Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn “công cụ” giúp các doanh nhân cũng như nhà tiếp thị kết nối gần hơn với người dùng. Và cách viết Content Facebook chuẩn chính là chiếc “chìa khóa vàng” mở cửa thành công cho các mục tiêu ấy.

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng và tăng khả năng tương tác 

Mục tiêu thu hút tương tác là giai đoạn đầu trong quá trình tiếp thị mà bạn cần phải thực hiện. Facebook cung cấp, hỗ trợ giải pháp cho công ty/doanh nghiệp một số cách đơn giản để tăng tương tác – thiết lập mối quan hệ và kết nối cơ sở dữ liệu về đối tượng người dùng đang hoạt động.

Trước khi bước vào tăng tương tác Fanpage, bạn cần phải thu hút sự chú ý của những đối tượng khách hàng có nhu cầu. Và sau đây là 3 cách viết Content Facebook giúp tăng tương tác hiệu quả:

Tip 1: Sử dụng các câu hỏi gây sự tò mò

Câu hỏi luôn được là khởi đầu tốt để bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới trên Facebook của bạn. Thay vì đưa tiêu đề như thông thường, hãy đặt ra vấn đề cần giải pháp. Việc tận dụng các vấn đề quan trọng để thu hút cảm xúc khách hàng ở tiêu đề chính là một trong những cách viết Content hay trên Facebook.

Tip 2: Nội dung súc tích và ngắn gọn 

Bạn không nên cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của mình. Tốt nhất là thông qua chủ đề nội dung quảng cáo của mình và tiêu đề mà giới thiệu về thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Khi đó, khách hàng mục tiêu cần biết thêm thông tin thì sẽ chủ động liên hệ để được tư vấn về sản phẩm/dịch vụ hoặc giải pháp.

Nội dung bài viết Facebook cần đảm bảo súc tích và ngắn gọn

Tip 3: Sử dụng hình ảnh trực quan để thu hút sự quan tâm (Visual Content)

Khi lướt News Feed về những bài viết mới, chúng ta thường có xu hướng chú ý đến các hình ảnh đi kèm nội dung có bắt mắt hay không. Thực tế cũng cho thấy, một nội dung quảng cáo hay và hiệu quả đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút được sự quan tâm, mà còn giúp truyền tải thông tin của sản phẩm/dịch vụ đến với những đối tượng khách hàng có nhu cầu. Sau đây là các loại Visual Content Facebook phổ biến hiện nay:

  • Trích dẫn bằng hình ảnh (Photo Quotes)
  • Ảnh chụp màn hình
  • Đồ họa thông tin
  • GIF
  • Video
  • Memes

Đối với Marketing Facebook bạn nên sử dụng đa dạng các loại Visual Content Facebook thu hút. Đồng thời tối ưu hình ảnh và sử dụng hashtag để giúp cho sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận tốt hơn với khách hàng. Sau khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn chuyển sang bước thứ 2 với mục tiêu giáo dục định hướng.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook nhằm định hướng và giáo dục người dùng 

Nội dung giáo dục định hướng nhằm mục đích truyền tải những kiến thức quan trọng trong các chủ đề cụ thể nào đó để khách hàng có thể tham khảo một số lợi ích mà nó mang lại. Nếu công ty/doanh nghiệp bạn xây dựng nội dung ngắn gọn hoặc định hướng đối tượng khách hàng của mình theo cách đúng đắn.

Đồng thời, hãy dùng thêm các Hashtag kèm với nội dung nói đúng trọng tâm hay những mong muốn của khách hàng thì sẽ dễ dàng giành được lòng tin của họ và khiến họ quan tâm nhiều hơn đến công ty/doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp cho cách viết Content Facebook của bạn trở nên hay và hấp dẫn hơn với nội dung định hướng, giáo dục.

Tip 4: Cung cấp phần nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh 

Khảo sát đối thủ và tìm hiểu ưu – nhược điểm của họ thông qua nội dung được nghiên cứu

Để có thể giành được sự tôn trọng của các đối tượng khách hàng thì việc bạn cần làm là cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn những gì mà họ nhận được phía đối thủ của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thực hiện các chiến lược nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của công ty/doanh bạn và đưa ra danh sách những ưu – nhược điểm mà bạn thấy được thông qua các nghiên cứu nội dung của họ.

  • Xác định đối tượng, giải pháp, những vấn đề quan trọng và nhu cầu của người dùng đang cần trong bài viết Content Facebook.
  • Lựa chọn vấn đề, dùng từ khóa liên quan đang được quan tâm và đọc 10 bài viết liên quan đến chúng rồi chọn lọc nội dung hay và hiệu quả để viết.
  • Bạn có thể linh hoạt biến tấu hoặc xây dựng nội dung ngắn gọn thành bản trình bày video hay là cuốn sách điện tử nếu như bạn muốn phát triển thêm nội dung. Những điều quan trọng vẫn là mang lại giá trị thì sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tip 5: Lấy đối tượng khách hàng của mình làm trọng tâm 

Khi bạn thực hiện bài viết Content Facebook hiệu quả với nội dung giáo dục thì cần phải ghi nhớ rằng mình đang viết để người xem có thể tận dụng được các giá trị mà bài đăng của bạn mang lại. Từ đó giúp họ thay đổi hoặc nhận ra điều gì đó hay ho cho vấn đề mà họ đang gặp phải.

Không chỉ vậy các dịch vụ Content Marketing hiện nay sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nếu bạn lựa chọn đúng đơn vị Agency uy tín và chất lượng. Điều này còn giúp bạn giảm bớt một phần thời gian trong việc tối ưu cách viết Content Facebook thu hút người đọc.

Tip 6: Bước đầu không nên đặt việc bán hàng lên trên

Mục đích của các bài viết mang tính định hướng giáo dục không là khiến cho khách hàng mục tiêu có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ ngay. Thông thường những bài viết dạng này sẽ mang tính chất “miễn phí” hơn là bán hàng nhằm tăng khả năng tin cậy và yêu thích từ phía khách hàng có nhu cầu nên bạn cần phải kiên trì thực hiện chúng.

Những bài viết giáo dục trên Facebook giúp tăng khả năng tin cậy và yêu thích từ phía khách hàng

Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa công ty/doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng 

Hầu hết các thương hiệu lớn đều tập trung vào các mối quan hệ chặt chẽ với đối tượng khách hàng của họ. Chẳng hạn như H&M, Zara, Apple… Với những ai đang yêu thích các nhãn hàng này thì sẽ là khách hàng trung thành và có tác dụng như một lời kêu gọi cho những người xung quanh biết thêm về những thương hiệu này.

Một khi mối quan hệ được bạn xây dựng bền chặt đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng thì họ sẽ càng muốn tương tác với bạn. Lúc này, việc bạn cần làm là phải xây dựng cách viết Content Facebook sao cho thật hiệu quả để quá trình bán hàng của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Nguồn The7

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn