9 kiểu Content Marketing tốt nhất giúp bạn có được KẾT QUẢ như ý
14/05/2020 20:23 | Comments
Tất cả các trang web tốt nhất kể từ ngày đầu tiên của thời đại internet đều chia sẻ một điểm chung – chúng có nội dung tuyệt vời.
Cho dù ai đó ghé thăm một trang web vì nhu cầu giải trí hay công việc thì điều khiến mọi người quay trở lại là nội dung. Tuy nhiên, chỉ trong vài năm gần đây, các nhà tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) bắt đầu thực sự đào sâu vào tất cả các loại hình tiếp thị nội dung (content marketing) mà phương tiện kỹ thuật số cho phép.
Trong thời kỳ đầu các website xuất hiện, nội dung là các bài viết đơn thuần chiếm tới 99% những gì có sẵn. Các bài viết là phần lớn người dùng có băng thông để tải xuống. Các file đa phương tiện được giữ ở các định dạng đơn giản với kích thước tệp nhỏ, do đó, sẽ không mất nhiều ngày để duyệt một trang web.
Vậy tới lúc này, mọi thứ đã thay đổi như thế nào?
Sự tăng tốc của thời đại internet đã biến đổi các loại hình tiếp thị nội dung đa dạng hơn. Nhưng để thực sự tận dụng tối đa những nỗ lực nội dung của bạn, trước tiên bạn cần hiểu giá trị của việc hoạch định chiến lược Content Marketing.
Nội Dung Chính
- 1 Tầm quan trọng của Content Marketing
- 2 Lợi ích của chiến lược tiếp thị nội dung
- 3 Nó tốt hơn sắp xếp các đội xung quanh các mục tiêu.
- 4 Nó đơn giản hóa việc lập kế hoạch các loại nội dung khác nhau.
- 5 Nó giữ cho mọi người tập trung vào các ưu tiên quan trọng.
- 6 Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn: 7 mẹo để bắt đầu
- 6.1 Bắt đầu với mục tiêu trong tâm trí.
- 6.2 Thiết lập cách theo dõi tiến trình của bạn.
- 6.3 Ở trong sự hiểu biết về khán giả người dùng.
- 6.4 Xác định các điểm tiếp xúc chính với mỗi cá nhân
- 6.5 Kiểm tra những nỗ lực nội dung hiện tại của bạn.
- 6.6 Tìm kênh nội dung tốt nhất của bạn.
- 6.7 Xem xét nội dung cho mọi giai đoạn.
- 7 9 loại tiếp thị nội dung tốt nhất bạn có thể sử dụng
- 7.1 1. Blog
- 7.2 2. Sách điện tử – ebook
- 7.3 3. Email Marketing
- 7.4 4. Video Marketing
- 7.5 5. Tiếp thị truyền thông xã hội – social marketing
- 7.6 6. Đồ họa thông tin – Infographics
- 7.7 7. Chia sẻ trường hợp mẫu/thành công mẫu – Case Studies
- 7.8 8. Kiểm tra và các câu đố (Nội dung tương tác trực tuyến)
- 7.9 9. Khóa học trực tuyến
- 8 Kết nối với khán giả của bạn thông qua nội dung
Tầm quan trọng của Content Marketing
- Cách tiếp cận của bạn để thực hiện chiến dịch Content Marketing góp phần vào một loạt các mục tiêu kinh doanh.
- Một số tác động đáng chú ý nhất bạn có thể thấy với nội dung tuyệt vời bao gồm:
- Tăng cường nhận thức và công nhận thương hiệu.
- Đạt được khả năng hiển thị trong các kênh phân phối nội dung mục tiêu.
- Bồi dưỡng niềm tin và lòng trung thành từ cộng đồng khách hàng.
- Xây dựng uy tín và khẳng định sự khác biệt từ nội dung.
- Thu hút lưu lượng khách hàng tiềm năng tới trang web của bạn.
- Khách truy cập nâng cao thông qua hành trình người mua hàng (mô hình AIDA).
Nhưng tất cả điều này không xảy ra nếu bạn viết bài đăng trên blog chỉ vì muốn có nội dung trên trang web của bạn. Bạn cần một chiến lược được lập thành tài liệu để tận dụng tối đa những nỗ lực của bạn.
Lợi ích của chiến lược tiếp thị nội dung
Có nhiều lợi thế rõ ràng để đưa chiến lược của bạn lên giấy. Trên thực tế, 65% các nhà tiếp thị nội dung thành công nhất có một chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại.
Những lợi ích hàng đầu của việc ghi lại chiến lược của bạn bao gồm:
Nó tốt hơn sắp xếp các đội xung quanh các mục tiêu.
Chiến lược nội dung của bạn nên được xây dựng xung quanh các mục tiêu thông minh rõ ràng phù hợp với các mục tiêu kinh doanh lớn. Khi bạn có mục tiêu được xác định rõ ràng, bạn có thể bắt tay trên cùng một hướng.
Nó đơn giản hóa việc lập kế hoạch các loại nội dung khác nhau.
Bạn không cần phải tranh giành vào phút cuối khi thời hạn xuất bản nội dung xuất hiện. Bạn không nên giải quyết cho các định dạng và loại nội dung cơ bản cũ nhàm chán. Lập kế hoạch trước giúp bạn và công ty của bạn có thêm thời gian để sáng tạo và suy nghĩ vượt trội.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nó giữ cho mọi người tập trung vào các ưu tiên quan trọng.
Với một chiến lược được ghi lại, không có câu hỏi hoặc không chắc chắn về việc ai sẽ làm việc trên cái gì. Mọi người trong nhóm của bạn đều có quyền truy cập để xem các ưu tiên của họ hàng ngày là gì, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ tạo ra nội dung bạn cần và phân phối nội dung đó khi bạn cần.
Bên cạnh những lợi ích đáng chú ý nhất này, có một số lợi thế khác để ghi chép và làm theo một chiến lược nội dung.
- Bạn có được một sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng khách hàng của bạn là ai.
- Bạn hiểu chính xác cách bạn làm việc giúp họ giải quyết các nỗi lo thông qua nội dung của bạn.
- Bạn xác định rõ ràng sự độc đáo, khác biệt, cam kết … của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Bạn bố trí một kế hoạch rõ ràng để phân phối và quảng bá nội dung hiệu quả nhất.
Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn: 7 mẹo để bắt đầu
Bạn có thể cảm thấy nản chí khi lập kế hoạch hàng tuần hoặc hàng tháng cho trang web của mình, nhưng bạn sẽ thấy lợi ích ngay lập tức từ việc lên kế hoạch trước.
Đây là cách để bắt đầu với việc xây dựng chiến lược của bạn.
Bắt đầu với mục tiêu trong tâm trí.
Như mọi sáng kiến tiếp thị, bạn cần hiểu lý do tại sao. Mục tiêu của bạn với nội dung của bạn là gì?
Bạn đã dành rất nhiều thời gian và nguồn lực cho nội dung, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng có một mục tiêu cần nhắm tới. Bạn muốn xác định thành công, vì vậy, hãy rõ ràng để xem những gì mà nó làm việc cho bạn và những gì mà không làm việc cho bạn.
Hầu hết các mục tiêu tiếp thị nội dung được gắn liền với việc thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm cho khả năng hiển thị hữu cơ, tham gia thông qua các cộng đồng có liên quan và tạo khách hàng tiềm năng.
Một nơi tốt để bắt đầu là hợp tác với nhóm bán hàng của bạn để bạn có thể sắp xếp các mục tiêu của mình với mục tiêu của họ. Bán hàng và tiếp thị không còn được làm việc trong bí mật hay che giấu điều gì. Họ cần phải hiểu rõ về những nỗ lực kết hợp của họ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Tạo một thỏa thuận cấp độ dịch vụ để thiết lập trách nhiệm cho cả tiếp thị và bán hàng. Tài liệu này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng mà bạn cần cung cấp cho nhóm bán hàng của mình để họ có thể đạt được mục tiêu doanh thu của họ.
Thiết lập cách theo dõi tiến trình của bạn.
Mọi mục tiêu bạn đặt phải có thể đo lường được và được chỉ định các chỉ số hiệu suất chính (KPIs). Chúng cho bạn thấy nhóm của bạn đang theo dõi để đạt được những mục tiêu đó như thế nào.
Khi bạn có KPI phù hợp với mục tiêu của mình, đó là thời gian để xây dựng các báo cáo để theo dõi chúng. Các công cụ phân tích rất cần thiết cho tiếp thị nội dung của bạn vì chúng cung cấp cho bạn quan điểm thời gian thực về chiến lược của bạn có hiệu quả hay không.
Ví dụ: một trong những mục tiêu của chúng tôi với tiếp thị nội dung là tạo ra 100 khách hàng tiềm năng chất lượng cho đội ngũ bán hàng của chúng tôi mỗi tháng. KPI mà chúng tôi xem xét là MQL cao và trung bình được tạo.
