7 giải pháp Marketing Online tại Việt Nam mang lại hiệu quả nhất
28/07/2021 10:07 | Comments
Marketing Online ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, đây là hình thức Marketing có nhiều ưu điểm hơn so với các loại hình Marketing truyền thống. Cùng chúng tôi điểm qua 7 giải pháp Marketing Online tại Việt Nam mang lại hiệu quả nhất qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Marketing Online là gì?
Trước hết, chúng ta sẽ làm rõ một chút về khái niệm này. Marketing Online hay Internet Marketing là thuật ngữ chung chỉ các hoạt động Marketing diễn ra trên các thiết bị có khả năng kết nối Internet chẳng hạn như điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet), TV thông minh (Smart TV) v.v… Thuật ngữ này thường bị nhầm lẫn với Digital Marketing, trong thực tế Digital Marketing mang một ý nghĩa rộng hơn, bao gồm tất cả các thiết bị kỹ thuật số chứ không riêng gì thiết bị có khả năng kết nối Internet.
Trong phần dưới, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào các giải pháp Marketing Online hiệu quả ở Việt Nam!
7 giải pháp Marketing Online hiệu quả hiện nay
Google Ads
Google Ads hay Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.
Đây được coi là hình thức Marketing Online cần được ưu tiên hàng đầu nếu muốn tăng doanh thu bởi theo thói quen, người dùng Internet khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thường tra cứu trên Google đầu tiên. Không chỉ vậy, Google Ads còn có khả năng nhắm chọn chính xác đối tượng để hiển thị quảng cáo. Chúng ta có thể chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác (sở thích, thói quen hay lịch sử mua sắm Online).
Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo trên Google.
Ưu điểm: Tiếp cận đúng nhu cầu của người dùng Internet, độ chính xác cao
Nhược điểm: Phức tạp, không dễ dàng triển khai hiệu quả, chi phí tương đối cao
SEO – Search Engine Optimization
SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Hình thứ Marketing Online này cũng có liên hệ mật thiết với Google vì đây là công cụ tìm kiếm có số lượng người dùng đông đảo nhất thế giới.
Tuy nhiên khác với Google Ads, SEO sẽ không sử dụng tiền để mua vị trí xuất hiện quảng cáo mà cần có những nội dung chất lượng, được đánh giá cao từ Google lẫn người đọc để có thể xuất hiện ở những vị trí cao trong trang tìm kiếm. Giải pháp này cũng đòi hỏi một thời gian triển khai khá dài để có kết quả rõ rệt, bù lại nó lại tương đối ổn định, bền vững so với các hình thức chạy quảng cáo khác.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ưu điểm: Tiếp cận đúng nhu cầu của người dùng, bền vững, ít tốn kém về lâu dài
Nhược điểm: Mất thời gian, hay phải điều chỉnh, thay đổi
Facebook Ads
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng người sử dụng hàng đầu. Do đó, đây cũng được coi là một giải pháp Marketing Online hiệu quả không thể bỏ qua hiện nay. Tuy nhiên khác với Google Ads, quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads sẽ dựa vào thói quen, sở thích của người dùng hơn là theo nhu cầu tìm kiếm thông tin, sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra Facebook Ads cũng đòi hỏi mức độ sáng tạo, linh hoạt trong nội dung quảng cáo nhiều hơn để đạt hiệu quả cao. Do đó giải pháp Marketing Online này sẽ phù hợp với những sản phẩm/dịch vụ sáng tạo, gần gũi với nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng Internet.
Ưu điểm: Tiếp cận theo thói quen sở thích, dễ dàng lan truyền
Nhược điểm: Cần có sự sáng tạo, chi phí tương đối cao
Zalo Ads
Zalo đang trở thành một ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay của người dùng Việt Nam, do đó nền tảng quảng cáo trên Zalo cũng được quan tâm khá nhiều trong thời gian gần đây. Quảng cáo trên Zalo có điểm tương đồng khá nhiều với quảng cáo trên Facebook vì đều dựa trên sở thích, thói quen chủ yếu của người dùng.
Tuy nhiên do Zalo là một ứng dụng Chat nên hình thức quảng cáo và mức độ hiển thị sẽ không tối ưu bằng Facebook. Bù lại Zalo lại có khả năng tiếp cận tốt đến những người dùng phổ thông, không quá thành thạo về Internet như những người dùng Facebook.
Ưu điểm: Tiếp cận người Việt Nam hiệu quả
Nhược điểm: Hình thức quảng cáo còn ít, chi phí tương đối cao
Youtube
Youtube đang trở thành kênh giải trí bằng video thông dụng nhất ở Việt Nam, thời gian dành cho những video trên nền tảng này tăng không ngừng suốt thời gian qua. Do đó, đây cũng là một giải pháp Marketing Online hiệu quả trong những năm gần đây. Một điểm cộng khác khi Marketing trên Youtube là nó tận dụng được các lợi thế của Google, có thể kết hợp với chạy quảng cáo trên Google.
Ưu điểm: Tương tác tốt với người dùng
Nhược điểm: Đòi hỏi tính sáng tạo, mới mẻ
Email đang dần thay thế cách gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ. Một hình thức khác mà doanh nghiệp có thể áp dụng là khuyến khích đăng ký nhận bản tin điện tử (eNewsletters) nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho khách hàng, từ đó tạo tâm lý thoải mái, thiện cảm với thông tin doanh nghiệp đem đến.
Email có thể được coi là giải pháp Marketing Online hiệu quả nhưng ít tốn kém nhất hiện nay, không đòi hỏi một khoảng ngân sách lớn mà vẫn có thể tiếp cận được một lượng lớn người dùng.
Ưu điểm: Chi phí rẻ, tiếp cận cá nhân đến từng người dùng
Nhược điểm: Khó triển khai nếu không có kiến thức tốt về công nghệ
Tiktok
Nổi lên như một hiện tượng lạ, Tiktok đang trở thành nền tảng giải trí bằng những đoạn clip ngắn không thể thiếu của giới trẻ Việt Nam. Không chỉ vậy, Tiktok còn đang phát triển các công cụ quảng cáo của mình cho các nhà tiếp thị Việt. Rất nhiều đơn vị đã thử triển khai quảng cáo Online trên Tiktok và nhận được kết quả khá ấn tượng.
Tuy nhiên hiện nay, chạy quảng cáo trên Tiktok vẫn chưa thực sự dễ dàng do quy trình xử lý còn khá chậm, mức độ khắc khe cao và đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn về mặt nội dung.
Ưu điểm: Tiếp cận đối tượng người dùng trẻ, nhiều sáng tạo
Nhược điểm: Khó triển khai, còn khá nhiều vấn đề
Kết luận
Các giải pháp Marketing Online hiệu quả trên đây sẽ là một phần không thể thiếu với các doanh nghiệp đang muốn thành công trên môi trường Internet ở Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm nhiều giải pháp mới và doanh nghiệp sẽ cần sự tư vấn nhiều của các đơn vị bên ngoài để triển khai hiệu quả các giải pháp này.
Nguồn: smtmarketing.co
Bài viết liên quan:
- Khi sử dụng các công cụ Marketing Online cần lưu ý những gì?
- Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp SME với chi phí thấp
- 5 bước lên kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp SME hiệu quả
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.