Tỷ lệ thoát phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng thông thường tỷ lệ thoát cao sẽ không tốt một chút nào. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 7 mẹo SEO để dễ dàng giải quyết vấn đề tỷ lệ thoát trang, bên cạnh đó tăng mức độ tương tác và sự hài lòng cho người dùng.

Tốc độ trang

Cải thiện tốc độ trang có lẽ là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để giảm tỷ lệ thoát của trang.

7-meo-giam-ty-le-thoat-bounce-rate-hieu-qua1

Tốc độ là một yếu tố xếp hạng của Google và điều này đã được chính Google xác nhận, do đó, nỗ lực cải thiện tốc độ tải trang sẽ đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là một yếu tố khá nhỏ.

Nhưng nếu bạn cải thiện mức độ tương tác và sự hài lòng của người dùng với tốc độ trang của mình, thì điều này sẽ có ý nghĩa mạnh mẽ hơn với SEO. Đây là lý do số một để cải thiện tốc độ, không phải vì lợi ích xếp hạng mà chỉ vì lý do này. Với sự ra mắt của Core Web Vitals, đây là sẽ là “hành trang” hoàn hảo của các thương hiệu trong môi trường đầy biến động sắp tới.

Mở rộng sự hài lòng về ý định 

Cách tiếp theo để giảm tỷ lệ thoát là mở rộng mức độ thỏa mãn ý định của người tìm kiếm.

Ví dụ: Khi ai đó tìm kiếm “giày Nike” và bạn muốn xếp hạng cho từ khóa này nhưng lại không biết mục đích thực sự của người tìm kiếm là gì. Họ có muốn mua giày Nike không? Họ có muốn nhận xét về những đôi giày Nike khác nhau không? Hay họ đang tìm kiếm hình ảnh của giày Nike? Nó có thể là bất kỳ điều gì trong những mục đích ở trên. Và nếu bạn có thể đáp ứng ý định đó trên trang hoặc liên kết đến các tài nguyên khác trên phạm vi rộng hơn, thì việc tăng mức độ tương tác và giảm tỷ lệ thoát là điều hoàn toàn có thể thực hiện được

Phân tích cạnh tranh

Thực hiện phân tích cạnh tranh để xem những gì đã được xếp hạng cho các cụm từ khóa cần nhắm mục tiêu, cho cụm từ tìm kiếm lý tưởng và xem tất cả các kết quả xếp hạng và những gì đang hoạt động và cố gắng đáp ứng những ý định đó. Nếu bạn không cung cấp cùng loại nội dung với 10 kết quả xếp hạng hàng đầu, thì rất khó để tạo nội dung phù hợp với ý định đó.

Trả lời câu hỏi

Tiếp theo, hãy trả lời các câu hỏi một cách sâu sắc hơn. Nội dung dạng dài thường hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm mặc dù loại nội dung này không phải là một yếu tố xếp hạng. Nhưng bạn càng trả lời câu hỏi một cách đầy đủ, thì sẽ càng tạo được nhiều tác động tích cực hơn, từ đó có thể làm sâu sắc thêm sự hài lòng về ý định.

Liên kết đến nội dung liên quan

Cuối cùng, thêm các thẻ, các bài viết có nội dung liên quan để người dùng có thể dễ dàng truy cập đến các tài nguyên khác trong website. Thông qua lượt nhấp và cách người dùng khám phá các trang khác trên site, bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được ý định của họ, từ đó giảm tỷ lệ thoát của trang.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sử dụng CTA một cách thông minh

Một CTA hiệu quả không chỉ thúc đẩy nhiều khách truy cập website, tạo doanh số bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp cải thiện tỷ lệ thoát của trang.

7-meo-giam-ty-le-thoat-bounce-rate-hieu-qua2

Cách thông minh nhất để cải thiện CTA là sử dụng từ khóa xếp hạng trong chính CTA đó. Bạn có thể truy cập Google Search Console, tìm những gì các trang của bạn thực sự đang xếp hạng và lấy những từ khóa hàng đầu đó và chèn chúng vào chính CTA.

Viết theo cấu trúc kim tự tháp ngược

Viết bài theo mô hình kim tự tháp ngược đã quá thông dụng trong nghề làm báo. Nội dung được viết theo mô hình này sẽ được triển khai theo cách: Thông tin thú vị và quan trọng nhất được trình bày đầu tiên, mức độ quan trọng của nội dung sẽ giảm dần từ trên xuống.

7-meo-giam-ty-le-thoat-bounce-rate-hieu-qua3

Những nội dung được trình bày theo cấu trúc này sẽ nhanh chóng đánh trúng insight khách hàng và đưa ra giải pháp nhanh chóng nhất.

Tối ưu tìm kiếm trên trang web

Làm cho việc tìm kiếm trên trang web trở nên đơn giản và dễ dàng sẽ giúp giảm bớt tỷ lệ người dùng quay trở lại trang tìm kiếm của Google. Điều này sẽ giúp  giảm tỷ lệ thoát và cải thiện mức độ tương tác.

Tối ưu hóa tìm kiếm trên trang đặc biệt hữu ích với những website có nguồn tài nguyên phong phú, hãy tận dụng chúng và đừng để người dùng của bạn phải tìm kiếm lại trên Google.

Thêm tập tin đa phương tiện

Thêm video, hình ảnh và các phương tiện khác nhau để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang.

Nhiều khảo sát chỉ ra rằng, định dạng video có thể giữ người xem ở lại trên trang trong khoảng 9 đến 10 phút. Và việc kết hợp nhiều định dạng khác nhau trong bài viết thường hoạt động tốt hơn so với chỉ sử một loại định dạng duy nhất.

Giảm những cú nhấp chuột “chết”

Loại bỏ những yếu tố gây hiểu nhầm cho người dùng, chẳng hạn như những màu sắc khác lạ, những ký tự đặc biệt, một hình ảnh hoặc một liên kết không hoạt động.

Loại bỏ và sửa những lỗi hiển thị này chắc chắn sẽ làm giảm bớt sự khó chịu của người dùng, từ đó giảm tỷ lệ thoát trang của bạn.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn