B2B Marketing – Đã đến lúc làm mới thông điệp của bạn
23/08/2021 03:10 | Comments
Ở thời điểm hiện tại, hẳn là bạn cũng như tôi, chúng ta sẽ thấy rất nhiều doanh nghiệp không chỉ là B2B mà cả B2C đều ‘tạm hoãn’ nhiều hoạt động Marketing trong doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, sự thật mà những marketers chúng ta cần làm là gì ?
Nội Dung Chính
Vấn đề là như thế này.
Thật sự là nhiều doanh nghiệp B2B đang đối mặt với những trở ngại do đại dịch Covid-19 gây ra. Từ đó các doanh nghiệp cần thời gian để đưa các chi phí kinh doanh bao gồm cả chi phí Marketing lại ‘bình thường”.
Chúng ta cứ giả sử rằng mọi thứ sẽ được trở lại với mức bình thường vào tháng tới hay thậm chí có thể là vào năm tới. Những gì xảy ra bây giờ sẽ có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng B2B trong một thời gian dài sau này.
Trong khi đó, các công ty đang chi tiêu một khoản lúc bấy giờ. Thậm chí có thể là các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Họ muốn kéo lại thị phần đã mất sau khủng hoảng?
Bạn biết mình nên làm gì rồi chứ, hãy làm mới thông điệp và triển khai các hoạt động B2B marketing của bạn ngay từ bây giờ.
Các thương hiệu nên chuyển từ phương pháp tiếp cận “MUA NGAY BÂY GIỜ” sang một cách tiếp cận giáo dục khách hàng nhẹ nhàng hơn. Một trong những ví dụ phản ánh tình trạng khủng hoảng lúc bấy giờ.
Điều này không có nghĩa là các thương hiệu nên ngừng các hoạt động marketing. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy 58.4% các nhà B2B Marketers đã lên kế hoạch duy trì hoặc tăng ngân sách marketing của họ trong cuộc khủng hoảng COVID-19.
Nó có nghĩa là họ đã thay đổi cách tiếp cận tổng thể của họ.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Và hiển nhiên, bạn cũng có thể làm nó như vậy.
Làm mới thông điệp của bạn là một điều bạn CÓ THỂ làm bây giờ để giúp thu hút nhiều cơ hội hơn cho thương hiệu sau này.
Nhưng nếu bạn muốn làm đúng, bạn phải làm một việc.
Hãy trò chuyện thực tế với khách hàng của bạn (và cả khách hàng tiềm năng nữa.)
Tại sao các cuộc phỏng vấn khách hàng thậm chí còn quan trọng hơn trong thế giới ngày nay?
Bởi vì làm mới tính cách người mua của bạn và trò chuyện với khách hàng là cách duy nhất để bạn hiểu được khách hàng cần gì ở bạn ngay bây giờ.
Chẳng hạn, bạn có thể biết rằng khách hàng tiềm năng B2B của bạn muốn có một tùy chọn thanh toán theo thời gian, và đó là những gì đã khiến họ mua hàng của bạn.
Hoặc, họ có thể cần biết rằng họ có thể tương tác với bạn ở quy mô rất nhỏ và có thể xây dựng dựa trên sự tương tác đó khi ngân sách của họ cho phép hoặc lớn hơn. Hãy hỗ trợ họ.
Hoặc, bạn thậm chí có thể nghe phản hồi như, tôi muốn dùng thử sản phẩm, tôi muốn miễn phí bổ sung hoặc giảm giá ngắn hạn.
Tôi tin rằng, bạn thậm chí có thể phát hiện ra một loại khách hàng mới, loại khách hàng mua dịch vụ của bạn.
Đó là tất cả các thông tin tốt. Thông tin mà bạn không bao giờ tìm hiểu được trong một cuộc khảo sát gián tiếp.
Và nó cũng có thể thông tin để hành động nữa.
Bạn có thể thay đổi thông điệp của mình (và thậm chí có thể tập trung vào từ khóa của bạn) để theo kịp với những gì khách hàng của bạn muốn lúc bấy giờ.
Bạn có thể thúc đẩy các hoạt động bán hàng đặc biệt, giao dịch hạn chế gặp gỡ, miễn phí với mỗi lần mua và gói trả góp.
Bạn có thể lắng nghe cách khách hàng nói về những gì họ nói và sử dụng từ ngữ của họ (và nỗi sợ hãi cũng như mong muốn cũng như thông tin về những gì làm họ hài lòng) trong nội dung sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thật tuyệt vời đúng không ? Tôi tin là như thế !
Bạn có thể đăng nội dung giáo dục khách hàng trên LinkedIn và tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
Bạn có thể thay đổi thông điệp của mình để cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn và ‘ít bán hàng hơn’ (và thành thật mà nói, đó là thứ gì đó đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu).
Bạn có thể kiểm tra thông điệp của mình cũng như cách mà bạn nên trò chuyện với khách hàng của bạn.
Bạn có thể xoay vòng, thay đổi và phát triển chúng, hiển nhiên rồi.
Bạn có thể làm cho nội dung của bạn dễ đọc và dễ tiếp cận hơn.
Và bạn có thể mang lại nhiều doanh thu hơn.
Không có thời gian nào tốt hơn bây giờ để điều chỉnh thông điệp của bạn.
vậy bây giờ bạn nên làm gì?
Nếu bạn làm việc nội bộ cho một công ty B2B, hãy dành thời gian này để chạy các cuộc phỏng vấn khách hàng, điều chỉnh personas khách hàng của bạn (nếu cần) và kiểm tra thông điệp của bạn. Đúng rồi, nó sẽ mất thời gian đấy. Nhưng, nó sẽ có giá trị của nó.
Bạn đang nghĩ gì?
Đã đến lúc cung cấp những thông điệp hấp dẫn nhất cho khách hàng B2B của bạn?, đúng như thế chứ, tất nhiên rồi. Bạn nên làm thế !
Theo marketingtrips
Bài viết liên quan:
- Bottom-up Marketing là gì?
- Experiential Marketing – Xây dựng chiến lược tiếp thị trải nghiệm
- Lợi ích của WiFi Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.