Facebook đang là một trong những mạng xã hội đông người dùng nhất hiện nay. Bạn là người đang tham gia bán hàng trên Facebook những lại không biết làm thế nào khiến mình trở nên nổi bật để thu hút khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé.

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao người người nhà nhà sẵn sàng bỏ tiền triệu ra để mua like, mua share trên Facebook chưa?

Đó là bởi việc người dùng mạng xã hội tương tác với trang Facebook của bạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc mở rộng brand identity.

Trước tiên, nó khiến cho các Facebook content của bạn được hiển thị trên trang đầu của News Feed khách hàng tiềm năng. Sau đó, Facebook cũng là kênh truyền thông, quảng bá hữu hiệu, nơi doanh nghiệp mở rộng cánh tay Marketing nối dài mà không mất thêm một đồng chi phí nào.

Việc tăng tương tác trên Facebook có thể thực hiện một cách dễ dàng, hiệu quả với chi phí 0 đồng. Cùng Uplevo tìm hiểu 10+ mẹo dưới đây để cải thiện khả năng tương tác với khách hàng nhé.

1. Tạo content không đặt mục đích sales lên hàng đầu

Người dùng khi truy cập vào fanpage Facebook của bạn không nhằm mục đích mua hàng. Và tất nhiên, cũng không để nghe bạn ngồi chào hàng.

Họ muốn đọc các content có nội dung hài hước, chia sẻ cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống, và có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng, rối bời nữa.

Hãy nhìn cái cách mà Durex truyền tải nội dung của mình trên Facebook. Vô cùng thông minh, hài hước, bắt trend nhanh, tế nhị lồng sales mà không quá lộ liễu. Khi nhìn vào, người ta chỉ thấy một content Facebook thú vị mà quên đi mục đích chính của Durex là để quảng bá sản phẩm mới.

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua2

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2. Hiểu rõ đối tượng người xem

Điều bạn cho là bổ ích hay hài hước không có nhiều tác dụng trong việc xây dựng content Facebook.

Nếu bạn muốn người dùng tương tác mạnh mẽ với trang Facebook của mình, điều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu nhu cầu của họ.

Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực ở đây, chính là Facebook Insights (mục Thông tin chi tiết). Tại Insights, bạn có thể nắm bắt biểu đồ like, follow của người dùng, tìm hiểu bài post nào đang có lượt người xem / tương tác nhiều nhất, cũng như thông tin chi tiết về họ (tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,…).

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua3

Nhận biết đối tượng người dùng thường xuyên truy cập trang Facebook của mình là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15, Milo Việt Nam đã đẩy mạnh các nội dung truyền thông đánh mạnh vào đối tượng này trên fanpage, như gia đình, thông tin hướng dẫn nhận quà dành cho các mẹ,…

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua4

3. Ngắn gọn

Có tới 88% người dùng Facebook trên các thiết bị di động. Trong số đó, theo Facebook, người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một content trên News Feed.

Những con số thì thường không biết nói dối, công việc của bạn là phải tạo những nội dung trên Facebook đơn giản, ngắn gọn, đủ để người đọc dừng lại và thả một like.

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua5

4. Tập trung vào chất lượng

Facebook đang bước vào thời kỳ bùng nổ về số lượng content truyền thông. Người sản xuất nội dung dường như không còn thời gian để tập trung thực hiện một content chất lượng. Họ chạy theo số liệu để có thể bắt kịp guồng quay nhanh của thị trường.

Tuy vậy, vấn đề đặt ra là: Nhiều content đồng nghĩa với việc content không chất. Những content “nhờ nhợ” thì làm sao đủ thời gian ghi kịp dấu ấn với khách hàng trong vòng vỏn vẹn chưa đến 2 giây lướt News Feed?

Giải pháp ở đây là: Chất lượng hơn số lượng. Thật tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng. Content đó không nhất thiết phải có phức tạp, cầu kỳ hay tốn nhiều tiền để sản xuất. Điều quan trọng hơn, nó phải đem lại giá trị cho người đọc (về giải trí, kiến thức, hoặc truyền cảm hứng).

5. Đính kèm ảnh, video vào bài post

Những nội dung Facebook có đính kèm ảnh hoặc video thường có lượt tương tác cao hơn hẳn những bài viết thông thường. Điều này nằm ở quan điểm: Con người thường tiếp thu những nội dung trực quan tốt hơn so với những nội dung toàn chữ đơn thuần.

Bạn thậm chí có thể tiếp nhận gần hơn tới người dùng, bằng việc sử dụng loại hình live stream trực tiếp trên Facebook. Bạn vừa được trực tiếp tương tác với người dùng, lại có thể truyền tải thông điệp Marketing một cách tự nhiên, chân thực và hài hước.

Tất nhiên, điều gì cũng có rủi ro. Khi lên hình trực tiếp, bạn cần phải kiểm soát chặt chẽ nội dung, tránh vô tình tạo ra những sai sót không đáng có (như sản phẩm gặp sự cố khi lên hình, streamer lỡ lời, người xem comment tiêu cực,…).

6. Đặt câu hỏi

Một câu hỏi thú vị sẽ tạo nên một màn tranh luận thú vị ở phần comment. Đây là điều mà nhiều thương hiệu lớn đã thực hiện khi post nội dung trên Facebook. Thực ra, ai trong chúng ta cũng đều thích bảo vệ và hùng biện cho quan điểm cá nhân mình mà.

Một số gợi ý cho bạn khi đặt câu hỏi trên post Facebook:

  • Tại sao bạn [lại lựa chọn sản phẩm này/thích tham gia sự kiện này]?
  • Bạn có đồng ý [với quan điểm này hay không]?
  • Bạn yêu thích [điều A hay B hơn]?

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua6

7. Luôn trả lời khách hàng

Nếu một ai đó cất công lên fanpage đặt câu hỏi cho bạn, hãy chắc chắn câu hỏi đó phải được trả lời. Chẳng ai thích mình bị ngó lơ cả. Mà việc bị lờ đi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người fan trung thành.

Hãy đảm bảo rằng trong team Marketing có một đội chuyên giám sát và trả lời thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống. Sự tin tưởng của khách hàng dành cho những nhãn hàng như thế này cũng sẽ cao hơn hẳn bình thường.

7-cach-giup-ban-tang-tuong-tac-tren-facebook-hieu-qua7

Việc kêu gọi sự tương tác của người dùng chỉ là một mảng rất nhỏ trong hoạt động tối ưu hóa Facebook Marketing. Tuy nhiên nó đóng giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Facebook của mình.

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo uplevo.com