8 định dạng quảng cáo Google và sự lựa chọn cho các doanh nghiệp SME (P2)
14/10/2021 14:06 | Comments
Định dạng quảng cáo Google hiện nay có khá nhiều. Để chọn được một định đạng tối ưu, phù hợp với mục tiêu kinh doanh, mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp không phải là đơn giản. Nhất là đối với những doanh nghiệp SME, để thành lập một phòng ADS có nghiệp vụ chuyên sâu là khá khó khăn.
Quảng cáo mạng hiển thị Google
Quảng cáo mạng hiển thị Google có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trong khi họ đang duyệt các trang web ưa thích. Cho bạn bè xem video trên YouTube, kiểm tra tài khoản Gmail. Hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Đây là một nhóm gồm hơn 2 triệu trang web, video và ứng dụng mà quảng cáo Google Ads của bạn có thể xuất hiện. Các trang web trên Mạng hiển thị tiếp cận hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới. Với Mạng hiển thị, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu để hiển thị quảng cáo trong các bối cảnh cụ thể (như “phong cách sống ngoài trời” hoặc “cnn.com”). Cho các đối tượng cụ thể (như “các bà mẹ trẻ” hoặc “người mua xe sedan mới”). Ở các vị trí cụ thể, v.v.
Dưới đây là những loại quảng cáo hiển thị Google:
Quảng cáo Google Display Network
Nghe tên gọi thì có vẻ hơi dài dòng. Nhưng loại quảng cáo này lại được khá nhiều người biết đến. Vậy thực chất quảng cáo Google Display Network là gì?
Đây là dạng quảng cáo hình ảnh trên Google. Là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Cũng như là trên các sản phẩm của Google như Gmail, Youtube, Blogger… các ứng dụng di động.
Cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/động trên các trang mạng liên kết với Google. Hệ thống này được chia thành những chủ đề cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, dịch vụ, giải trí, chia sẻ video,… Khi sử dụng quảng cáo Google Display Network, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên nhiều trang web/trang báo khác nhau. Bạn có thể chủ động chọn xuất hiện trên những trang báo, chủ đề, khu vực,… khác nhau.
Lời khuyên
Quảng cáo hiển thị Google nói chung, quảng cáo GDN nói riêng có rất nhiều lợi ích như:
- Có độ phủ quảng cáo lên đến 85% người lướt web sẽ hiển thị quảng cáo.
- Hiển thị ở khắp nơi trên thế giới.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn. Và đánh trúng đối tượng dựa theo sở thích, độ tuổi,..
- Chủ động thay đổi thông điệp quảng cáo không mất nhiều thời gian
Do vậy, quảng cáo GDN rất thích hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá, xây dựng thương hiệu. Đây là một trong những dạng quảng cáo phổ biến và đem lại hiệu quả cao trong các hình thức quảng cáo Google Adwords.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Quảng cáo video
Nhiều người nghĩ rằng quảng cáo video chỉ là hình thức quảng cáo video Youtube. Nhưng trong Google Ads, bạn có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với một loạt các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng bằng những cách khác nhau trên YouTube và trên các trang web đối tác video.
Các định dạng quảng cáo video có trong Google Ads bao gồm: quảng cáo TrueView trong luồng, quảng cáo khám phá video TrueView và quảng cáo đệm. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện qua các banner ở góc bên phải và trong video. Hoặc quảng cáo video sẽ xuất hiện khi người dùng xem video trên Youtube. Hay khi khách hàng tìm kiếm trên trang youtube. Khi đó video của bạn sẽ hiện lên top của kết quả tìm kiếm.

Mặc dù bạn phải lưu trữ nội dung quảng cáo video trên YouTube, nhưng quảng cáo video có thể xuất hiện trên YouTube và các trang web đối tác video cũng như các ứng dụng trên Mạng hiển thị của Google, bao gồm cả trên máy tính bảng và thiết bị di động (tùy thuộc vào định dạng và tùy chọn cài đặt của bạn).
Lời khuyên
Được biết, mỗi ngày có 500 triệu giờ nội dung được xem trên Youtube. Đây là một trong những yếu tố tạo khẳng định quảng cáo video tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi chưa hẳn đã cao có thể vì người xem có thể khó chịu, quảng cáo không hiệu quả và quảng cáo bị bỏ qua. Quảng cáo 6 giây được đánh giá hiệu quả hơn vì người xem không thể bỏ qua, ngược lại còn dễ dàng xem hết video. Do vậy để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khi làm quảng cáo video. Thì ngoài việc tạo quảng cáo video thu hút, hãy tối ưu thời gian để người xem không khó chịu.
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu UAC (Universal App Campaigns) cho phép bạn quảng cáo ứng dụng trên Google Tìm kiếm, Play, YouTube và trong các ứng dụng khác và trang web dành cho thiết bị di động trên Mạng hiển thị.
Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Thay vào đó, Google sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng.
Tất cả những gì bạn cần phải làm là cung cấp một số văn bản, giá thầu và ngân sách khởi điểm. Đồng thời cho biết các ngôn ngữ và vị trí cho quảng cáo của bạn. Hệ thống của Google sẽ thử nghiệm các kết hợp khác nhau và hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn mà không cần bạn thực hiện bất kỳ thao tác nào.
Lời khuyên
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu không được phổ biến tại Việt Nam như các định dạng quảng cáo khác. Nhưng nó lại rất hữu hiệu đối với các doanh nghiệp phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động. Để chiến dịch có hiệu quả cao, bạn nên lưu ý 4 vấn đề sau:
- Quảng cáo nên bao gồm cả hình ảnh và video
- Không nên giới hạn ngân sách chiến dịch
- Chờ 2-4 tuần để đánh giá kết quả đầu tiên
- Không điều chỉnh giá thầu hơn 20%/ngày
Google Remarketing
Google ReMarketing là định dạng quảng cáo thường được mọi người nhắc đến với tên gọi tiếp thị lại. Hay quảng cáo bám đuổi Google. Tiếp thị lại (remarketing) là một cách để kết nối với những người trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.
Tính năng này cho phép bạn đặt quảng cáo một cách có chiến lược trước những đối tượng này khi họ duyệt qua Google, các trang web đối tác của Google. Bằng cách này, thương hiệu sẽ giữ vững được vị trí “Top-of-mind” (người dùng nhớ đến thương hiệu hoặc sản phẩm đầu tiên khi được hỏi). Và lôi kéo visitor quay trở lại mua hàng nhiều hơn nữa.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 1-2% lượng người dùng mua hàng của bạn ngay sau lần đầu tiên truy cập vào website. Những người dùng khác sẽ thoát khỏi website ngay sau lần đầu tiên truy cập. Có thể họ sẽ đi tham khảo thêm những đơn vị cung cấp khác. Hoặc cũng có thể họ cần thời gian để ra quyết định.
Google Remarketing hiện nay có thể vừa xuất hiện trên banner quảng cáo Google với mạng hiển thị. Mà còn có thể xuất hiện trên cả mạng tìm kiếm. Với độ phủ rộng hơn, remarketing càng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) mạnh mẽ hơn.
Đó là bởi vì những visitor ghé thăm trang trước đó – những người mà đã thân thuộc với thương hiệu của bạn – có nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng hoặc thực hiện các hành động giá trị khác trên site khi họ quay trở lại.
Lời khuyên
Bất cứ doanh nghiệp từ mọi ngành nghề đều có thể sử dụng tiếp thị lại để phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Với những lợi ích thiết thực, tiếp thị lại đang trở thành một điều tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Nhưng chúng tôi vẫn xin nhắc lại rằng: “Đừng quảng cáo khi sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa tốt”.
Bài viết liên quan:
- Quy trình làm quảng cáo Facebook Ads
- Tuyệt chiêu tối ưu Facebook Ads hiệu quả từ chuyên gia
- 5 nguyên nhân hàng đầu khiến chiến lược Facebook ads thất bại thảm hại
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.