Khi tiếp thị và bán hàng của chúng tôi đã ký SLA, cả hai đội đã xây dựng bảng điều khiển tùy chỉnh trong HubSpot. Đây là một trong những báo cáo chúng tôi có trong bảng điều khiển tiếp thị.
Ở trong sự hiểu biết về khán giả người dùng.
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước này và cố gắng thu hút khách hàng chung chung. Nhưng trong tiếp thị nội dung, việc chọn một mạng lưới rộng rãi đã giúp bạn đi rất xa tới thành công.
Bạn cần tập trung vào đối tượng và phân khúc mục tiêu trong ngành hàng của mình. Con đường tốt nhất để theo kịp đối tượng này của bạn là bằng cách cá nhân hóa nội dung người mua hàng.
Những điều này giúp bạn hiểu nội dung nào họ cần và giai đoạn nào họ cần nội dung để tiến qua hành trình người mua hàng.
Xác định các điểm tiếp xúc chính với mỗi cá nhân
Khi bạn đã tạo xong, bạn sẽ sẵn sàng tìm hiểu sâu hơn về từng trải nghiệm của họ khi họ tiến triển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Đây là nơi bản đồ hành trình của khách hàng trong tay.
Khi bạn hình dung quá trình khách hàng của bạn trải qua, bạn có thể xác định các điểm tiếp xúc quan trọng mà bạn có thể tận dụng với nội dung hữu ích, có liên quan. Khái niệm này được gọi là ánh xạ nội dung.
Mục tiêu của ánh xạ nội dung là nhắm mục tiêu đến người đọc dựa trên các đặc điểm cá nhân của họ, mà bạn biết từ cá nhân người mua của mình và họ đang ở đâu trong hành trình của người mua. Bạn có thể lập kế hoạch nội dung cho các giai đoạn vòng mua hàng tiếp theo cho mỗi người.
Kiểm tra những nỗ lực nội dung hiện tại của bạn.
Bạn có thể đang thừa hưởng vô số tài sản nội dung, vì vậy trước khi bạn có thể xây dựng chiến lược, bạn nên xem xét những gì bạn có trong tay. Thống kê nội dung giúp bạn có được cái nhìn chính xác về tất cả nội dung bạn có và phải làm gì với nội dung đó.
Bằng cách đánh giá tất cả nội dung của bạn, bạn có thể tìm thấy những lỗ hổng trong chiến lược cần được lấp đầy, cũng như xác định nội dung nào cần tối ưu hóa và cách thực hiện điều đó.
Ngoài ra, bạn có thể thiết lập mức độ ưu tiên và tìm loại nội dung nào mà đối tượng của bạn thu hút nhất. Cân nhắc sử dụng các công cụ SEO để lấy các báo cáo về tất cả nội dung của bạn để giúp việc kiểm toán nhanh hơn và dễ quản lý hơn.
Tìm kênh nội dung tốt nhất của bạn.
Bạn muốn tìm nơi người dùng dành phần lớn thời gian của họ để bạn có thể đến trước họ ở một nơi quen thuộc. Có nhiều cách để đánh giá các kênh tốt nhất của bạn.
Google Analytics thường là tài nguyên dành cho tất cả các số liệu lưu lượng truy cập, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích khác để có cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập của mình đến từ đâu.
Ví dụ: chúng tôi xem xét nguồn truy cập trong các báo cáo HubSpot của chúng tôi.
Xem xét nội dung cho mọi giai đoạn.
Khi bạn lập kế hoạch các loại nội dung, bạn cần bao gồm tất cả các giai đoạn của kênh tiếp thị.
Bạn có thể động não nội dung bằng cách đa dạng hóa tài sản của bạn ở đầu kênh (TOFU), giữa kênh (MOFU) và dưới cùng của kênh (BOFU). Lập kế hoạch cho từng giai đoạn đi xuống để xem xét các loại định dạng khác nhau.
Ngày nay, tiếp thị nội dung đã bùng nổ với tất cả các loại định dạng tuyệt vời:
Các khách hàng B2B và B2C hiện có thể truy cập hàng nghìn giờ xem video về bất kỳ chủ đề nào.
Các công cụ mới đã giúp việc tạo ra các infographics ly kỳ và đáng nhớ dễ dàng hơn bao giờ hết.
Trải nghiệm tương tác từng mất hàng giờ nhưng giờ đây có thể được xây dựng chỉ trong vài phút.
Có hàng tá loại tiếp thị nội dung ngoài kia, và bạn nên xem xét cách sử dụng chúng theo những cách có tác động. Phần lớn nội dung tạo ra sự tham gia thực sự từ nhiều người- và chuyển đổi mua hàng – rơi vào chín loại.
9 loại tiếp thị nội dung tốt nhất bạn có thể sử dụng
1. Blog
Blog của bạn như “bữa ăn hàng ngày” của toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Nó phục vụ hai mục đích chính: Thu hút người dùng vào blog của bạn và thúc đẩy họ chuyển đổi – thường là cho người đăng ký email.
Để blog của bạn có hiệu quả, nó cần được đóng gói với các bài viết hữu ích và nhiều thông tin. Khi mọi người có thể đặt nội dung của bạn làm việc cho họ, họ có thể tin tưởng bạn như một người có uy tín trong lĩnh vực này.
Những cách viết blog tốt nhất:
- Xác định các nỗi lo và những thắc mắc mà khách hàng của bạn lên mạng tìm để giải quyết vấn đề.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để làm phong phú nội dung của bạn với các truy vấn tìm kiếm thực sự mà mọi người sử dụng.
- Sử dụng các tiêu đề thu hút sự chú ý, tối ưu hóa từ khóa và kiểm tra phân tích chúng cho các lần nhấp.
Khám phá các định dạng bài đăng, nhưng hãy nhớ rằng, hầu hết các bài đăng hiệu suất hàng đầu là hơn 1000 từ!
Sử dụng phân tích, phương tiện truyền thông xã hội, nghiên cứu cạnh tranh và phản hồi để tạo chủ đề.
2. Sách điện tử – ebook
Khi khách truy cập của bạn đang kiểm tra blog của bạn, điều gì truyền cảm hứng cho ai đó tiến thêm một bước và là người đăng ký? Câu trả lời là một điểm nhấn thu hút có chất lượng cao – và điều đó thường có nghĩa là một ebook.
Bằng cách đi sâu vào chi tiết hơn cả những bài đăng trên blog tốt nhất, sách điện tử nhằm giúp người dùng của bạn tiến tới mục tiêu của họ để đổi lấy việc mời bạn liên hệ với họ theo định kỳ.
Cách tạo Ebook tốt nhất:
- Căn chỉnh ebook của bạn với các giai đoạn hành trình mua hàng để xác định chủ đề và cách tiếp cận của bạn.
- Sử dụng các sự kiện, số liệu và số liệu thống kê khách quan để nâng cao uy tín của bạn như một cơ quan chính phủ hay tổ chức.
- Kế hoạch cẩn thận ra các phần của ebook của bạn để bạn có thể sử dụng từng phần cho bài viết trên blog.
- Thể hiện văn bản với đồ họa tuyệt vời và chắc chắn rằng bạn có một bìa đầy đủ, hấp dẫn.
- Sử dụng các quy ước định dạng và ngôn ngữ hình ảnh của xuất bản cho một cái nhìn bóng bẩy.
3. Email Marketing
Tiếp thị qua email là một trong những loại tiếp thị nội dung hiệu quả nhất để nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài. Nó giúp người dùng thông báo về nội dung, ưu đãi và giao dịch sắp tới.
Mọi người thường sẽ chỉ đăng ký tiếp thị qua email nếu họ nhận được một cái gì đó có liên quan cụ thể. Khi họ đã chấp nhận những điểm nổi bật đó của bạn và đăng ký, họ mong đợi nội dung có liên quan và có giá trị!
Cách làm email marketing tốt nhất:
- Hãy chắc chắn rằng tất cả người dùng của bạn khẳng định chọn nhận email của bạn trước khi gửi bất kỳ.
- Thiết lập mong muốn về tần suất người dùng sẽ nhận được email và bám sát họ.
- Cung cấp cho người đăng ký của bạn tùy chọn để chọn một văn bản thuần túy hoặc email HTML đầy đủ.
- Thử nghiệm và tối ưu hóa các tiêu đề của bạn để xem tin nhắn nào tạo được sức hút nhất.
- Hãy nhớ rằng – với rất ít ngoại lệ, mỗi email tiếp thị chỉ nên có một lời kêu gọi hành động (CTA).
4. Video Marketing
Trong số tất cả các loại tiếp thị nội dung khác nhau, tiếp thị video là khác biệt và tự nhiên nhất: Nó có thể truyền tải một lượng thông tin khổng lồ trong một thời gian rất ngắn và có hiệu quả duy nhất trên nền tảng di động.
