8 bước xây dựng nội dung fanpage cho doanh nghiệp
21/07/2021 21:38 | Comments
Xây dựng nội dung Fanpage là điều không thể thiếu đối với bất cứ ai muốn kinh doanh trên Facebook. Đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày một nhiều hơn. Vì thế, bạn cần sở hữu cho mình một Fanpage chất lượng. Và chất lượng ở đây có nghĩa là bạn cần có nội dung hấp dẫn và lôi kéo được nhiều người dùng.
Nội Dung Chính
- 1 Vì sao cần xây dựng nội dung Fanpage?
- 2 8 Bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
- 2.1 Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn
- 2.2 Xác định Brand Voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng
- 2.3 Định hướng nội dung cho Fanpage
- 2.4 Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage
- 2.5 Tìm hiểu Insight khách hàng
- 2.6 Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
- 2.7 Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
- 2.8 Tối ưu hóa trên thiết bị di động
- 3 Kết luận
Vì sao cần xây dựng nội dung Fanpage?
Nếu là 5 năm trước đây, với những Fanpage mới lập sẽ phát triển rất nhanh chóng. Lý do dễ hiểu đó là trên News Feed tỷ lệ cạnh tranh rất thấp. Nhưng nếu hiện tại bạn muốn Fanpage của mình được nhiều người chú ý đến? Được đánh giá là một trang chất lượng và tăng trưởng doanh số bán hàng? Chỉ cần đơn giản là bạn hãy lập kế hoạch để xây dựng và chăm sóc thật kỹ càng. Vậy làm sao để xây dựng một kế hoạch sáng tạo nội dung Fanpage chuẩn nhất?
8 Bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
- Bước 1: Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn
- Bước 2: Xác định Brand Voice
- Bước 3: Định hướng nội dung cho Fanpage
- Bước 4: Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage
- Bước 5: Tìm hiểu Insight khách hàng
- Bước 6: Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
- Bước 7: Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
- Bước 8: Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn
Với bất cứ người nào muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả cũng cần một Fanpage. Và nó mang lại rất nhiều lợi ích, vượt xa sự mong đợi của bạn. Trước khi bán hàng, bạn cần xác định rõ mục đích mình cần. Bạn muốn biết ý kiến của người dùng? Hay muốn phát triển thương hiệu hoặc tối đa hóa lợi ích cho nhãn hàng? Một khi đã xác định rõ sẽ giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc hơn cho sau này. Tùy thuộc vào từng đặc điểm mà Fanpage thương hiệu của bạn có thể là:
- Kênh truyền thông, giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Giúp bạn dễ dàng gửi thông điệp của sản phẩm mang tính thuyết phục và chính xác.
- Kênh thăm dò ý kiến và nhận những đóng góp, phản hồi của khách hàng.
- Là nơi giúp bạn xây dựng nên mối quan hệ với khách hàng bền chặt hơn. Thông qua tương tác và trao đổi trò chuyện thường xuyên sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
- Kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Đây là phương pháp giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Nếu khách hàng tin tưởng và có lòng tin vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Họ sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhiều hơn.
Xác định Brand Voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng
Brand Voice chiếm vai trò rất quan trọng đối với nhãn hàng của bạn. Vì nếu ngay từ đầu bạn gắn chặt Fanpage với nhãn hàng sẽ giúp khách hàng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và mang đến thông điệp gì. Vì vậy trong chiến lược Facebook Marketing bạn cần dành riêng một mục để xác định được Brand Voice. Để làm điều này bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:
- Bạn là ai?
- Là người đại diện cho thương hiệu nào?
- Sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang đến những giá trị nào cho người dùng?
- Bạn đang quan tâm hay là chuyên gia cho những lĩnh vực nào? Với nội dung là gì?
- Bạn có những ưu điểm nổi trội nào? Vượt đối thủ ở những điểm nào?
Định hướng nội dung cho Fanpage
Khi lập kế hoạch nội dung Fanpage bá cần chú ý 2 phần quan trọng nhất đó là:
- Nội dung trực tiếp: bài post có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Nội dung gián tiếp: bài post có liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Ví dụ như sản phẩm của bạn là giúp làm đẹp thì nội dung trực tiếp đó là giới thiệu về các công năng của sản phẩm. Còn nội dung gián tiếp và chia sẻ các Tips làm đẹp nhưng gồm các công năng mà sản phẩm của bạn có.
Nhưng bạn cần tính toán mức độ xuất hiện của các nội dung trên. Và đương nhiên phần nội dung quan trọng luôn chiếm tỷ lệ lớn hơn phần ít quan trọng. Việc xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage sẽ giúp bạn không còn khó khăn trong việc phát triển nội dung sau này.
Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage
Để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn nữa, bạn cần khuếch trương thông điệp của mình mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện cả trực tiếp và gián tiếp.
Trực tiếp có nghĩa là bạn chạy Facebook Promote Post để giúp tiếp cận nhiều người hơn. Bạn cần đưa ra nội dung quan trọng để khuếch trương nó. Bạn muốn những người này trở thành Fan của bạn thì hãy chạy Facebook Page Like Ads nhé!
Còn với gián tiếp là bạn sử dụng chính fan của mình để họ truyền tải nội dung tới nhiều người khác hơn. Bạn có thể tạo Story News Feed bạn của Fan bao gồm Like, Share, Comment. Để tăng được tương tác bạn cần chuẩn bị nội dung thật chất lượng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cho dù là áp dụng theo phương pháp nào bạn cũng cần chăm chút nội dung Fanpage của mình. Vì sẽ chẳng ai muốn bài mình post lên mà nhận sự ghẻ lạnh của công chúng cả.
Tìm hiểu Insight khách hàng
Insight của khách hàng khá quan trọng nếu như bạn muốn đưa đúng đến khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn đang là nhà quản trị của nhiều Fanpage cho nhiều lĩnh vực thì phân tích Insight lại quan trọng hơn nữa. Điều này giúp cung cấp dữ liệu thiết yếu để bạn nắm được hành vi của người dùng.
Ví dụ như thời điểm tương tác tốt nhất. Hình ảnh, Video, Status,… hình thức nào là khách hàng tương tác tốt nhất.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
Một số bạn hay gặp trường hợp bị cạn kiệt ý tưởng sau một thời gian chăm sóc Fanpage. Hay nội dung lập đi lập lại, gây nhàm chán và giảm tương tác khá nhiều. Vậy làm thế nào để tránh được những trường hợp này?
Sau khi đã phân tích được Insight người dùng, bạn hãy lập kế hoạch nội dung Fanpage cho từng tuần, từng tháng. Cụ thể là đưa ra những thông tin cần thiết:
- Brief Recap: định hướng chung
- Target Audience: khách hàng mục tiêu
- Objective: mục tiêu
- The Insight: phân tích khách hàng mục tiêu
- Tone and Mood: thông điệp gồm nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage
- Fanpage Concept: định hướng chung cho Fanpage
- Compare with Competitors: so sánh với đối thủ cạnh tranh
- Content Direction: định hướng nội dung
- Content Management
Bước tiếp theo là đưa ra kế hoạch cho mỗi tuần để nội dung không bị lặp lại và luôn đi theo kế hoạch.
Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
Không phải lúc nào bạn cũng tạo được nội dung nhắm đúng vào sở thích của khách hàng. Vì vậy để vừa phù hợp với thương hiệu và sở thích của khách thì cần theo dõi thường xuyên. Bạn hãy thực hiện các bước sáu:
- Đầu tiên hãy lên ý tưởng cho nội dung mà bạn muốn tiếp cận khách hàng
- Tiếp theo hãy cho nội dung vào chế độ drap
- Thiết kế một số hình ảnh bám sát với nội dung và bắt mắt
- Đăng tải và quảng bá nội dung đó
- Cuối cùng là phân tích và theo dõi tương tác
Khi áp dụng theo hướng dẫn trên, bạn sẽ biết được những nội dung nào phù hợp với Fanpage. Loại nào giúp tăng nhiều tương tác từ người dùng hơn.
Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Hiện nay 90% người dùng Facebook trên thiết bị di động. Vì thế bạn nên tối ưu text, hình ảnh, video cho thiết bị di động. Khi bạn xây dựng nội dung Fanpage hãy điều chỉnh kích thước phù hợp cho cả máy tính và thiết bị di động.
Để có được một Fanpage chất lượng, uy tín và được sự tin tưởng của người dùng cần một khoảng thời gian khá dài. Bạn cần chăm sóc nó mỗi ngày, chăm chút và lập kế hoạch tỉ mỉ thì mới đi đến thành công được. Một khi đã có được Fanpage có lượt tương tác cao, đông thành viên và có những bài đánh giá tốt. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều mục đích như chạy quảng cáo, trở thành vệ tinh đẩy bài viết,… và quang trọng nhất chính là bán hàng.
Kết luận
Qua các bước xây dựng nội dung Fanpage mà chúng tôi vừa giới thiệu hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Việc xây dựng Fanpage phần lớn mục đích là bán hàng online giúp tăng thêm lợi nhuận.
Nguồn: www.navee.asia
Bài viết liên quan:
- 9 chiến thuật giúp bạn quản lý fanpage hiệu quả
- Tạo nội dung chuẩn cho Facebook Content Marketing
- Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại do 6 nguyên nhân này
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.