Tại sao các thương hiệu thường thất bại trong tiếp thị nội dung (content marketing)? Bạn có đang đầu tư đủ thời gian để chuẩn bị một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng cho tiếp thị nội dung không?

Khoảng 94% các nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ sử dụng tiếp thị nội dung trong khi chỉ có 9% thành công có kinh nghiệm.

Tiếp thị nội dung chỉ có thể gặt hái lợi ích nếu chúng ta có thể tạo ra nội dung có mục đích và có đóng góp trực tiếp để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Giờ đã là năm 2020, chúng ta cần phân tích hiệu quả của các hoạt động tiếp thị nội dung vào năm trước. Chẳng hạn, loại nội dung nào truyền cảm hứng cho mọi người đọc và chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội và thảo luận về tia lửa. Xu hướng tiếp thị nội dung tiếp tục phát triển và sẽ tiếp tục phát triển với hành vi thay đổi của người tiêu dùng, sự ra đời của các công cụ và chiến thuật mới.

Theo kịp các thay đổi này đòi hỏi phải kết hợp các chiến lược sau vào năm 2020.

Tạo nội dung được tối ưu hóa

Làm thế nào chúng tôi tối ưu hóa nội dung để thu hút đối tượng mục tiêu của chúng ta? Một trong những cách tốt nhất là tạo một danh sách các hashtag được người dùng sử dụng trong phương tiện truyền thông xã hội.

Thực tiễn này sẽ giúp bạn tạo ý tưởng để tạo nội dung được tối ưu hóa cho người dùng mục tiêu. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một nguồn thông tin có liên quan để người dùng sử dụng nội dung từ hàng triệu bài đăng được xuất bản mỗi ngày.

Tăng cường chiến lược phân phối nội dung

​Sau khi nội dung được xuất bản trực tuyến, bước tiếp theo là tạo ra một chiến lược phân phối hiệu quả để tăng khả năng hiển thị của nội dung. LinkedIn, Facebook, Twitter, Instagram và WhatsApp được coi là những kênh hiệu quả để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng tiếp cận nội dung tốt hơn, bạn bắt buộc phải đăng nội dung với các hashtag xu hướng liên quan đến chủ đề. Sau khi đăng xong, bước tiếp theo là phân tích các khía cạnh khác nhau của các số liệu truyền thông xã hội như khách truy cập, lượt xem, lượt thích và tỷ lệ tương tác.

7-cach-de-dat-duoc-ket-qua-nhanh-chong-khi-lam-content-marketing_orig

Ảnh: shutterstock

Nhấn mạnh vào việc tạo nội dung video

Hầu hết chúng ta chỉ dừng lại khi chúng ta bắt gặp một video hấp dẫn hơn là nhấp vào liên kết để đọc. Người đi văn phòng và thậm chí sinh viên thích xem nội dung khi đang di chuyển vì xem video thuận tiện hơn đọc nội dung. Mọi người có thể không đưa ra quyết định mua hàng bằng cách xem video đầu tiên nhưng nó sẽ gây tò mò cho khách hàng để biết thêm về các sản phẩm và dịch vụ. Khoảng 90 phần trăm mọi người nói rằng họ khám phá các nhãn hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube. Đôi khi, bạn có thể tránh ý tưởng sản xuất nội dung video cân nhắc về chi phí tạo ra nó. Tuy nhiên, với sự sẵn có của các công cụ tự làm, việc tạo video đã trở nên dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn.

Chất lượng hơn số lượng

Chất lượng luôn chiến thắng số lượng khi viết nội dung hấp dẫn. Trong thế giới kỹ thuật số nơi một tìm kiếm ngẫu nhiên với các từ khóa nhất định hiển thị hàng trăm mẩu nội dung, người tiêu dùng khao khát tính xác thực. Trước khi gục đầu xuống để bắt đầu viết nội dung, hãy nghĩ đến sự độc đáo mà bạn có thể kết hợp để gây tò mò cho người tiêu dùng để dừng lại bất cứ khi nào họ bắt gặp nội dung của bạn, dưới dạng bài đăng trên mạng xã hội, blog, video và âm thanh (podcast). Mặc dù tính nhất quán trong xuất bản nội dung tạo ra tiếng vang cho thương hiệu của bạn, don don mất tập trung vào chất lượng để duy trì số lượng. Xuất bản nội dung bom tấn hai lần hoặc ba lần trong một tuần luôn vượt trội so với xuất bản nội dung không hiệu quả mỗi ngày.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tạo hình ảnh ấn tượng

Bạn đang quên một trong những yếu tố quan trọng của tiếp thị nội dung? Vâng, nó trực quan hình ảnh cộng hưởng thông điệp thương hiệu của bạn cùng với nội dung. Hình ảnh sáng tạo và tương tác đôi khi nói nhiều hơn những từ kết nối trực tiếp khách hàng với đề xuất giá trị thương hiệu của bạn. Hơn nữa, người sử dụng thiết bị kỹ thuật số hoặc người nghiện truyền thông xã hội dành phần lớn thời gian của họ cho các nền tảng như Facebook, Instagram và LinkedIn. Theo một cuộc khảo sát, người dùng Internet hiện đang dành trung bình 2 giờ 22 phút mỗi ngày cho nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, theo một báo cáo. Trong khi duyệt qua các phương tiện khác nhau, nếu người dùng phương tiện truyền thông xã hội bắt gặp một bài đăng có hình ảnh hấp dẫn, thì nó đủ hấp dẫn để họ nhấp vào liên kết. Để làm cho bài đăng của bạn nổi bật trong đám đông, bạn nên tạo ra ngày càng nhiều infographics có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị cho người dùng mà không cần họ đọc toàn bộ nội dung.

Tận dụng số liệu và phân tích dữ liệu

Các số liệu như chia sẻ xã hội, lượt thích, lượt xem trang và khách truy cập cho phép bạn hình dung toàn diện cách thức chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn đang thực hiện. Các số liệu này giúp bạn hiểu được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn, cho dù nội dung bạn xuất bản có cộng hưởng với khán giả của bạn hay không, định vị bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy cho người mua tiềm năng của bạn, tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang khách hàng hoặc đến gần hơn với mục tiêu tiếp thị . Bạn nên xem xét phân tích hàng tháng để xác định loại tiêu đề nào dễ nhấp hơn và loại nội dung nào thu hút khách hàng dành nhiều thời gian hơn trên trang đó.

Các chủ đề không chỉ là khía cạnh quan trọng của việc viết blog hoặc tạo bất kỳ nội dung nào khác. Làm cho nội dung của bạn nổi bật giữa hàng ngàn kết quả Web là nhiệm vụ quan trọng. Nội dung thú vị, sáng tạo, nhiều thông tin, có thể hành động và thẩm mỹ sẽ khiến khách hàng mục tiêu của bạn quay lại trang web của bạn nhiều lần. Tạo chất lượng và các hình thức nội dung khác nhau (bao gồm âm thanh và video) là không thể thương lượng nếu bạn muốn đạt được thành công trong tiếp thị nội dung.

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Content Marketing của dịch vụ SEO ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn