Affiliate Marketing: giải pháp của các doanh nghiệp SME vượt qua mùa dịch
16/07/2021 16:13 | Comments
Với thời điểm dịch bệnh gây nên những ảnh hưởng hiện tại, lối đi nào giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ sống sót qua đại dịch khi phải đóng của hàng loạt? Và giải pháp đáng thử để các doanh nghiệp vừa và nhỏ xoay xở qua đại dịch Covid-19 chính là Affiliate marketing.
Nội Dung Chính
Việt Nam có đủ điều kiện cần và đủ để phát triển Affiliate Marketing
Affiliate marketing là một loại tiếp thị dựa trên hiệu suất, nơi các công ty thưởng cho một cá nhân hoặc một công ty vì đã tìm khách hàng cho họ. Đó là một chiến thuật phổ biến được sử dụng để thúc đẩy bán hàng và tạo doanh thu trực tuyến. Và khi được thực hiện đúng cách, có thể cực kỳ có lợi cho cả doanh nghiệp lẫn các publishers.
Việt Nam hội tụ điều kiện cần và đủ để phát triển Affiliate Marketing. Việt Nam là nước có dân số đông và tỷ lệ dân số trẻ rất cao. Số người sử dụng Internet và thời gian sử dụng internet luôn ở hàng top. Là sự đảm bảo cho một thị trường rộng lớn với cơ hội tiếp cận và quảng bá tới nhiều người.
Thương mại điện tử tại Việt Nam tăng không ngừng qua từng năm và không có dấu hiệu dừng lại. Bằng chứng là sự phát triển thẳng đứng của Lazada, Tiki, Shopee, Sendo… Số người mua hàng online thông qua mạng Internet liên tục tăng qua từng năm. Điều này kéo theo sự phát triển không ngừng của các Affiliate Network. Người dân đang quen dần với việc mua sắm trên những sàn thương mại điện tử. Đó là 1 tin vui cho những người làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam.
Affiliate marketing giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?
Nền tảng tiếp thị liên kết mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ:
- Doanh nghiệp chỉ cần phải trả hoa hồng khi có một hành động cụ thể từ phía khách hàng (tải app, mua hàng, điền thông tin…). Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần chi tiền cho một chiến dịch marketing không tạo ra khách hàng tiềm năng.
- Sử dụng tiếp thị liên kết là cách hiệu quả để tạo nhận thức về thương hiệu cũng như mở rộng phạm vi đối tượng cho doanh nghiệp. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.
- Với các trang web thương mại điện tử có 80% khả năng thất bại do thiếu lưu lượng truy cập, tiếp thị liên kết là một cách chắc chắn để đảm bảo tính bền vững của trang web cho các doanh nghiệp nhỏ. Các đơn vị liên kết giúp tạo nhận thức về thương hiệu và tương tác trực tiếp với khán giả trên phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng lưu lượng truy cập và đảm bảo chuyển đổi.
- Đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn nâng cao danh tiếng của mình thì tiếp thị liên kết thực sự giúp ích. Sử dụng các nền tảng Affiliate là cách hiệu quả để có được lượng người quan tâm lớn đến các sản phẩm, dịch vụ… Điều này vô cùng quan trọng khi mà chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng có nhiều hoạt động kinh doanh trực tuyến được tiến hành. Bạn xây dựng niềm tin cho khách hàng thông qua các đánh giá, đề xuất và lời chứng thực.
- Hầu hết các mạng tiếp thị liên kết đều cung cấp tính năng theo dõi thời gian thực với các chỉ số về số lần hiển thị, số nhấp chuột, doanh số bán hàng và chuyển đổi để bạn có thể hiểu rõ tác động của các nỗ lực tiếp thị của mình.
Doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với Affiliate marketing như thế nào?
Hãy trả lời các câu hỏi công ty liên kết lý tưởng của mình sẽ như thế nào, mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới là ai, đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện những gì, khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian trực tuyến ở đâu.
Và như mọi chiến lược marketing khác, hãy bắt đầu bằng việc lên ngân sách
Ưu điểm lợi thế khi thực hiện Affiliate Marketing là bạn không phải trả tiền cho bất kỳ cá nhân hay công ty nào cho đến khi khách hàng thực hiện hành động. Điều này khiến cho chiến dịch marketing này hầu như không có rủi ro.
Tuy nhiên, bạn cần tính toán để tạo cho công ty của mình một đề xuất hấp dẫn. Tỷ lệ hoa hồng tốt giúp cho các công ty liên kết, các publishers của bạn có động lực lớn hơn để thử và bán hàng thay bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chọn nền tảng tiếp thị liên kết phù hợp
Lợi ích của việc sử dụng các trang tiếp thị liên kết này là họ sẽ hướng dẫn bạn thiết lập và cung cấp tất cả các công cụ và tài nguyên bạn cần. Họ cũng đã xây dựng được tiếng tăm nhất định và được mọi người tin tưởng. Hơn nữa, bất kỳ ai muốn trở thành một chi nhánh sẽ tự niêm yết trên các nền tảng này, có nghĩa là bạn có sẵn một mạng lưới các publisher sẵn sàng đẩy hàng đi thay bạn.
Giám sát hiệu suất của Affiliate marketing
Điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất của các Affiliate marketing để biết cái gì hiệu quả và cái gì không. Nó cũng đảm bảo rằng bạn đang trả đúng số tiền cho các chi nhánh của mình.
Điều đáng mừng là hầu hết các mạng tiếp thị liên kết đều cung cấp tính năng theo dõi thời gian thực với các chỉ số về số lần hiển thị, số nhấp chuột, doanh số bán hàng và chuyển đổi để bạn có thể hiểu rõ tác động của các nỗ lực tiếp thị của mình.
Theo brandsvietnam
Bài viết liên quan:
- Dưới sức ép của công nghệ, Affiliate marketing sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai?
- 5 lý do khiến Affiliate marketing vẫn là mô hình tiếp thị phát triển mạnh nhất hiện nay
- 5 xu hướng quản lý Affiliate Marketing hiệu quả nhất năm 2021
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.