Những người ra quyết định trong giao dịch B2B cũng đang học cách yêu thích tiếp thị video. Nó cho họ cơ hội để tận dụng tốt thời gian rảnh của họ, đặc biệt khi nội dung video dài hơn năm phút hoặc ngắn hơn.
Cách làm video marketing tốt nhất:
- Đảm bảo video của bạn kết thúc bằng CTA cho phép người dùng chuyển sang trang web hoặc ưu đãi của bạn.
- Thử nghiệm với các video được đánh bóng, chuyên nghiệp, phát trực tiếp và video trên điện thoại di động.
- Tập trung vào âm thanh chất lượng, có nhiều khả năng thu hút hơn các video bị thiếu ấn hấp dẫn sẽ khiến người xem rời bỏ
- Có thể chỉnh sửa theo nhiều đối tượng khách khách hàng của bạn thay vì cố gắng để mọi thứ hoàn hảo trong một lần duy nhất.
- Xem lại phân tích video của bạn để xác định thời điểm và nơi người dùng nhấp vào.
Các sắc thái của tiếp thị truyền thông xã hội phụ thuộc vào một số yếu tố. Mỗi nền tảng cung cấp cho bạn những cơ hội khác nhau và điều quan trọng là sử dụng chúng tối đa bằng cách hiểu rõ về chúng.
Nếu bạn chỉ có thời gian cho một nền tảng truyền thông xã hội, hầu hết các doanh nghiệp B2B sẽ nhận được ROI cao nhất từ khoản đầu tư thời gian của họ với LinkedIn. Các công ty B2C nên nhìn vào Facebook hoặc Twitter.
Cách thực hiện social markeitng tốt nhất:
- Sử dụng hình ảnh hoặc hình minh họa hấp dẫn trong càng nhiều bài viết càng tốt.
- Đừng chỉ cần đăng liên kết và tiêu đề. Luôn luôn thêm quan điểm của riêng bạn hoặc một số phân tích.
- Làm hết sức mình để thúc đẩy các cuộc hội thoại thực tế – trả lời chủ đề và liên hệ với người dùng cá nhân.
- Sử dụng hashtags, bao gồm các thẻ có xu hướng, có liên quan và thẻ thương hiệu của bạn, để nâng cao khả năng hiển thị.
- Chia sẻ nội dung từ những người có ảnh hưởng trong mối quan hệ của bạn để mở đường cho sự hợp tác trong tương lai.
6. Đồ họa thông tin – Infographics
Infographics là một trong những loại hình tiếp thị nội dung hấp dẫn và có ảnh hưởng nhất đã xuất hiện trong vài năm qua. Họ giúp mọi người nhìn thấy dữ liệu theo những cách mới hấp dẫn, rõ ràng và đầy đủ thông tin.
Các chuyên gia đã ước tính infographics thực sự là nội dung dễ chia sẻ nhất hiện có. Chúng có xu hướng được chia sẻ ở mọi nơi từ 2X đến 3X nhiều hơn các định dạng nội dung khác khi được thiết kế tốt.
Cách làm tốt nhất với Infographic:
- Bắt đầu với dữ liệu mạnh mẽ! Dữ liệu sâu sắc là chìa khóa để giúp người dùng hiểu về thế giới của họ.
- Lập bản đồ đồ họa thông tin của bạn trước khi bạn bắt đầu, tìm ra những gì bạn muốn nó truyền đạt.
- Kể một câu chuyện hấp dẫn với đồ họa của bạn, bao gồm một khởi đầu, một giữa và một kết thúc.
- Trích dẫn tất cả các nguồn dữ liệu của bạn để củng cố niềm tin và chứng minh sườn nội dung của bạn như một cơ quan uy tín.
- Đảm bảo infographic của bạn có URL công ty của bạn trên đó để những người nhìn thấy nó có thể tìm thấy bạn.
7. Chia sẻ trường hợp mẫu/thành công mẫu – Case Studies
Chia sẻ Case Studies rất quan trọng đối với khách hàng bước vào giai đoạn quyết định của hành trình người mua hàng. Chúng được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng nghiêm túc để xác định giải pháp nào có khả năng phù hợp nhất với tình huống cụ thể của họ.
Case Studies là một trong những cơ hội tốt nhất của bạn để thể hiện những cách mà giải pháp của bạn đã vượt quá sự mong đợi của người mua giống như người đọc truy cập nó. Lý tưởng nhất, họ dẫn đến liên hệ bán hàng.
Cách thể hiện case studies tốt nhất:
- Phân đoạn case studies của bạn theo sản phẩm và trường hợp sử dụng để tối đa hóa hiệu quả trên khách hàng tiềm năng của bạn.
- Sử dụng nhiều bằng chứng xã hội, với những trích dẫn đáng khen ngợi từ khách hàng của bạn nhận được niềm tự hào về vị trí.
- Xây dựng từng case studies để có một khởi đầu, giữa và kết thúc – với sản phẩm của bạn là người tuyệt nhất.
- Nhấn mạnh các vấn đề khách hàng băn khoăn mà bạn đã giải quyết và cách chúng liên quan đến nỗi lo lắng của khách hàng hiện hữu.
- Hãy chắc chắn rằng case studies của bạn được gắn với chiến lược tổng thể của bạn, dẫn đến liên hệ bán hàng.
8. Kiểm tra và các câu đố (Nội dung tương tác trực tuyến)
Tự đánh giá tương tác là phổ biến không thể tin được. Thỉnh thoảng, một làn sóng của chúng sẽ tràn vào mói quan hệ bán hàng B2C. Mọi người đều thích nhận được một chút thông tin cá tính mới và so sánh kết quả.
Nhưng các bài kiểm tra và câu hỏi cũng có thể hoàn hảo cho giao dịch B2B khi chúng truyền đạt giá trị kinh doanh. Trải nghiệm tương tác có thể nhẹ nhàng kéo người dùng theo và khiến họ hào hứng tìm hiểu điều gì đó mới.
Cách thực hiện nội dung tương tác này tốt nhất:
- Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn cung cấp phản hồi thực, phù hợp – không chỉ là một quảng cáo bán hàng.
- Các câu hỏi cấu trúc để khách hàng tiềm năng có thể sử dụng chúng để có được dữ liệu hành động về các vấn đề kinh doanh.
- Đừng yêu cầu bắt buộc một email hoặc đăng nhập để người dùng có thể xem kết quả được cá nhân hóa của họ.
- Cung cấp một cách để người dùng chia sẻ kết quả bài kiểm tra của họ với đồng nghiệp hoặc lên phương tiện truyền thông xã hội.
- Sử dụng số lượng câu hỏi tối thiểu cần thiết để có được kết quả mạnh mẽ, có ý nghĩa.
9. Khóa học trực tuyến
Các khóa học trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn như một cách để các thương hiệu thể hiện chuyên môn và tạo mối quan hệ lâu dài. Một khóa học tốt cung cấp cho bạn một cơ hội bán hàng trong tương lai.
Bởi vì các khóa học này hoạt động theo mô hình từ một đến nhiều mô hình, nên chúng có khả năng mở rộng cao và có thể phục vụ nhu cầu của một nhóm khách hàng đa dạng. Họ cũng có xu hướng không tốn kém một khi được vận hành.
Cách làm một khóa học trực tuyến tốt nhất:
- Phát triển các khóa học với các kỹ năng và kiến thức cụ thể mà người học của bạn mong muốn trong tâm trí.
- Tìm cách để cung cấp thông tin phản hồi khi có thể, chẳng hạn như với các câu hỏi và đáp tự động được phân loại.
- Hướng dẫn chi tiết độ dài của nội dung khóa học như video và văn bản để làm cho chúng dễ tiếp cận hơn.
- Phân phối thông qua các kênh tiếp thị khác, đặc biệt là danh sách email, để nội dung phù hợp đến với người học của bạn.
- Cung cấp những cách có thể nhìn thấy để người dùng xác minh và chia sẻ việc học của họ để họ cảm thấy có động lực hơn.
Kết nối với khán giả của bạn thông qua nội dung
Với tất cả các loại hình Content Marketing hiện có, luôn có một cách mới để kết nối với khách hàng tiềm năng phù hợp vào đúng thời điểm. Mỗi loại nội dung giúp bạn thêm giá trị theo những cách khác nhau.
Các bài viết, đặc biệt là blog, sẽ tạo thành xương sống của hầu hết chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Tuy nhiên, nó là một ý tưởng tốt để đa dạng hóa. Bằng cách đó, bạn giúp người dùng tìm hiểu và lưu giữ thông tin.
Bất kể bạn bắt đầu từ đâu hoặc mục tiêu của bạn trông như thế nào, hãy gắn bó với content marketing và luôn tiếp tục xây dựng thư viện nội dung của bạn. Không lâu sau, thương hiệu của bạn sẽ được công nhận xuất sắc và bán được nhiều hàng, tăng trưởng lợi nhuận.
Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn