Annalytics Tool hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn
08/07/2021 16:21 | Comments
Những người đang muốn phát triển kênh TikTok của mình thì bài viết này sẽ khá hữu ích. TikTok đã công bố một số điểm mới về cách sử dụng, khai thác tối đa công cụ phân tích có sẵn trên tài khoản TikTok Pro. Cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài vết sau đây nhé!
Truy cập TikTok analytics từ ứng dụng hoặc máy tính để bàn
Chuyển đổi thành công, người dùng sẽ xem được số liệu phân tích của mình trong trang “Tài khoản chuyên nghiệp” ở mục cài đặt. Còn trên máy tính để bàn, người dùng có thể truy cập trang Analytics bằng cách di chuột qua ảnh hồ sơ cá nhân ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó nhấp vào “Xem Analytics”. Ngoài ra, kết quả trên Analytics có thể tải xuống và xuất trực tiếp sang máy tính khi người dùng truy cập TikTok bằng máy tính để bàn.
Công cụ này đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp, giúp nhà quản trị dễ dàng quản lý hoạt động và tình trạng phát triển của TikTok ở bất cứ đâu.
Trong bức ảnh dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra ba yếu tố để phân tích TikTok:
Tổng quan – Phần Tổng quan cung cấp tóm tắt chung về hiệu suất tài khoản theo thời gian. Người dùng sẽ thấy tổng số lượt xem video, lượng người dùng theo dõi và số lần hồ sơ được xem.
Nội dung – Tại phần này, người dùng có thể xem danh sách các video đã tải lên trong bảy ngày vừa qua, các video sắp xếp theo thứ tự từ mới đến cũ. Ngoài ra, còn có thể xem được những video thịnh hành trên tài khoản của mình.
Người theo dõi – Tab cuối cùng là “Người theo dõi”, tại đây sẽ hiển thị số lượng người theo dõi tài khoản theo thời gian để người dùng có thể xem xu hướng tăng – giảm lượng người xem. Bạn cũng có thể xem tổng quan lượt thích, nhận xét và chia sẻ video của mình.
Tương tự các nền tảng xã hội khác, dữ liệu phân tích của TikTok cung cấp hướng dẫn để người dùng có thể cải thiện hiệu suất và tối ưu nội dung của mình.
TikTok cũng đưa ra một vài lưu ý
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
“Khi xem xét số liệu phân tích, chúng tôi khuyên bạn nên xem tổng thể về hiệu suất video theo thời gian. Có rất nhiều yếu tố để xác định nội dung được đề xuất hay không, vì vậy, các chỉ số tương tác giữ vai trò như nhau trong hoạt động khảo sát chất lượng video của bạn.”
Gần đây, TikTok đã cung cấp cái nhìn tổng quan về cách thức hoạt động của thuật toán nguồn cấp dữ liệu. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, người dùng phải hiểu các yếu tố chính, vì đây là dấu hiệu của mức độ liên quan/ mức độ phổ biến, nhằm cải thiện hiệu suất của mình.
Nếu người sáng tạo và các doanh nghiệp nghiêm túc về việc phát triển kênh TikTok của mình, thì việc chuyển sang tài khoản Pro là đặc biệt cần thiết. Vì tài khoản này sẽ cung cấp các công cụ phân tích nâng cao, đem đến cái nhìn bao quát hơn, cụ thể hơn về hiệu quả cũng như phương hướng phát triển kênh TikTok.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- 17 công cụ marketing hữu ích đến từ Google không nên bỏ lỡ
- 8 công cụ giúp bạn tăng tốc phát triển kênh Youtube của mình
- 4 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được sử dụng phổ biến
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.