9 tuyệt chiêu giúp bạn tăng lượng reach tự nhiên trên các kênh social media
20/07/2020 15:46 | Comments
Với những người làm marketing nói chung và social media nói riêng thì các chỉ số đo lường hiệu quả là rất cần thiết để đánh giá và điều chỉnh chiến dịch. Một trong những chỉ số đo lường quan trọng đó chính là reach. Có thể hiểu reach là số lượng người có khả năng sẽ được tiếp xúc với một điểm tiếp xúc trong truyền thông. Vậy làm thế nào để có thể tăng lượng reach tự nhiên cho các kênh social media? Chúng tôi xin gợi ý với các bạn 9 tuyệt chiêu để giải quyết được câu hỏi này.
Nội Dung Chính
- 1 1. Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bài viết trên mạng xã hội của bạn để Tăng Engagement
- 2 2. Pin bài viết hay nhất lên đầu trang của bạn
- 3 3. Hãy chủ động tạo #Hashtags ngay
- 4 4. Tạo một bài viết trên trang với một chủ đề đang là xu hướng
- 5 5. Quote Post
- 6 6. “Tag một người bạn …”
- 7 7. Chạy chiến dịch Giveaway hoặc một cuộc thi
- 8 8. Tạo Trắc nghiệm và nội dung tương tác thú vị
- 9 9. Ảnh GIF
1. Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bài viết trên mạng xã hội của bạn để Tăng Engagement
Biểu tượng cảm xúc đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bài viết online, và là một cách tốt để gia vị lên bài viết thêm phần sinh động.
Larry Kim, người sáng lập của WordStream cho thấy sử dụng biểu tượng cảm xúc trong bài viết trên các mạng xã hội của bạn thúc đẩy sự tham gia tương tác tự nhiên và hạ thấp chi phí nếu bạn chọn để chạy quảng cáo cho những bài viết đó.
Nếu được sử dụng một cách thích hợp, biểu tượng cảm xúc không chỉ khuếch trương thương hiệu của bạn mà còn giúp bạn nắm bắt được sự chú ý nhiều hơn bằng cách truyền tải những cảm xúc nói chung và ý kiến xung quanh một bài viết đó ngay cả trước khi mọi người đọc nó.
Rất đơn giản, thêm một biểu tượng cảm xúc vào bài viết = + ⏳ +
2. Pin bài viết hay nhất lên đầu trang của bạn
Bất cứ lúc nào bạn gắn kết với khách hàng thông qua một trang mạng xã hội, sẽ có trường hợp mà khách hàng có thể nhanh chóng kiểm tra profile xã hội của bạn bằng cách bấm vào nội dung bài viết của bạn hoặc thông qua trang web
Hãy chắc chắn rằng bạn đang đưa cho họ thấy những gì bạn muốn và nhấp chuột vào nơi bạn muốn.
Pin bài viết hay lên đầu trang là một tính năng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, hỗ trợ cho việc quản lý Fanpage. Là một admin, một ngày bạn có thể viết đến 5, 6 bài và như vậy bài viết mà bạn tâm đắc có thể “trôi” rất xa trong Dòng thời gian. Hãy làm theo cách này để làm nổi bật bài viết trên Trang của mình.
Đã từ lâu, dấu # đã xuất hiện nhưng nó chỉ là một kí tự bình thường và đơn giản. Thế nhưng sau khi dấu # xuất hiện trên Twitter thì nó đã trở thành một trong nhưng biểu tượng được rất nhiều người sử dụng khi online. Và gần đây kí tự này đã phổ biến trên rất nhiều trang xã hội khác không riêng gì Twitter như Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook. Đó chính là hashtag.
Nếu bạn hiểu rõ mục đích và học cách sử dụng chúng thì những hashtag lại là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn thu hút những khách hàng mục tiêu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.
4. Tạo một bài viết trên trang với một chủ đề đang là xu hướng
Bạn cũng có thể tiếp cận những người mới với nội dung bài viết trên mạng xã hội bằng cách có những bài viết mới theo xu hướng hiện tại nhưng có liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ hiện tại hãy tận dụng các quảng cáo và các cuộc trò chuyện xung quanh cơn sốt Pokemon Go.
5. Quote Post
Bạn cũng nên đăng những điều gì đó giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Chia sẻ những điều mà bạn thích và những người thích bạn sẽ tiếp tục chia sẻ nó. Có thể là những câu quote hay. Nên nhớ để chúng trong ngoặc kép và ghi kèm nguồn bạn thu thập được
6. “Tag một người bạn …”
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bài đăng trên Facebook kêu gọi tham gia tag một người bạn, bài viết làm bạn nghĩ rằng “Tôi biết một người như thế”?
Nếu khách hàng của bạn có thể nhìn thấy chính mình trong những điều bạn đăng, tự nhiên họ sẽ hứng thú tương tác nhiều hơn với trang của bạn.
“Tag một người bạn..” là một loại bài ccó thể bạn đã nhìn thấy trên Facebook hoặc Instagram. Những bài viết kích động những người khác để tag bạn bè của họ.
7. Chạy chiến dịch Giveaway hoặc một cuộc thi
Các cuộc thi và quà tặng có xu hướng khiến khán giả tham gia đáng kể vì họ có thể nhận thưởng. Giải thưởng càng hấp dẫn, bạn sẽ càng thu hút nhiều người hơn
Bạn có thể chạy cuộc thi của bạn trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội
Hãy cố gắng thiết lập những gì được gọi là một “vòng tròn kết nối” – mỗi người tham gia sẽ giới thiệu một người bạn hoặc thực hiện hành động có tiềm năng mang lại những khách hàng mới.
8. Tạo Trắc nghiệm và nội dung tương tác thú vị
Bạn cũng nên đưa ra một số câu hỏi tương tác để khách hàng trả lời, các câu hỏi có thể là thăm dò ý kiến khách hàng, câu đố vui,…
9. Ảnh GIF
Nếu bạn thích chụp ảnh đã có Instagram, nếu bạn thích chia sẻ video ngắn, Vine hay YouTube sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thế nhưng, với các phương tiện giải trí hiện đại, ảnh và video là chưa đủ khi một định dạng kết hợp giữa hai yếu tố trên mang tới cho người dùng trải nghiệm toàn diện hơn, và đó chính là ảnh động hay còn được biết dưới tên gọi GIF. GIF thực sự là một cách mới mẻ dành cho bạn để tiếp cận khách hàng. Nó mang lại những nội dung vui vẻ và thoải mái cho những ai xem.
Xây dựng một trang mạng xã hội mạnh cần có nhiều thời gian, và cần có sự nhất quán nhất định. Hãy chắc chắn rằng bạn dành đủ thời gian và công sức để xây dựng nó thành một kênh thương hiệu mạnh cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng của mình.
Hãy kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ, sáng tạo rồi bạn sẽ có được một fans hùng hậu.
Nguồn Shopify
Bài viết liên quan
- Bắt ngay influencer mặn mà trên social media
- 7 lợi ích Social Media mang lại cho doanh nghiệp
- Bật mí 8 công cụ đắc lực hỗ trợ quản lý kênh social media trên di động
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn