Social Media là cốt lõi của earned platform, là nơi thương hiệu trao đổi tương tác hai chiều với người tiêu dùng và là nền tảng của sự lan truyền. Social Media là xã hội thu nhỏ trên Internet giúp chúng ta kết nối với bạn bè, mọi người xung quanh. Bản chất của mạng xã hội là công cụ truyền thông được số hóa.

ban-chat-cua-social-media-hieu-dung-nhu-the-nao

Khái niệm Social Media nghe có vẻ rất hoành tráng, nhưng thật ra vô cùng gần gũi. Đó là những công cụ giúp chúng ta dễ dàng tạo ra nội dung, kết nối, tương tác với cộng đồng trên Internet. Càng nhiều người kết nối với nhau thì càng nhiều nội dung được tạo ra, càng nhiều nhiều thảo luận được trao đổi, từ đó nội dung càng dễ lan truyền. Vì vậy mạng xã hội là một platform rất mạnh cho việc lan truyền cho nên chúng ta có thể nói social media là cốt lõi của earned platform.

Bản chất của mạng xã hội là nhà riêng của mọi người trên internet. Ở đó họ có thể kết nối với bạn bè, chia sẻ câu chuyện của bạn thân, tự tạo ra nội dung riêng, thậm chí là thể hiện cá tính bản thân. Thông qua mạng xã hội, thương hiệu có thể hiểu được những điều mà người tiêu dùng ưu thích, quan tâm. Brand cũng có thể tạo ra ngôi nhà riêng của mình trên mạng xã hội, cung cấp nội dung thú vị và tiếp cận với người tiêu dùng gần hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, bạn không thể suốt ngày đến nhà người khác để quảng cáo vì đó là xâm phạm quyền tự do riêng. Cho nên Social không hẳn là nơi thích hợp để bạn suốt ngày “lải nhải” về câu chuyện thương hiệu của mình. Thay vào đó, bạn có thể tạo ra những câu chuyện hay, mang tính thảo luận cao, tiếp cận họ theo hướng tự nhiên, không phản cảm và khuyến khích họ tương tác.

ban-chat-cua-social-media-hieu-dung-nhu-the-nao

Vai trò của Social theo đó là tạo ra những sự thú vị để người tiêu dùng quan tâm một cách tự nhiên, tinh tế, không gượng ép, và hiển nhiên là không phải nơi quảng cáo thuần túy. Chắc chắn bạn sẽ thích một người bạn thú vị để giao tiếp trò chuyện thay vì một người suốt ngày gây phiền nhiễu.

Về mặt lâu dài, để tạo sự gắn kết như một người bạn, brand cần phải tạo ra sự tin tưởng bằng những nội dung phù hợp, sáng tạo, luôn mới mẻ. Đó là cách nghĩ đúng khi làm marketing trên mạng xã hội. Chính vì vậy, khi bắt đầu xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, bạn cần phải xác định rõ vai trò của brand trên nền tảng này. Bạn sẽ đem lại điều thú vị gì trong cuộc sống của người tiêu dùng? Hãy trả lời câu hỏi trước này trước khi muốn làm bạn với người tiêu dùng nhé.

Theo marketingtrips

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn