Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại định dạng quảng cáo Google Adwords (ADS). Từ đó sẽ đưa ra sự lựa chọn tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Đặc biệt hữu ích đối với những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm với Google ADS.

Quảng cáo mạng tìm kiếm Google

9-dinh-dang-quang-cao-google-va-su-lua-chon-cho-cac-doanh-nghiep-sme-p1

“Không biết thì tra Google” – đó là câu nói cửa miệng của nhiều người Việt Nam chúng ta. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của Google lớn đến mức nào. Không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vậy nên việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google là điều rất nên làm với các doanh nghiệp. Nhưng mạng tìm kiếm là gì?

Mạng tìm kiếm là một phần của mạng Google. Là tên được đặt cho tất cả các trang web và ứng dụng nơi quảng cáo Google Ads có thể xuất hiện. Khi quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm. Trên các trang web khác của Google như Maps và Mua sắm. Cũng như trên các trang web của các đối tác tìm kiếm của Google. (Trích: Google ADS)

Dưới đây là các dạng quảng cáo của Google trên mạng tìm kiếm:

1. Quảng cáo văn bản

Loại quảng cáo này còn hay được mọi người gọi là quảng cáo từ khóa. Đặc trưng của quảng cáo từ khóa Google chính là sử dụng “bộ từ khóa” để “dẫn dắt” chuyển đổi khách hàng từ người tìm kiếm sang người mua hàng. Bộ từ khóa ở đây là danh sách các từ, cụm từ mô tả nhu cầu và hành vi tìm kiếm của khách hàng.

Trong các loại quảng cáo Google, đây được coi là loại hình quảng cáo giúp chuyển đổi tốt. Mẫu quảng cáo văn bản của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm thông tin thông qua các từ khóa chính xác hoặc gần chính xác với bộ từ khóa mà bạn đã thiết lập. Điều này sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn hiển thị trước mặt khách hàng tiềm năng.

Google quyết định thứ hạng của mẫu quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm dựa vào 4 yếu tố: Mức độ liên quan của quảng cáo đối với trang đích. Trải nghiệm trang đích của người dùng. Điểm chất lượng của từ khóa và giá thầu. Qua đó, sẽ có những vị trí hiển thị khác nhau cho mỗi mẫu quảng cáo.

9-dinh-dang-quang-cao-google-va-su-lua-chon-cho-cac-doanh-nghiep-sme-p1

Lời khuyên

Như đã nói ở trên, đây là loại quảng cáo giúp tối ưu chuyển đổi nên sẽ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp SME. Tuy vậy, để quảng cáo tối ưu, bạn lưu ý các vấn đề sau:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Thiết lập chính xác, đầy đủ và phân loại bộ từ khóa theo Insight của khách hàng.
  • Tập trung vào các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm cao để quảng cáo.
  • Cần tối ưu lại trang đích trước khi chạy quảng cáo để trải nghiệm người dùng được tốt nhất.
  • Mẫu quảng cáo cần đáp ứng đủ các tiêu chí hay, lôi cuốn, chính xác, kích thích người dùng click và liên quan mật thiết đối với trang đích.
  • Quảng cáo văn bản còn có thể hiển thị trên mạng hiện thị Google, nên bạn hãy linh hoạt trong việc sử dụng.

2. Quảng cáo tìm kiếm động

Một trong các loại quảng cáo Google là quảng cáo tìm kiếm động. Đối với quảng cáo văn bản chuẩn, bạn chọn một từ khóa hoặc một vài từ khóa cho nhóm quảng cáo. Nhưng với quảng cáo tìm kiếm động, chúng sẽ giúp bạn tự động nhắm mục tiêu tìm kiếm.

Do tự động nhắm mục tiêu tìm kiếm nên quảng cáo sẽ sử dụng nội dung ở trang web để nhắm mục tiêu cho quảng cáo. Quảng cáo tìm kiếm động sẽ giúp bạn lấp đầy theo cách thủ công những từ khóa mà bạn đã bỏ lỡ. Nhưng người dùng lại tìm kiếm chúng.

Lời khuyên 

Loại quảng cáo này rất phù hợp với những doanh nghiệp sau:

  • nội dung website phong phú, đa dạng sản phẩm.
  • Website phân loại các sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Hoặc một số mặt hàng sẽ thay đổi theo thời gian.
  • Doanh nghiệp bán các sản phẩm, dịch vụ theo mùa. Hoặc đang mở rộng ra thị trường mới.

Tuy nhiên, loại quảng cáo này không phù hợp với những doanh nghiệp có content marketing thay đổi nhanh chóng. Vì nội dung sẽ chưa được Google index ngay lập tức.

3. Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại

9-dinh-dang-quang-cao-google-va-su-lua-chon-cho-cac-doanh-nghiep-sme-p1

Loại quảng cáo này khuyến khích người dùng gọi điện đến cho doanh nghiệp. Khác với quảng cáo Google thông thường, mẫu quảng cáo sẽ dẫn khách hàng về trang đích. Còn đối với quảng cáo cuộc gọi điện thoại, khi một khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn. Quảng cáo sẽ thực hiện một cuộc gọi đến bạn từ thiết bị của khách hàng. Vì thế, loại quảng cáo này chỉ xuất hiện trên các thiết bị thực hiện được cuộc gọi điện thoại.

Lời khuyên 

Mục tiêu của các doanh nghiệp khi quảng cáo là phát triển bán hàng và tăng nhận thức thương hiệu. Trong đó mục tiêu phát triển bán hàng thường được ưu tiên hơn vì nó mang lại những lợi ích kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp. Những doanh nghiệp đang hướng đến việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hoặc muốn tạo được nhiều đơn hàng trực tiếp thông qua quảng cáo hơn có thể sử dụng loại quảng cáo này.

4. Quảng cáo Google Shopping

Nghe tên thì có vẻ còn xa lạ với nhiều người, nhưng đây là loại quảng cáo tạo nên cú Hit trong năm 2018. Và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong năm 2019. Quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm) mô tả thông tin chi tiết về các sản phẩm cụ thể mà bạn bán. Quảng cáo mua sắm có thể là quảng cáo mua sắm sản phẩm, chỉ nêu bật một sản phẩm. Hoặc quảng cáo trưng bày mặt hàng, nêu bật một vài sản phẩm có liên quan.

Đây là loại quảng cáo cũng không phải sử dụng từ khóa như quảng cáo văn bản. Cách chạy quảng cáo Google shopping là sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp. Chúng hiển thị cho người dùng ảnh sản phẩm của bạn cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng và nhiều thông tin khác. Những quảng cáo này cung cấp cho người dùng cảm nhận mạnh mẽ về sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo. Điều này cung cấp cho bạn khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn