Zalo là một ứng dụng cho phép người dùng sử dụng các chức năng như nhắn tin, gọi điện video miễn phí, chia sẻ thông tin cá nhân và có thể bán hàng. Theo công bố của VNG ở Việt nam đến này đã có hơn 100 triệu người sử dụng zalo. Với lượng người dùng khổng lồ này thì bán hàng trên zalo là một trong những phương thức cực kỳ hữu hiệu. Zalo cung cấp cho người dùng rất nhiều tiện ích để người dùng có thể bán hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu rõ được những tiện ích đó. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn bí kíp bán hàng trên zalo đánh đâu thắng đó.

Những con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Trước tiên để tìm hiểu về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và hiệu quả, các bạn cần nằm lòng thông tin về mạng xã hội Zalo và những lợi thế mà các bạn sẽ có được khi đăng bán sản phẩm trên Zalo của mình.

Zalo là một mạng xã hội “made in Viet Nam”, đây hiện được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Những gì mà nó đem lại thì không thua kém những tiện ích mà những mạng xã hội “quyền lực” đem đến với người dùng. Theo một thống kê từ các chuyên gia thì 85% lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam có xu hướng online trên các thiết bị Smartphone. Chính bởi điều này mà đã chứng kiến sự ra đời và lên ngôi của ngành bán hàng online. Theo dự kiến thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của M-commerce đạt mức 60%/ năm. Thị trường bán hàng online là một mảnh đất màu mỡ với các người dùng mạng xã hội, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung1

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo. Zalo sở hữu 100 triệu người dùng – Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo (Nguồn: Thanh Niên).

Người dùng trên Zalo đang cảm thấy đây là một nền tảng thuận tiện và có rất nhiều ưu điểm đem đến cho mình. Trong thời đại “1 mét vuông 10 hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm cơ hội thành công. Những ưu điểm đó có thể thấy như:

Zalo hiện là mạng xã hội phổ biến với người Việt: Theo một khảo sát cứ 10 người lại có 7 người sử dụng ứng dụng Zalo tại Việt Nam, đây là một con số rất ấn tượng với một nền tảng mới và có gắn mác Việt Nam. Hiện nay đây là mạng xã hội vươn lên trở thành nền tảng di động được nhiều người sử dụng tại Việt Nam.

Cách thức chăm sóc và dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng rất hấp dẫn cho phép người dùng tạo ra một cửa hàng online cho mình trên nền tảng ứng dụng này. Đây là một tiện ích sẽ tạo ra tương tác trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, có thể thấy người bán hàng online sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất với khách hàng mang lại cảm giác tuyệt vời nhất cho họ. Zalo cũng cho phép cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast cho phép người dùng chủ động cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm hoàn toàn miễn phí.

Hạn chế tối đa lượng khách hàng “ảo”: Việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại, vì vậy đây cũng là điều khác so với các mạng xã hội còn lại. Do đó, Zalo đáp ứng cho người sử dụng bán hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng nhất, tránh được tối đa tình trạng đơn hàng “ảo” gây ra sự khó chịu và bất tiện cho người chủ nào đó.

Cuối cùng, là chính sách hỗ trợ ưu Việt của Zalo: Đây là ứng dụng của Việt Nam hoạt động tại sân nhà. Các quảng cáo của Zalo như Zalo Ads hỗ trợ những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng có được quảng cáo tốt nhất. Zalo cũng giúp mọi người bằng cách xây dựng Học viện Zalo nhằm giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung2

Cách bán hàng trên Zalo OA, bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không Chỉ số ấn tượng từ bán hàng qua Mobile (Nguồn: Brand Vietnam).

Nằm lòng những thông tin trên đây, tiếp theo chúng ta hãy cùng đi khám phá cách đăng ký, tạo cửa hàng và đăng bài, sản phẩm bán hàng trên Zalo Shop nhé.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo shop đơn giản

Có rất nhiều kênh bán hàng online hiện nay, tuy nhiên Zalo có thể nói là một kênh rất tiềm năng mà các bạn cần khai thác. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên Zalo nhanh chóng và cực kỳ đơn giản.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cách đăng ký tài khoản cửa hàng trên Zalo

Đầu tiên, khi muốn bắt đầu bán hàng trên Zalo shop thì chúng ta cần đăng ký tài khoản cửa hàng. Để đăng ký tài khoản Cửa hàng trên Zalo Shop, đầu tiên bạn cần truy cập vào đây để đăng nhập rồi làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn loại cửa hàng

Chọn loại tài khoản Cửa hàng như hình bên dưới.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung3

Chọn cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo đơn giản.

Bước 2: Chọn Danh mục cho shop

Lựa chọn một trong số các danh mục con phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn (nằm phía dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ). Sau đó nhấn Tiếp tục.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung4

Chọn danh mục cửa hàng – Cách đăng ký bán hàng trên Zalo Shop.

Bước 3: Nhập thông tin

Điền các thông tin về cửa hàng bao gồm: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ > Tiếp tục.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung5

Nhập thông tin cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo Shop.

Bước 4: Thiết lập ảnh shop

Tiếp theo, các bạn cần cập nhật hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản Zalo shop.

Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng nhỏ hơn 1MB, có định dạng png hoặc jpeg).

Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng nhỏ hơn 1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Sau đó nhấn Tiếp tục.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung6

Chọn ảnh shop – Đăng ký bán hàng trên cửa hàng Zalo.

Bước 5: Thiết lập địa chỉ

Để hoàn tất việc đăng ký Cửa hàng các bạn cần nhập địa chỉ chính xác giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm cửa hàng trên Zalo của bạn hơn.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung7

Chọn địa chỉ shop – Cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại.

Bây giờ bạn đã có một tài khoản cửa hàng Zalo để đăng tải sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm trên cửa hàng Zalo

Sau khi đã hoàn tất việc tạo cửa hàng Zalo. Các bạn cần phải đăng các sản phẩm để bán hàng trên Zalo shop. Vậy đăng sản phẩm bằng cách nào? Mời các bạn tham khảo các bước đăng sản phẩm trên Zalo:

Bước 1: Chọn cửa hàng

Chọn Cửa hàng trong giao diện OA như hình bên dưới.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung8

Chọn cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo bằng máy tính.

Bước 2: Thêm sản phẩm

Tiếp theo chọn mục Sản phẩm > Chọn thêm sản phẩm.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung9

Thêm sản phẩm – Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?

Bước 3: Nhập thông tin

Nhập đầy đủ thông tin sản phẩm bao gồm: Tên sản phẩm, giá sản phẩm, mã, số lượng, danh mục, khối lượng và chọn ảnh cho sản phẩm của bạn.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung10

Nhập thông tin sản phẩm – Cách bán hàng trên Zalo nhanh chóng.

Cuối cùng chọn Đăng sản phẩm và chờ Quản trị Zalo duyệt sản phẩm của bạn.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung11

Đăng sản phẩm – Cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop.

Ngoài ra, nếu có file Excel sản phẩm của mình để nhập sản phẩm số lượng lớn, các bạn có thể chọn mục Sản phẩm > Nhập danh sách sản phẩm.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung12

Nhập sản phẩm số lượng lớn – cách bán hàng trên Zalo với nhiều sản phẩm.

Sau đó chọn File Excel sản phẩm. Nếu có gì không hiểu các bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung13

Chọn file excel sản phẩm.

Tài nguyên từ bán hàng trên Zalo

Nắm rõ được cách bán hàng trên Zalo, ngay bây giờ chúng ta hãy cùng đi khám phá các tài nguyên từ bán hàng trên Zalo để có thể khai thác hiệu quả.

Bán hàng với Zalo Shop

Đây là một công cụ miễn phí, bạn có thể tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí trên Zalo với Zalo Official Account, đây tương đương với Google Fanpage. Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung14

Cách bán hàng trên zalo shop, cách đăng bài bán hàng trên zalo shop, cách đăng sản phẩm trên zalo shop (Nguồn: Zalo Media).

Theo chị Quỳnh Chi chủ nhóm vận hành bán hàng trực tuyến của hệ thống giày Juno cho biết: “Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop”.

Bán hàng trên Zalo qua trang cá nhân

Bán hàng trên Zalo cũng khá là giống với các trang mạng khác như Facebook hay Instagram. Mỗi một tài khoản Zalo thì ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa là 200 người. Điểm khác biệt với ứng dụng Facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Chính điều này có thể giúp gia tăng được lượng tương tác với người dùng.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung15

Cách bán hàng trên zalo qua trang cá nhân, cách đăng bài bán hàng trên zalo shop (Nguồn: Zalo Media).

Thêm vào đó, có một tính năng mà người dùng nên quan tâm và tận dụng triệt để là “tìm quanh đây”. Người dùng có thể kết bạn với những người bạn phù hợp, tán chuyện và tạo chiến lược Marketing với họ để tạo cảm giác gần gũi nhất với hàng hóa của mình.

Zalo Ads để tiếp cận người dùng

Zalo Ads hiện là mục tiêu để các doanh nghiệp khai thác tại đây, nó có nhiều điểm chung giống như Facebook Ads. Quảng cáo Zalo Official Accounnt hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads, người quản trị sẽ đăng bài viết lên trang và tương tác với người dùng, từ bài viết này sẽ hỗ trợ sản phẩm, cung cấp họ nhưng thông tin, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung16

Cách bán hàng trên zalo sử dụng quảng cáo của Zalo Ads (Nguồn: Zalo Media).

Quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm cũng là hai lợi ích mà Zalo Ads mang lại. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận nhân khẩu học bao gồm địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng để tiếp cận quảng cáo. Thông qua đó những sản phẩm chạy quảng cáo trên Zalo sẽ tiếp cận khách hàng gần hơn, và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đưa Zalo Pay vào thanh toán

Một điều nữa là Zalo Pay là một phương thức thanh toán trực tuyến hữu dụng cho khách hàng. Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, nếu có thể được tận dụng được nền tảng hữu dụng này thì có thể đưa chương trình khuyến mãi của Zalo và đánh vào tâm lý khách hàng để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung17

Cách bán hàng trên zalo. Zalo Pay giúp thanh toán một cách thuận tiện (Nguồn: Zalo).

Zalo có gì nổi bật hơn các mạng xã hội khác?

Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng. Hơn thế nữa, Zalo còn xây dựng học viện Zalo giúp người dùng và doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những tiện ích của Zalo đem lại. Vì thế, nên đây là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.

bi-kip-ban-hang-tren-zalo-bach-phat-bach-trung18

Cách bán hàng trên zalo. Học viện Zalo giúp nâng cao hiểu biết người dùng về Zalo (Nguồn: Zalo).

Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kỹ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.

Kết luận

Ngày nay bán hàng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh bán hàng truyền thống thì bán hàng online là cách hiệu quả, Zalo đang là nền tảng được nhiều người Việt Nam ưa dùng. Vì vậy, biết cách bán hàng trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu nhiều hơn và tạo ra được lượng khách hàng tương xứng. Hi vọng rằng, qua những chia sẻ trong bài viết hôm nay đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Nguồn marketingai.admicro.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn