Content marketing đã và đang trở thành xu hướng chủ đạo cho các chiến dịch marketing online trong những năm gần đây. Nếu muốn chiến lược tiếp thị nội dung thành công thì bạn cần phải làm thật tốt phần nội dung. Nhưng làm thế nào để có thể tạo được một nội dung thật chất lượng và tạo được sự thu hút với người dùng? Infographic chính là những gì mà bạn đang cần. Với cách thể hiện bằng hình ảnh sinh động, dễ đọc dễ hiểu, infographic đã mang đến cách tiếp cận thông tin hoàn toàn mới giúp nội dung bạn muốn truyền tải đến người đọc thực sự nổi bật so với một rừng nội dung tương tự ở trên internet.

Infographic là gì?

Infographic là một kiểu thiết kế đồ họa chủ yếu dựa vào các hình ảnh trực quan để mô tả cho những dữ liệu thông tin. Qua đó, những thông tin phức tạp sẽ được thể hiện một cách súc tích và ngắn gọn bằng cách ký hiệu, biểu tượng, biểu đồ hoặc các bài viết kỹ thuật.

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic2

Định nghĩa Infographic.

Tại sao nên sử dụng infographic trong content marketing?

Infographic làm cho thông tin trở nên hấp dẫn hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, con người thường hay bị thu hút bởi những dạng thông tin được biểu thị bằng hình ảnh trực quan, sống động. Do đó, infographic là dạng content nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Không chỉ vậy, với cùng một nội dung nhưng với những cách sáng tạo khác nhau, độc giả sẽ có những ấn tượng khác nhau.

Bên cạnh đó, khi bị chú ý bởi những mẫu infographic độc đáo, vô tình người dùng sẽ tiếp thu được một số thông tin trong một thời gian ngắn, và vô hình chung, những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp tiếp cận được khách hàng.

Infographic hỗ trợ hiển thị các số liệu quan trọng

Các số liệu được trình bày ở dạng text thì khá rối rắm và làm cho người đọc khó hình dung nhưng chúng sẽ thật sự trở nên có giá trị nếu được trình bày ở dạng đồ thị, biểu đồ hay các hình ảnh ấn tượng.

Infographic làm cho nội dung trở nên dễ hiểu

Rõ ràng, cách trình bày này khiến thông tin trở nên mạch lạc và dễ hiểu hơn. Tất cả những thông tin cần biết đã được gói gọn trong hình ảnh, không cần phải tìm hiểu từ những văn bản dài dòng, chỉ cần nhìn sơ qua infographic, người dùng đã có thể năm bắt được thông tin.

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic3

Thiết kế Infographic.

Infographic giúp thông tin dễ nhớ và có tính thuyết phục hơn

Con người thường lưu lại hình ảnh tốt hơn so với từ ngữ. Do đó, với việc sử dụng những hình ảnh bắt mắt, những biểu đồ đa dạng hay những hình ảnh độc đáo đã giúp khách hàng nhớ đến infographic một cách dễ dàng. Không những vậy, với cách sắp xếp thông tin mới lạ và rõ ràng, cách trình bày này mang đến sự thuyết phục hiệu quả hơn.

Bí quyết tạo Infographic phục vụ hoạt động content marketing

Nội dung phù hợp và đáng tin

Hãy đầu tư thời gian nghiên cứu và tìm những thông tin thật sự phù hợp và chắc chắn để dùng trong infographic của bạn. Đừng cố đưa vào những thông tin không liên quan, cho dù chúng có thú vị đến mấy.

Infographic cần phải có giá trị thông tin đối với công chúng mục tiêu. Do đó, nội dung của một infographic cần cập nhật và kịp thời.

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic4

Nội dung phù hợp và đáng tin.

Đừng chỉ làm theo các dạng đồ thị truyền thống

Các dạng đồ thị truyền thống có thể thể hiện thông tin một cách trực quan hơn, nhưng chúng đã trở nên quá nhàm chán và quen thuộc với công chúng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hãy sử dụng óc sáng tạo của mình và tìm những cách thể hiện mới mẻ, độc đáo hơn. Còn nếu việc thể hiện dưới dạng đồ thị là cần thiết, bạn có thể dùng đồ họa để thay đổi diện mạo và tân trang cho chúng.

Đừng dùng các clip art có sẵn

Infographic của bạn sẽ mất hết tính viral nếu bạn sử dụng những clip art hoặc các template mà ai cũng download được. Các hình này được sử dụng vào nhiều việc khác nhau, vì vậy rất có thể đối tượng mục tiêu của bạn đã nhiều lần nhìn thấy chúng.

Việc sử dụng những đồ họa tự thiết kế sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp của infographic, tăng uy tín của hoạt động marketing của bạn, và tăng thêm sự thích thú đối với công chúng.

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic5

Đừng chỉ làm theo các dạng đồ thị truyền thống.

Lượng chi tiết vừa đủ

Bạn không nên sử dụng quá ít màu sắc, hình ảnh, hay họa tiết vì điều đó sẽ khiến infographic trở nên đơn điệu. Ngược lại, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc, hình ảnh, họa tiết, infographic sẽ trở nên rối mắt và mất hiệu quả trong việc truyền đạt thông tin.

Thông thường, một infographic có thể chứa khoảng 2, 3 màu, và các mảng thông tin sẽ được thiết kế một cách thống nhất.

Bonus: Các màu nên và không nên dùng trong infographic

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic6

Đừng dùng các clip art có sẵn.

Kiềm chế với typography

Những khi cảm thấy “bí” về ý tưởng thể hiện thông tin bằng hình ảnh, nhiều Digital Marketer thường sử dụng giải pháp typography, và chỉ sử dụng cỡ chữ lớn hơn hay màu chữ khác biệt để nhấn mạnh vào các chi tiết quan trọng.

Tuy nhiên, để làm một typography đẹp mắt và hợp lý không phải là dễ dàng. Typography sử dụng chữ, trong khi khách hàng của bạn yêu thích infographic là vì chúng sử dụng các hình ảnh trực quan để thể hiện thông tin. Vì vậy, hãy cố gắng đầu tư công sức tìm tòi thêm các cách thể hiện độc đáo, mới lạ hơn.

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic7

Lượng chi tiết vừa đủ.

Sử dụng các kênh truyền thông để lan tỏa infographic

Nhiều nhà kinh doanh hoặc quản lý marketing đã sai lầm khi chỉ tạo và post infographic của mình mà không truyền thông cho nó. Giống như rất nhiều các dạng nội dung khác, bạn cần chủ động trong việc lan tỏa và truyền bá các infographic của mình thông qua blog, mạng xã hội

bat-mi-bi-quyet-giup-ban-tao-content-marketing-an-tuong-voi-infographic8

Kiềm chế với typography.

Kết Luận

Tầm quan trọng của infographic trong hoạt động digital marketing là không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, chúng không thể một mình thành công nếu bạn không phát triển chúng một cách bài bản.

Hãy sử dụng các bí quyết trên để tạo cho thương hiệu mình một infographic hiệu quả, giúp chiến lược content marketing của bạn đạt được thành công.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn