Bật mí danh sách công cụ phân tích website miễn phí
14/05/2023 09:58 | Comments
Các chỉ số liên quan website như người truy cập web, tỉ lệ rời bỏ trang, thời gian ở lại trang, từ khóa người dùng tìm và vào web… là rất quan trọng. Bài viết giúp bạn dễ dàng phân tích các thông tin về website chính xác hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ phân tích website đa dạng và phổ biến, miễn phí và có trả phí để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Khi bắt đầu thiết kế website, bạn có thể yêu cầu các công ty thiết kế tích hợp thêm công cụ này vào trong web của mình.
Nội Dung Chính
Google analytics
Google Analytics là một trong những công cụ phân tích website hàng đầu hiện nay được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Đây là công cụ được phát triển bởi chính Google và hoàn toàn miễn phí có nhiều chức năng giúp người dùng phân tích, theo dõi lượng traffic một cách rất hiệu quả.
Crazy Egg
Crazy Egg Là công cụ phân tích website miễn phí cho phép bạn nhìn thấy được người dùng đang làm gì trên trang web của bạn. Các tính năng của Cazy Egg cho phép bạn được nhìn thấy những nơi trên trang web người dùng click vào dựa trên những tiêu chí như hệ điều hành hay quốc gia của họ.
Đến nay, đã có hơn 300.000 trang web sử dụng Cazy Egg để cải thiện và khắc phục những vấn đề trên trang web của họ.
Kissmetrics
Đây cũng là một trong những công cụ phân tích website miễn phí được nhiều người sử dụng để phân tích website của mình và của đối thủ. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích thói quen của người tiêu dùng, từ đó giúp bạn đưa ra được những giải pháp bán hàng hiệu quả nhất.
Kissmetrics lầ công cụ phù hợp cho những doanh nghiệp làm marketing không chuyên về kỹ thuật với một giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
Parse.ly Dash
Parse.ly Dash là công cụ phân tích website bao gồm cả một hệ thống quản lý website, dựa trên phân tích của mỗi bài viết. Điều này có nghĩa rằng Dash sẽ cho bạn biết đâu là bài viết phổ biến nhất trong mỗi chủ đề, và những ai đang đọc những chủ đề này.
Dash cũng cung cấp nhiều kiểu phân tích theo thời gian thực, tuy nhiên giá thành của Dash cũng khá cao. Người dùng Việt Nam ít ai có khả năng vận hành Dash trong thời gian dài được.
Piwik
Piwik là công cụ phân tích website mã nguồn mở, nó cũng được rất nhiều người sử dụng để thay thế cho google analytics trong một số trường hợp. Piwwik phù hợp với nhiều loại hình website khác nhau, bao gồm thương mại điện tử, nội dụng, hệ thống mạng nội bộ hay website chính phủ,…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Công cụ này được sử dụng miễn phí nếu bạn lưu trữ trên máy chủ của riêng bạn. Còn lại, Piwik Cloud sẽ tính 49 € / tháng khi lên đến 300.000 lượt truy cập mỗi tháng.
Semrush
Không giống như những công cụ phân tích website khác, SEMRush là công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tập trung vào nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của mình. Hiện cơ sở dữ liệu của SEMRush có hơn 100 triệu từ khóa, vì thế có thể cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều thông tin về những website đang vận hành hiện nay.
Tuy nhiên, SEMRush không miễn phí và có giá khá cao, trung bình khoảng 70 USD đến 550 USD/ tháng.
Google PageSpeed Insights
Google Speed Insights chắc chắc là một công cụ phân tích website được khá nhiều người biết đến và sử dụng, nó giúp cho bạn kiểm tra được hiệu suất website với thang điểm từ 1 đến 100. Với các kết quả từ 85 điểm trở nên là ổn và đề xuất để tối ưu hóa website.
Alexa
Alexa là một sản phẩm đánh giá website của Amazon đã tồn tại rất lâu. Ban đầu nó là một công cụ tìm kiếm và lưu trữ online, giờ nó là một công cụ phân tích website bán hàng miễn phí cho mình. Bạn sẽ được dùng thử miễn phí Alexa trong vòng 7 ngày.
Alexa là website chủ yếu được sử dụng để theo dõi thứ hạng các website. Ngoài ra Alexa cũng cung cấp các tùy chọn trả phí giúp bạn theo dõi website của mình và website của đối thủ. Nếu muốn nhận biết website nào lớn website nào mới thành lập, bạn chỉ cần xem qua chỉ số Alexa rất đơn giản và dễ hiểu.
Usefly
Công cụ phân tích website Usefly này sẽ cho phép bạn ghi lại toàn bộ những hành vi của người dùng ngay tại phiên truy cập cuối cùng của họ. Bạn có theo dõi từng cú click chuột của người dùng để hoàn thành đơn hàng của họ, xác định hành vi do dự khi mua hàng.
Điều này sẽ vô cùng có ích cho doanh nghiệp nhằm cải thiện một số hệ điều hành nếu nó làm cản trở hành vi mua hàng của khách hàng.
Clicky
Clicky là công cụ phân tích website bán hàng giá rẻ mà người dùng cho là có thể sánh ngang được với google analytics. Ngoài các phiên bản miễn phí với những chức năng cơ bản, Clicky còn có phiên bản trả phí từ 9,99 USD/tháng.
Ngoài ra, các tính năng tương tự mà các dịch vụ phân tích khác làm như đếm lượt truy cập, mô hình ưu lượng, đặc biệt là phân tích thời gian thực và “heatmaps” – sơ đồ cho bạn biết nơi mọi người thường click để truy cập vào website của bạn và những trang trên website mà họ truy cập vào.
SEO Serp
SEO Serp là một công cụ phân tích website của Chrome dùng để kiểm tra những xếp hạng từ khóa nhanh nhất và dễ sử dụng nhất một cách hoàn toàn miễn phí. Công cụ này sẽ cung cấp ý tưởng giúp cho bạn chọn lựa được từ khóa nhanh chóng tại một vị trí.
Trên đây là những công cụ phân tích website miễn phí mà bạn nên tham khảo để giúp bạn tối ưu và chỉnh sửa trang web của mình sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, một sự kết hợp rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là kết hợp giữa nội dung hay và cách trình bày nội dung đó sao cho bắt mắt và nổi bật.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Nguồn tham khảo: Bizfly