân phối, đào tạo, tài khoản pháp lý (đặc biệt là vấn đề xung quanh luật riêng tư về kỹ thuật số) … sẽ nói chuyện với nhau – để hoàn thành công việc .

  • Yếu tố thứ ba. Thiếu nguồn lực chuyên môn

Hiện tại, ngay cả các tập đoàn lớn nhất cũng phải tăng gấp đôi về trách nhiệm của nhân viên, đồng thời tăng gấp đôi nguồn lực để hỗ trợ họ. Tôi dự đoán rằng các vấn đề chính trị như Brexit liên quan đến toàn bộ các quốc gia và lục địa vẫn còn cạnh tranh sẽ thúc đẩy đầu tư vào các chương trình kiến thức kỹ thuật số tập trung vào con người, đảm bảo rằng các cá nhân và các bộ phận sẽ có những kỹ năng để phát triển.

5-du-doan-ve-digital-marketing-trong-nam-20182

  • Yếu tố thứ tư. Công nghệ không thể đảm đương dữ liệu

Franklin Roosevelt đã từng nói: “Điều duy nhất chúng ta phải lo sợ chính là nỗi sợ hãi.” Gần đây sự lo lắng đó đã hiện diện rộng rãi đối với kỹ thuật số, và đặc biệt – chủ đề mơ hồ về Big Data. Các tài liệu YouTube và các diễn đàn chuyên ngành thảo luận về các thông báo “Big Data – Big Brother” đã trở thành các ngành công nghiệp thủ công tạo ra các đội quân đầy lo lắng và hoài nghi.

Không thể phủ nhận, hệ thống dữ liệu Big Data (Dữ liệu lớn) kỹ thuật số đã chạm đến mọi khía cạnh của cuộc sống từ việc mua cổ phiếu đến đặt hàng thực phẩm, quản lý chiến dịch … thậm chí tìm kiếm tình yêu. Năm 2018 sẽ còn chứng kiến sự phát triển tiếp theo. Cũng giống như việc thiếu các nguồn lực có tay nghề cao sẽ được khắc phục, vì vậy kiến thức – không phải là lời đồn – sẽ không chỉ đơn giản thúc đẩy sự thay đổi vì lợi ích thay đổi mà còn đảm bảo rằng tiến bộ không thể tránh khỏi sẽ thực sự không có gì phải sợ cả.

Dự đoán 4: Dữ liệu quá trình người dùng trở thành khách hàng cuối cùng đã khác biệt với việc một người dùng trở thành khách hàng.

Quá trình người dùng trở thành khách hàng (Customer on-boarding) tất cả là về quy trình một người nào đó thực hiện như là một phần của hành trình khách hàng của họ. Trong một số dự đoán trước đây của tôi, tôi đã mô tả làm thế nào mà kỹ thuật số được chuẩn bị để cải thiện hành trình đó. Khi chúng tôi phát triển hơn nữa trong năm 2018 và sau đó, việc sàng lọc kỹ thuật số sẽ tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn, tuy riêng biệt, nhưng cuối cùng sẽ làm việc chặt chẽ hơn để đạt được một mục đích chung lớn hơn. Do đó, tôi dự đoán các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ có được sự đánh giá rõ ràng hơn về vai trò và lợi ích của mỗi đặc tính.

Hãy thực hiện “dữ liệu quá trình người dùng trở thành khách hàng”. Đây là quá trình liên kết dữ liệu ngoại tuyến với các thuộc tính trực tuyến (cookie, địa chỉ IP, ID thiết bị, định danh không phải cookie). Winterberry Group ước tính rằng đến trước năm 2020, thị trường nhập dữ liệu khách hàng có thể đạt mức 1 tỷ đô la một ngày.

AAnd those kinds of data-chewing numbers bring me to my final digital in 2018 prediction:

Khi chúng tôi bước vào quý I năm 2018, người tiêu dùng trung bình sẽ quen với việc kết nối tới tám thiết bị kết nối mỗi ngày. Trở lại năm 2016 kết nối tạo ra gần 44 dữ liệu zetabytes. Trong vòng 24 tháng kể từ khi đọc bài báo này, con số đó dự kiến sẽ đạt 180 zettabytes.

Và những loại dữ liệu nháy số đó đưa tôi đến số liệu cuối cùng của tôi vào năm 2018 dự đoán:

Dự đoán 5: Kỹ thuật số nhiều hơn = Tương tác thương hiệu lớn hơn

Xã hội thông tin được biết đến nhiều hơn, sự hiểu biết càng rộng, càng có nhiều lựa chọn và cuối cùng càng nhiều người sẽ sẵn sàng giao lưu với những thương hiệu cung cấp kiến thức hữu ích, kịp thời, thích hợp và thông cảm.

Tất cả là một phần của một tương lai kỹ thuật số, nơi thương hiệu, con người và quy trình ngày càng trở nên hài hòa để cung cấp một hành trình khách hàng đích thực từ A-Z.

​Nếu bạn thích những bài viết về Digital Marketing và SEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn