9 cách sử dụng Data-Driven Marketing thu hút khách hàng thành công (P2)
21/08/2021 13:48 | Comments
Phân tích website và các dạng dữ liệu khác là một kho tàng thông tin hữu ích cho các nhà làm marketing đang tìm cách tăng lượng khách hàng của họ. Giờ đây, Data-Driven Marketing hay hoạt động tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm được đo bằng khả năng kết nối của thương hiệu với đối tượng mục tiêu.
5. Sử dụng tiếp thị lại – remarketing.
Bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để duy trì kết nối với những người ít nhất cũng quan tâm đến những gì bạn đang bán.
Cụ thể, bạn có thể hiển thị cho khách hàng các quảng cáo tùy chỉnh phù hợp với hành vi của họ trên website của bạn khi họ duyệt web, để thu hút sự quan tâm của họ và hướng dẫn họ quay lại doanh nghiệp của bạn.
Tốt hơn nữa, bạn sẽ thấy rằng hầu hết khách hàng không bận tâm đến phương pháp này. Khoảng 30% người tiêu dùng có phản ứng tích cực hoặc rất tích cực với các quảng cáo được nhắm mục tiêu lại, so với 11% cảm thấy tiêu cực về chúng.
Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm lớn nhất (59%) có phản ứng trung tính.
6. Tăng cường các chiến dịch email.
Phân tích tính cách người mua và phân khúc khách hàng thông qua dữ liệu khách hàng cũng có thể giúp bạn tạo các chiến dịch email hiệu quả hơn.
Bằng cách tạo ra các email được kích hoạt và nhắm mục tiêu đến hành vi trực tuyến của họ, bạn có thể thu hút lại từ 10% đến 20% khách hàng từng không yêu thích thương hiệu của bạn.
Sử dụng dữ liệu về khách hàng của bạn để tạo các chiến dịch email được cá nhân hóa phù hợp với sở thích riêng của họ. Bằng cách này, nhiều khả năng họ sẽ quay lại để mua hàng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
7. Hãy chú ý thời gian tương tác.
Lời khuyên này có vẻ không đáng kể nhưng có thể có tác động đến số lượng khách hàng đang xem – và tương tác với – quảng cáo của bạn.
Chẳng hạn, các công cụ truyền thông xã hội như Hootsuite có thể giúp bạn tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài từ đó nhận được ROI tốt nhất có thể.
Khi bạn sử dụng dữ liệu hành vi của khách hàng để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng một bài đăng trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ nhận được mức độ phù hợp tối ưu và tăng doanh số bán hàng của mình.
Tỷ lệ tương tác trên Facebook cao hơn 18% vào các ngày Thứ Năm và Thứ Sáu. Bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn nữa bằng cách thực hiện một số thao tác phân tích dữ liệu.
8. Thử quảng cáo hiển thị – Display Ads
Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo biểu ngữ để làm lợi thế của mình, bằng cách tận dụng các phương pháp theo hướng dữ liệu.
Chỉ 2,8% người tiêu dùng cảm thấy rằng quảng cáo trên các website có liên quan đến họ, vì vậy bạn phải nhắm mục tiêu quảng cáo của mình để thu hút sự chú ý của họ.
Bạn có thể để quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện bên cạnh nội dung trên các website, mạng xã hội và cả email.
Bằng cách thu thập dữ liệu về hiệu quả hoạt động của từng loại quảng cáo, bạn có thể tiếp tục cải thiện và làm cho chúng hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng.
9. Tối ưu quảng cáo tìm tiếm có trả phí.
Ngày nay, người dùng internet có thể nhanh chóng truy cập thông tin về bất cứ điều gì họ cần.
Bằng cách biết những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và tối ưu hóa các tìm kiếm có trả phí, người làm marketing có thể hiểu khách hàng đang sử dụng những từ khóa nào để từ đó có thể sử dụng nó cho các quảng cáo của mình.
Trong một nghiên cứu gần đây, có đến 50% người dùng không thể xác định được quảng cáo trả phí với kết quả tự nhiên trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là họ có nhiều khả năng sẽ nhấp vào chúng và có khả năng mua một thứ gì đó.
Theo marketingtrips
Bài viết liên quan:
- 9 cách sử dụng Data-Driven Marketing thu hút khách hàng thành công (P1)
- 5 yếu tố chính cho một kế hoạch đo lường chiến dịch marketing toàn diện (P1)
- 5 yếu tố chính cho một kế hoạch đo lường chiến dịch marketing toàn diện (P2)
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn