Khi nói đến tiếp thị, nội dung vẫn luôn được coi là quan trọng nhất. Dù bạn đang tạo ra một chiến dịch email, đăng bài quảng cáo lên blog, hay kết hợp trong một bài thuyết trình cho đối tác tiềm năng thì điều quan trọng vẫn là bạn phải hiểu được cách tối ưu nội dung tiếp thị (ngôn ngữ) để phát huy lợi thế của mình.

Một trong những thực tế thú vị của tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp B2B (Business to Business), đó là phần lớn các nội dung được tạo ra lại không được tận dụng, không được tối ưu hóa. Sự lãng phí không hiệu quả này cần phải được khắc phục, nhất là khi bạn muốn tăng Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng (ROI – Return on Investment) cao hơn!

Bạn đã tận dụng được bao nhiêu Tiếp thị nội dung trực tuyến?

Một vài năm trước đây, một công ty đã nhờ tôi cung cấp bài viết cho trang web về giáo dục chuẩn bị được phát hành. Tôi đã viết một số bài (và tất nhiên là được trả tiền) trong suốt ba tháng nhưng chỉ khoảng một nửa trong số đó được đăng trên trang web bởi vì các khách hàng đã quyết định thay đổi trang web sang một hướng khác.

Tôi cũng gặp tình huống tương tự với một khách hàng khác. Sau khi gửi yêu cầu và trả phí cho hai bài báo, khách hàng đã thay đổi hướng tập trung và tách một trong những bài viết của tôi thành hai bài khác nhau, với góc độ phân tích khác nhau. Vậy là họ đã phải trả thêm những chi phí khác liên quan đến sự thay đổi đó.

Những khách hàng trên chưa bao giờ tức giận với tôi bởi tôi đã làm những gì họ cần. Họ chỉ ước rằng họ đã suy nghĩ kỹ về nội dung bài viết trước khi họ nhờ tôi mà thôi. Một số khách hàng khác cũng đã không tận dụng những bài viết mà tôi gửi mặc dù họ đã trả tiền cho chúng. Đôi khi, chúng bị quên đi do có những vấn đề khác xuất hiện.

Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ tiếp thị nội dung trực tuyến tuyệt vời, nhưng sẽ trở nên vô ích nếu bạn không tận dụng được các nội dung bạn tạo ra. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang lãng phí nội dụng tiếp thị của chính bạn thì hãy bắt tay tìm cách kết hợp chúng vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến.

Lập một kế hoạch để sử dụng tiếp thị nội dung trực tuyến

Sử dụng tiếp thị nội dung trực tuyến giúp bạn thu hút nhiều khách hàng.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm đó là lập ra một kế hoạch trước khi tạo ra nội dung. Dẫu rằng bạn muốn có nội dung tuyệt vời dành cho các chiến lược tiếp thị trực tuyến, nhưng nội dung cũng cần có một mục đích cụ thể. Bạn sẽ làm gì với chúng? Một số mục đích của nội dung bao gồm:

  • Thu hút lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Bán một sản phẩm cụ thể
  • Khuyến khích sự tương tác với khách hàng

Mục đích nội dung của bạn có thể khác với những điều trên. Trước khi tạo ra nội dung, hãy xác định mục đích và tìm hiểu xem làm thế nào để đạt được mục đích đó. Một kế hoạch cho nội dung không chỉ giúp bạn xác định những nội dung cần tạo, mà nó cũng đảm bảo rằng bạn biết sẽ làm gì ngay khi chúng được hoàn thành.

Nội dung vẫn còn rất quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn biết rõ những gì bạn định làm với chúng – tiếp đến là bạn phải sử dụng chúng. Nếu không, chúng sẽ chỉ là những từ ngữ bị lãng phí!

ONESE Digital Marketing

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn