Bí kíp đặt tiêu đề quảng cáo gây ấn tượng với người đọc
20/06/2020 06:08 | Comments
Có thể nói tiêu đề quảng cáo chính là thành phần quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo. Một tiêu đề quảng cáo hay hấp dẫn sẽ giúp thu hút người đọc click vào để xem nội dung. Và ngược lại dù nội dung có hay đến may nhưng tiêu đề lại không đủ hấp dẫn thì cũng không thể hút người đọc.
Vậy làm thế nào để có được tiêu đề đọc phát click ngay mà vẫn đảm bảo được các chuẩn quy tắc chung của google?
Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn những yếu tố giúp chúng ta nhanh chóng có được những tiêu đề hay và thu hút khách hàng để cải thiện hiệu quả cho tiêu đề.
Nội Dung Chính
1. Tiêu đề quảng cáo là gì?
Tiêu đề được hiểu là một từ, cụm từ hay một câu nói lên được tổng thể nội dung của bài viết quảng cáo. Tiêu đề là nằm ở phần đầu tiên của bài viết (hay được hiểu là tên của bài viết) và được làm nổi bật nhất trong bài viết quảng cáo.
2. Tại sao tiêu đề lại quan trọng đến vậy
Theo nghiên cứu trong ngành quảng cáo, mỗi khi gặp một bài viết quảng cáo, trung bình khách hàng chỉ có 3 giây để chú ý đến bài viết quảng cáo đó. Và tiêu đề quảng cáo là yếu tố được khách hàng chú ý đầu tiên và nó sẽ quyết định 80% khách hàng có tiếp tục đọc bài viết quảng cáo hay không. Nhờ đó mà nội dung bài viết không bị trở nên lãng phí.
Cơ hội bài viết bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text là Title (Tiêu đề của trang), và Description (phần mô tả giới thiệu về nội dung) một cái tít ấn tượng sẽ quyết định người dùng có click đến trang của bạn hay không.
- TITLE hấp dẫn kích thích người đọc nhìn là muốn click ngay
- Tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search Engine, Mạng xã hội và trên chính site của bạn bất cứ chỗ nào người đọc nhìn thấy
3. Tiêu đề quảng cáo của bạn đảm bảo các yếu tố
Trước khi viết tiêu đề quảng cáo tốt bạn cần suy nghĩ
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Nội dung của bạn đề cập tới vấn đề gì?
- Cần Thể hiện được điểm quan trọng nhất của nội dung
Tiêu đề nên chứa cụm từ quan trọng nhất trong nội dung của bạn - Không nên dùng quá 25 từ để viết tiêu đề
- Số ký tự không nên vượt quá 80 ký tự (nên trong khoảng 35-70 ký tự)
4. Phân biệt các dạng tiêu đề
• Hãy hứa hẹn những lợi ích cho khách hàng trong sản phẩm ngay trong tiêu đề
• Đừng ngại đặt câu hỏi gây tò mò ngay trong tiêu đề, cũng có thể là dạng câu hỏi làm thế nào? bạn đã bao giờ, có được không,,,.Bạn cũng có thể đặt câu hỏi dạng IQ trong tiêu đề, hoặc sử dụng cấu trúc hỏi khi nào, vì sao,…
• Gọi tên sản phẩm ngay trong tiêu đề
• Dùng các từ gây sự chú ý, thu hút độc giả như cần gấp, đột phá, cảnh báo,
• Cường điệu những lợi ích và hiệu quả khi sử dụng sản phẩm bạn quảng cáo
• Nêu lên lý do khiến khách hàng nên sử dụng sản phẩm bạn đang nhắc tới.
• Có thể sử dụng những từ ngữ đang là trào lưu sử dụng trên mạng xã hội.
• Nêu bật những ưu thế, tiết lộ những lợi ích không ngờ.
• Luôn đặt từ khóa quan trọng ngay trong tiêu đề (vấn đề của khách hàng, tính năng của sản phẩm, lợi ích của khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm dịch vụ hoặc tên sản phẩm dịch vụ,…)
Đưa con số vào bài viết
8 công cụ SEO giúp lên top Google
Đặt câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)
Có phải bạn đang gặp vấn đề về … ?
Tips, bí mật
Bí quyết làm SEO với nút chia sẻ mạng xã hội trên website
Gợi ý cách tốt nhất để thực hiện điều gì đó
Mẹo Tăng Gấp Đôi Doanh Thu Với Công Cụ Countdown Banner
Đưa ra lời khuyên để cải thiện vấn đề
Nhắm mục tiêu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Gmail
Thời gian
5 phút tạo quảng cáo Gmail trên Google Ads
Sử dụng biện pháp So sánh
So sánh sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads
Ăn theo sự kiện HOT
Xu hướng tìm kiếm trên Google mùa dịch COVID-19
Tổng hợp các Top
Top 10 Chrome Extension hữu ích dành cho các Marketer
5. Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề
- Bí mật
- Bí quyết
- Phương pháp
- Cách
- Hướng dẫn
- Tốt nhất
- Nhanh nhất
- Dễ nhất
- Hot nhất
- TOP
- Lý do
- Quy tắc vàng
- Mới nhất
- Danh sách
Trên đây là những bí quyết viết tiêu đề hấp dẫn mà bất cứ người viết nội dung nào cũng cần nắm bắt để tiếp cận được nhiều người đọc hơn, Bạn hãy thử áp dụng thực hành ngay để thấy hiệu quả nhé.
Bài viết liên quan
- Top 5 công cụ gửi email marketing tự động tốt nhất
- Triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả với mô hình SOS
- Email Marketing là gì? 4 bước giúp bạn viết Email Marketing như chuyên gia
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn