7 sai lầm cần tránh khi tiếp thị qua SMS
15/04/2021 11:43 | Comments
Tiếp thị qua SMS là một trong những kênh quảng cáo có tính tiếp cận cao nhất. Nó dễ dàng, chi phí hiệu quả và đáng tin cậy cho người dùng. Đặc biệt nó mang lại nhiều lợi ích thấy rõ cho doanh nghiệp. SMS Marketing vẫn là một trong 3 phương thức thu hút đối tượng tham gia nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ rõ 7 sai lầm mà bạn cần tránh khi tiếp thị qua SMS. Cùng khám phá nhé!
Nội Dung Chính
Những sai lầm cần tránh khi tiếp thị qua SMS
Nhắn tin khi chưa được sự đồng ý của người nhận
Gửi tin nhắn ngắn quảng cáo mà không được sự đồng ý của mọi người là một thực tế phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Nhiều trường hợp người nhận không thích bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo. Bởi vậy, sau đó họ đã chặn số của bạn ngay lập tức. Điều này gây lãng phí tất cả thời gian và tiền bạc bạn đã đầu tư cho chiến dịch. Bên cạnh đó còn làm giảm lòng tin tưởng của khách hàng.
Để đảm bảo thời gian và tiền bạc không bị lãng phí, bạn cần sử dụng tin nhắn chọn tham gia để được mọi người đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo.
Bạn có thể yêu cầu họ gửi một xác nhận cụ thể đến số của bạn. Và đưa số điện thoại của họ vào danh sách tiếp thị của bạn. Đây là một ví dụ :
Bạn cũng nên cung cấp tùy chọn để chọn không tham gia danh sách. Mọi người làm việc này cần dễ dàng và miễn phí. Không có lựa chọn hủy đăng ký sẽ chỉ khiến mọi người coi bạn làm spam.
Gửi tin nhắn nội dung dài
Rõ ràng, mọi người sử dụng sms để gửi tin nhắn ngắn. Bạn không thể gửi nội dung dài như trong email để áp dụng vào SMS. Vấn đề mấu chốt ở đây là đảm bảo thông điệp quảng cáo ngắn gọn, đi vào trọng tâm.
Để tiếp thị sms hiệu quả, bạn cần gửi những tin nhắn:
- Ngắn gọn
- Nên chứa yếu tố nhạy cảm về thời gian.
- Tránh bao gồm quá nhiều liên kết hoặc sử dụng định dạng và số kỳ lạ.
- Hãy nhớ rằng thông điệp nên có cảm giác khẩn cấp sẽ mang hiệu quả cao.
Thời gian không phù hợp
SMS Marketing có tác động nhiều nhất khi CTA của nó được nhấp hoặc theo dõi càng sớm càng tốt. Bạn không muốn mọi người bỏ qua tin nhắn của mình. Vậy càng cần chú ý hơn đến thời gian gửi tin nhắn sms marketing sao cho phù hợp. Ví dụ: Các tin nhắn nhận được lúc 1:00 sáng rõ ràng là bị hầu hết mọi người bỏ qua.
Luôn luôn cần xem xét múi giờ của người nhận trước khi gửi tin nhắn. Nghiên cứu cho thấy rằng: Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là trong giờ làm việc. Khoảng từ 9 giờ sáng đến 17h chiều.
Không có CTA thích hợp
Có một CTA (kêu gọi hành động) phù hợp là điều bắt buộc trong SMS Marketing. Nếu không có một CTA thích hợp, bạn sẽ chỉ khiến người nhận cảm thấy khó chịu.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bao gồm một CTA thích hợp trong thông điệp sẽ cho mọi người biết phải làm gì cho phù hợp. Bạn có thể yêu cầu người nhận liên kết tới trang web hoặc gọi lại số điện thoại liên hệ của bạn.
Nếu bạn đang hướng mọi người đến các trang bán hàng của mình, hãy đảm bảo tối ưu hóa trang để có nhiều chuyển đổi nhất. Sử dụng dịch vụ lưu trữ nhanh để tối ưu hóa tốc độ tải trang.
Gửi quá nhiều tin nhắn
Đây là một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải trong tiếp thị sms. Bởi vì mọi người có xu hướng kiểm tra các tin nhắn ngắn thường xuyên. Do đó họ có thể cảm thấy nhàm chán và khó chịu với những tin nhắn gửi đến thường xuyên không cần thiết.
Sự liên quan là chìa khóa ở đây. Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo nếu bạn cho rằng khách hàng quan tâm.
Giữ độ dài tin nhắn trong một hoặc hai tin/tuần/khách hàng để thấy được kết quả tối ưu.
Thiếu cá nhân hóa
Cũng giống như tiếp thị qua email marketing, bạn cần cá nhân hóa các tin nhắn của mình. Điều này có thể bao gồm việc chèn tên người nhận trong nội dung. Hoặc dành thời gian để khám phá mối quan tâm của họ. Sau đó gửi một tin nhắn đề cập đến những điều đó. Chẳng hạn:
- Một số thông điệp phổ biến mà mọi người phản hồi nhiều nhất là gì?
- Người nhận quan tâm đến chương trình khuyến mãi nào?
Trả lời những câu hỏi trên có thể giúp bạn tạo ra thông điệp kích hoạt hành động.
Không sử dụng các kênh tiếp thị khác
Tiếp thị sms sẽ không tự hoạt động. Thực tế là bạn cần phải tận dụng các kênh tiếp thị khác kết hợp cùng nhau để thấy được kết quả thực sự. Mỗi kênh tiếp thị có thể có những lợi thế riêng không thể bỏ qua. Chẳng hạn như kết hợp sms marketing và facebook marketing.
Lời Kết
Không có nghi ngờ gì về SMS Marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện có. Nó có thể truy cập và tự hào có tỷ lệ mở 90%. Nhưng nó không có nghĩa là bạn có thể khai thác tiếp thị sms và bỏ qua nó. Bạn có thể dễ dàng khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và khó chịu nếu bạn liên tục mắc phải 7 sai lầm được liệt kê ở trên. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa những sai lầm này. Và bạn sẽ gặt hái được thành quả của tiếp thị sms.
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- Lựa chọn sử dụng MMS và SMS để tiếp thị?
- Cách tích hợp SMS vào dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Khám phá cách để các nhà hàng sử dụng phần mềm SMS Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn