7 dạng bài content bạn cần biết trước khi triển khai
12/08/2021 22:28 | Comments
Khi nắm bắt được các dạng content có thể giúp kết nối với các khách hàng bằng nhiều cách. Dưới đây là các dạng bài viết nội dung bạn cần biết trước khi triển khai chiến lược content marketing. Cùng chúng tôi khám phá nhé!
Nội Dung Chính
Dạng content Blog
Blog chính là một dạng content được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Một phần, nội dung blog liên quan đến SEO. Điều này giúp dễ dàng tìm kiếm trên Google, dễ dàng chia sẻ. Từ đó, tiếp cận đối tượng mục tiêu. Cung cấp giá trị cho người dùng một cách nhanh chóng với mức chi phí thấp nhất.
Theo Forbes, các trang web có tạo blog thường được lập chỉ mục nhiều hơn đến 434%. Cụ thể, các trang web này sẽ có cơ hội lên trang đầu tiên trên thanh công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, viết blog còn tạo mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của doanh nghiệp. Theo đó, bạn càng cung cấp nhiều nội dung có giá trị thì càng gia tăng khả năng có nhiều khách hàng mục tiêu hướng đến thương hiệu của bạn.
Dạng content Video
Công nghệ ngày càng phát triển. Theo đó, phần lớn người dùng ngày nay xem video nhiều hơn bao giờ hết. Trên thực tế, ⅓ các hoạt động trực tuyến được dùng vào việc xem video. Việc biến các video trở thành loại content marketing tốt nhất để thu hút khách hàng là nên làm.
Theo BrightCove, các thương hiệu có sử dụng video có mức tăng trung bình 157% lưu lượng truy cập organic từ các công cụ tìm kiếm. Video cũng làm tăng 105% tỉ lệ thời gian độc giả ở lại trang web của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội bán được sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu cao hơn rất nhiều.
Nếu muốn khai thác mạnh video thì doanh nghiệp nên xem xét loại nội dung và chủ đề nào giúp thu hút khách hàng nhất. Điều này phụ thuộc vào vị trí của khán giả trong quá trình mua hàng. Các video ngắn nhưng chứa đựng nhiều thông tin có thể thu hút nhận thức của khách hàng. Cụ thể, các video hướng dẫn và giới thiệu sản phẩm sẽ quyết định mua hàng.
Dạng content Infographics
Infographics là một hình thức giúp doanh nghiệp định hướng giáo dục ý thức của khách hàng. Chúng cung cấp thông tin hữu ích để làm tăng thêm giá trị cho khách hàng tiềm năng. Đây là loại content marketing trực quan nhất. Chúng giúp người xem hình dung dễ dàng hơn các dữ liệu.
Nếu doanh nghiệp lựa chọn infographics để thu hút khách hàng thì hãy quan tâm về chủ đề phù hợp. Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng infographics để giải thích một chủ đề phức tạp. Hoặc trình bày số liệu thống kê giúp người khác hiểu giá trị của doanh nghiệp hay sản phẩm.
Câu chuyện khách hàng (Story)
Có thể nói, một trong những loại content marketing có giá trị nhất là câu chuyện khách hàng. Những câu chuyện sẽ là minh họa cho cái cách doanh nghiệp giúp một khách hàng. Bên cạnh đó, loại nội dung này giúp họ hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Từ đó, gia tăng giá trị trong cuộc sống của khách hàng hoặc doanh nghiệp. Bởi một ví dụ thực tế bao giờ cũng có giá trị hơn. Vì chúng giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng mới.
Nếu muốn sử dụng các story trong content marketing thì bạn phải quan tâm đến đối tượng khách hàng. Cụ thể, bạn hãy trao đổi với khách hàng hoặc những người sẵn sàng cung cấp thông tin. Từ đó, đưa ra một số trích dẫn và thống kê minh họa cho các câu chuyện của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Dạng content E-books
Ebooks là một trong những loại content marketing tốt nhất để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Bởi vì chúng thường được kiểm soát. Nghĩa là, khách truy cập phải cung cấp một số loại thông tin về bản thân để đổi lấy việc tải xuống ebooks.
Ebooks là một loại content dài hạn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Chúng có thể sử dụng để cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Cụ thể, Ebooks không nên là một quảng cáo dài từ 5 đến 10 trang. Thay vào đó, doanh nghiệp cần cung cấp một số loại thông tin hữu ích và chi tiết cho đối tượng mục tiêu. Ebooks giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu. Từ đó để họ tin tưởng thương hiệu và sẵn sàng mua hàng.
Checklists
Checklist là bảng tính cung cấp danh sách những việc cần làm trong quy trình để doanh nghiệp đạt được kết quả mong muốn. Đây là loại hình rất dễ quảng bá và cung cấp giá trị đáng kể cho đối tượng mục tiêu.
Mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ đắc lực để truyền tải thông điệp và thương hiệu. Theo đó, các nền tảng truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt, đây cũng là môi trường tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Có thể nói, mạng xã hội chính là một phần của các chiến lược content marketing của doanh nghiệp. Tùy mục đích chuyển đổi và tiếp cận đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp nên lựa chọn các kênh khác nhau để phù hợp. Bởi nội dung sẽ tác động đến quyết định mua hành trong thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
Theo Hostvn
Bài viết liên quan:
- Triển khai content marketing thế nào để có thể tiếp cận khách hàng?
- Phát triển nội dung content theo một quy trình cụ thể
- Content có vai trò thế nào trong việc phát triển website?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.