Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của social media đối với các doanh nghiệp nhỏ. Đó cũng là một kênh truyền thông mà khách hàng mong muốn các thương hiệu xây dựng. Tuy nhiên, là chủ của một doanh nghiệp nhỏ, quỹ thời gian của bạn rất hạn chế và nếu bạn lại muốn tự mình làm việc này, bạn lại càng lãng phí thời gian (và dễ bị xao nhãng bởi những thứ khác). Do đó, tự động hoá và sử dụng các ứng dụng có thể hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm nội dung, chia sẻ, và trả lời bình luận. Dưới đây là một số lựa chọn có thể hữu ích cho bạn.

Crowdfire

Crowdfire tự định vị bản thân là công cụ marketing-một-phút. Để bắt đầu, bạn cần cho Crowdfire biết bạn muốn doanh nghiệp phát triển những mặt nào và kết nối với website, blogs và tài khoản social của doanh nghiệp. Crowdfire sẽ phân tích tất cả các tài khoản của bạn và giám sát chúng theo hệ thống thời gian thực (real-time) để có một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và xác định cách doanh nghiệp của bạn có thể phát triển thông qua social media.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi1

Crowdfire.

Sau khi có những thông tin cơ bản về doanh nghiệp và khách hàng của bạn cũng như mục tiêu mà bạn định vị cho doanh nghiệp, Crowdfire sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình bằng các hướng dẫn thông qua công việc hằng ngày. Những mục tiêu này có thể là tăng doanh thu, lượng truy cập, click, v.v…

Crowdfire có khả năng:

  • Tìm kiếm nội dung mà ứng dụng này cho là khán giả của bạn sẽ thích.
  • Giúp bạn đăng tin thường xuyên trên tất cả các nền tảng bạn có vào các khung giờ vàng để tối đa lượng người xem.
  • Tạo các bài đăng để tăng traffic cho mảng bán hàng online.
  • Tự động xúc tiến những nội dung mà bạn sáng tạo thông qua nhiều nền tảng, ví dụ như blog mới, bài đăng, trang mới cập nhật, v.v…

DrumpUp

DrumUp được thiết kế để giúp bạn khám phá và chia sẻ nội dung đến các tài khoản social của bạn. DrumUp tuyên bố rằng quy trình của ứng dụng này có thể giúp bạn giảm thiểu đến 90% thời gian bạn tiêu tốn cho việc quản lý Twitter, Facebook và LinkedIn. DrumUp Dashboard cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản social ở một nơi, vì vậy bạn không phải mất thời gian để điều hướng và đăng nhập vào nhiều tài khoản. Bạn cũng có thể dùng trang điều khiển này để điều chỉnh cài đặt tài khoản của mình.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi2

DrumUp.

Khi đã liên kết tất cả tài khoản xã hội của mình với nhau, bạn có thể thêm các nguồn cấp dữ liệu và liên kết các blog mà bạn ưa thích. Ứng dụng này cho phép bạn quản lý các bản cập nhật và chia sẻ với những người đang theo dõi bạn. Chức năng này cũng vận hành với những nội dung do chính bạn sáng tạo. Vì vậy, bất kể là chia sẻ điều gì, bạn có thể thực hiện rất dễ dàng, nhanh chóng và mọi lúc. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh nội dung được chia sẻ với hashtag, giúp bài đăng của bạn trông cá nhân hoá hơn và giúp bạn tiếp cận với đúng khán giả hơn.

Để quản lý nội dung của bạn dễ dàng nhất có thể, DrumUp có đề xuất ứng dụng cho iPhone và Android, do đó bạn có thể giao tiếp với những người theo dõi mình ngay cả khi bạn đang đi ra ngoài. Các tiện ích mở rộng của Chorme giúp lên kế hoạch đăng tải nội dung mà bạn muốn chia sẻ.

DrumUp cũng xây dựng các phương tiện giúp bạn phân tích tích hợp kết quả các chiến dịch truyền thông mà bạn triển khai.

Hootsuite

Hootsuite tiết kiệm thời gian của bạn bằng cách cho phép bạn quản lý tất cả tài khoản xã hội vào một trang điều khiển đơn. Trang điều khiển này cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm các nội dung liên quan (bạn thậm chí còn có thể tự động hoá việc này) và lên kế hoạch đăng chúng lên tất cả tài khoản. Hootsuite cũng cung cấp công cụ phân tích thời gian thực giúp bạn có thể phát hiện các xu hướng đang nổi và đánh giá các phản hồi của khán giả đối với các nội dung mà bạn đăng.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi3

HootSuite.

Truyền thông xã hội phải là con đường hai chiều, vì vậy Hootsuite còn bao gồm các công cụ có thể giúp bạn nâng cao sự nổi tiếng và bảo vệ thương hiệu của bạn. Bạn có thể theo dõi tất cả tin nhắn đến và những lần thương hiệu được nhắc đến. Đồng thời, bạn có thể tuỳ chỉnh các cài đặt và quy trình để tự động hoá chấp nhận hoặc từ chối bình luận mà không cần phải nhập vào.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hơn nữa, bạn có thể dùng Hootsuite để bảo vệ hồ sơ của bạn và chống lại hacker và các mối đe doạ khác đối với tài khoản social. Nếu bạn quyết định chạy các cuộc thi được thiết kế để tăng tương tác, Hootsuite có thể giúp bạn quản lý các chiến dịch này, cũng như theo dõi những người đăng ký.

Salesforce Marketing Cloud

Nếu khách hàng chính của bạn là các doanh nghiệp, Salesforce Marketing Cloud là công cụ bạn có thể cân nhắc đến. Công cụ này là một nền tảng mạnh mẽ, đầy đủ chức năng và có những hướng dẫn cụ thể về các tính năng có thể sử dụng, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần cho việc quản lý tài khoản.

Salesforce cho phép bạn tự động hoá việc tiếp thị, quản lý email tiếp thị, dữ liệu, quản lý việc tiếp cận qua truyền thông xã hội, và sáng tạo các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số và tin nhắn di động.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi4

Salesforce Marketing Cloud.

Như chúng tôi đã nói, có một số chức năng khá khó ở Salesforce và nó khá đắt. Nhưng nó được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện có cho việc tiếp thị, bao gồm tiếp thị truyền thông mạng xã hội.

Chức năng truyền thông mạng xã hội nổi tiếng được biết đến là Social Studio. Chức năng này cho phép bạn:

  • Lắng nghe những nhận xét của khách hàng trên mạng xã hội về sản phẩm của bạn.
  • Tương tác với những người theo dõi bạn theo cá nhân hoặc tập thể.
  • Quản lý, lên kế hoạch và xuất bản các bài đăng để giữ cho tài khoản của bạn luôn mới mẻ.
  • Nhận phản hồi thời gian thực về hoạt động của bạn được khán giả đón nhận như thế nào.

Cũng như hầu hết các nền tảng xã hội khác, bạn có thể thực hiện tất cả các chức năng này từ một trang điều khiển thay vì phải đăng nhập vào từng tài khoản. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức và có thể tập trung vào các việc khác.

Salesforce cũng được thiết kế tiện lợi cho việc hợp tác, vì vậy bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đối tác, chỉ định, quản lý và kiểm tra công việc của họ, và đảm bảo rằng hoạt động của đối tác sẽ thúc đẩy giá trị thương hiệu của bạn.

Sendible

Sendible nỗ lực giúp bạn tạo ra chiến lược truyền thông mạng xã hội gắn kết và thực hiện nó trên các tài khoản của bạn một cách dễ dàng. Bạn có thể quản lý tất cả tài khoản của mình tại một nơi nhờ bảng điều khiển tích hợp và đánh dấu những tài khoản được quan tâm ưu tiên.

Chức năng phân tích cảm quan của Sendible có thể nhận diện những đề cập về doanh nghiệp của bạn là rất khẩn cấp và công cụ giới thiệu nội dung sẽ tìm kiếm những nội dung mà nó cho rằng phù hợp nhất với khán giả của bạn. Bạn cũng có thể lên lịch xuất bản cho những nội dung này vào những thời điểm mà bạn cho rằng có thể có nhiều người xem nhất. Và Sendible cũng cho phép bạn theo dõi kết quả tương tác.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi5

Sendible.

Điều căn bản giúp Sendible nổi bật là nhấn mạnh vào sự cộng tác. Sendible gần giống như một nền tảng xã hội cho chính nó, và bạn có thể dễ dàng chia sẻ quyền quản lý các tài khoản với người khác và cũng được đảm bảo không bị trùng lặp các công việc nhờ chức năng lên lịch xuất bản, phê duyệt quy trình cho nội dung mới và tính năng uỷ nhiệm công việc.

SocialOomph

SocialOomph tăng cường hiệu suất các kênh truyền thông xã hội của bạn trên Twitter, Facebook, Pinterest, LinkedIn và Plurk, cũng như blog và email của bạn. Tuy nhiên, SocialOomph tập trung vào Twitter, như bạn có thể thấy thông qua bộ tính năng cơ bản của nó, cho phép bạn:

  • Lên kế hoạch cho bài đăng
  • Tìm kiếm từ khoá
  • Lưu trữ và tái sử dụng bản nháp nội dung
  • Rút gọn URLs (đồng thời cho phép bạn tìm kiếm khách ghé thăm trang của bạn)
  • Xem tất cả những đề cập về bạn
  • Xoá hộp thư đến trực tiếp (Direct Message)
  • Xoá những nội dung đang tồn tại
  • Bảo mật tài khoản mà không cần phải sử dụng mật khẩu
image_6_1526621955

SocialOomph.

Bộ tính năng cơ bản được cung cấp miễn phí, tuy nhiên để sử dụng các tính năng bổ sung, bạn cần phải đăng ký và trả phí. Việc đăng ký trả phí cũng mang đến cho bạn một số tính năng cho các mạng xã hội như Facebook, Pinterest, LinkedIn và Plurk, cũng như các công cụ quản trị blog và email marketing.

Cần lưu ý rằng sự hỗ trợ của SocialOomph đối với các mạng xã hội không phải Twitter sẽ không đồng nhất – SocialOomph cung cấp một vài tính năng cho một vài nền tảng nhất định, tuy nhiên một số nền tảng khác hầu như lại không có bất kỳ hỗ trợ nào.

SocialPilot

SocialPilot định vị thương hiệu như một công cụ tiếp thị truyền thông mạng xã hội và lập kế hoạch, được thiết kế để giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến và tiết kiệm thời gian. Mặc dù SocialPilot nhắm tới các agency và các chuyên gia về truyền thông xã hội, tuy nhiên, các doanh nghiệp cá nhân và công ty nhỏ vẫn có thể sử dụng ứng dụng này.

SocialPilot cũng cung cấp một số ứng dụng cho điện thoại và tiện ích mở rộng của trình duyệt nhằm giúp bạn chia sẻ và lưu trữ các nội dung dễ dàng hơn.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi7

SocialPilot.

SocialPilot có các tính năng tiêu biểu mà bạn tìm kiếm trong bộ quản lý xã hội, chẳng hạn như bảng điều khiển tất cả tài khoản, lên lịch đăng bài viết, lựa chọn và xác định nội dung dựa trên đối tượng mục tiêu và tích hợp phân tích.

SocialPilot đặc biệt hữu ích trong việc quản lý nhiều social presence (ví dụ, doanh nghiệp của bạn có một chi nhánh phục vụ cho bố mẹ có con nhỏ và một chi nhánh khác phụ phụ cho khách hàng ở độ tuổi 20), vì bạn có thể quản lý từng bộ tài khoản xã hội tập trung từ một nơi.

Hơn nữa, các tính năng dựa trên số lượng lớn (bulk-based) của SocialPilot cho phép bạn dễ dàng xử lý đồng thời hàng trăm tài khoản, thay vì xử lý một vài tài khoản và phải lặp lại quá trình này.

SocialPilot cũng đi kèm với nhiều tính năng cộng tác, điển hình như lên lịch đăng nội dung, quản lý tài khoản người dùng giúp bạn uỷ nhiệm công việc mà không cần trao quyền quản trị, và một số tính năng khác.

Sprinklr

Khác với hầu hết các công cụ trong danh sách này, Sprinklr tập trung vào các khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đưa Sprinklr vào danh sách cho những ai muốn bắt đầu với một ứng dụng có thể phát triển doanh nghiệp của họ (hoặc những ai đang sở hữu doanh nghiệp khá lớn). Sprinklr hỗ trợ bạn tiếp thị, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng, khảo sát và điện tử hoá thương mại trên Facebook, Twitter, LinkedIn và 21 kênh xã hội khác. Mục tiêu của ứng dụng này là tích hợp mọi khía cạnh của chu trình thương mại, từ những quá trình tạo khách hàng tiềm năng ban đầu cho đến quá trình phân tích cuối cùng, khi đó bạn có thể xác định khía cạnh nào trong chu trình tiếp thị của doanh nghiệp đang có hiệu quả và khía cạnh nào thì không.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi8

Sprinklr.

Hơn nữa, vì các doanh nghiệp thường có xu hướng đã có các hệ thống quản lý cho email, lưu trữ website/bán hàng trực tuyến, quản lý quan hệ khách hàng, v.v…, Sprinklr hỗ trợ tích hợp mạnh mẽ các chương trình như vậy. Chỉ cần sử dụng Sprinklr, bạn sẽ không cần phải thêm nhiều công việc vào bảng của mình – bạn có thể sử dụng bảng điều khiển “tất cả trong một” để quản lý các công cụ truyền thông xã hội và tiếp thị.

Sprout Social

Hơn cả một nền tảng quản trị social media, Sprout Social còn là giải pháp cho dịch vụ khách hàng và tiếp thị trên nền tảng xã hội. Tuy nhiên, bộ tính năng mở rộng này cũng yêu cầu việc học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm khá nhiều để có thể bắt đầu sử dụng với Sprout Social.

Ngoài việc sắp xếp việc quản lý tài khoản mạng xã hội bằng một hộp thư đến xuyên suốt (hoàn chỉnh với các tính năng tổ chức, ví dụ như gắn thẻ và khả năng ẩn các mục đã được xử lý), bạn có thể sử dụng công cụ cho từng mảng của quá trình xuất bản (bao gồm quản lý và tạo nội dung, biên tập và lập kế hoạch đăng tải), và tích hợp phân tích. Tiện ích mở rộng của trình duyệt và các ứng dụng trên di động giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung và quản lý các tài khoản.

9-cong-cu-social-media-giup-doanh-nghiep-nho-toi-uu-duoc-thoi-gian-va-chi-phi9

Sprout Social.

Nếu bạn uỷ nhiệm quản lý tài khoản, bạn có thể dùng phân tích tích hợp để xem mức độ tương tác và phản hồi của đối tác. Hơn nữa, tất cả các phân tích đều được lưu trữ trong các báo cáo và luôn sẵn có khi bạn muốn xuất sang PDF hoặc CSV.

Kết luận

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để quản lý nội dung, cập nhật tài khoản và tương tác với khách hàng khi đối tượng mục tiêu của bạn trải dài trên nhiều kênh xã hội. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải làm việc này một mình.

Với những ứng dụng quản lý social media này, bạn có thể dễ dàng tự động hoá một số công việc liên quan, và có nhiều thời gian hơn để hoàn thành các công việc cần thiết khác cho việc quản lý doanh nghiệp của mình.

Nguồn: Digital.com

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn