6 nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp giúp bạn chốt sale thành công
20/06/2020 07:07 | Comments
Để thành công trong các cuộc giao dịch bạn cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó giao tiếp là một trong những điều quan trọng nhất. Vì vậy bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng giao tiếp cần thiết trước khi cuộc giao dịch diễn ra.
Nội Dung Chính
Dưới đây là 6 quy tắc giao tiếp cơ bản mà mỗi sale đều phải ghi nhớ.
1. Luôn luôn lắng nghe
“Bán hàng gồm 60% lắng nghe và 40% giao tiếp ”
Bán hàng là việc tìm ra cách giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải , vì vậy bạn không thể làm việ này nếu như bạn bạn chỉ luôn miệng nói.
Lắng nghe ý kiến của người khác, điều này giúp chúng ta cải thiện dịch vụ… của chúng ta trong tương lai
Khi bạn lắng nghe ai đó , sẽ xuất hiện trong lòng họ sự thoải mái , dễ chịu bởi sự chân thành từ chính bạn
2. Nhớ tên khách hàng
Việc nhớ và xưng hô bằng tên riêng với khách hàng khiến họ nhận ra rằng bạn đang nhìn nhận họ với tư cách 1 cá nhân chứ không phải là đối tượng khách hàng chung chung , từ đó thể hiện sự tôn trọng với họ.
Tuy nhiên, bạn đừng sử dụng tên riêng của khách hàng một cách quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng khó chịu, hãy sử dụng vào lúc đầu và lúc kết thúc cuộc hội thoại.
3. Nụ cười từ trái tim
Một nụ cười chân thật sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được chào đón , an tâm và tin tưởng vào bạn hơn.
Duy trì dịch vụ khách hàng với nụ cười trên khuôn mặt dường như là cái gì đó hơi rập khuôn. Tuy nhiên nếu bạn muốn khách hàng yêu thích dịch vụ của bạn, hãy thực hiện nó với một nụ cười chân thật.
4. Hãy cho khách hàng biết họ là người quan trọng và tôn trọng họ
Họ biết rằng công ty bạn có nhiều khác hàng , bởi vậy phải khiến họ cảm thấy mình thực sự quan trọng hơn cả
Không nên tỏ ra sẵn sàng tranh luận, cướp lời, khẳng định hơn thiệt với khách hàng khi xảy ra những điều phàn nàn của khách. Việc cần thiết, và là nhiệm vụ của bạn là phải lắng nghe, cảm ơn và tìm cách khắc phục thiếu sót ngay sau đó nếu có thể.
Coi trọng ý kiến của khách hàng, đừng bao giờ nói họ lầm lẫn.
Hãy để cho họ nói thoả thích những cái mà họ muốn nói.
5. Kiên định quan điểm
Không nên gió chiều nào che chiều ấy mà cần phải học cách nói lời của chính mình.
Nhưng cũng không được phản bác quan điểm của người khác mà đề xuất các phương án giải quyết hợp lý.
6. Hiểu khách hàng và có những lời khuyên hợp lý
Bạn hãy tìm ra một điểm tương đồng thay vì chỉ chăm chăm vào sự khác biệt giữa bạn và người khác.Những điểm tương quan về sở thích , thói quen … sẽ là một lợi điểm để bạn dễ dàng trò chuyện với khách hàng
Đừng đưa ra lời khuyên trừ phi người ta hỏi bạn. Điều này có thể sẽ rất khó thực hiện, nhất là khi chúng ta thấy rõ rằng ý tưởng của mình sẽ có lợi cho người đó.
Thay vì nói ”Bạn nên làm thế này”, bạn nên sử dụng một số cách nói khác thể hiện rõ sự tôn trọng của mình, ví dụ như ”một cách khá khả thi là..” hoặc ” có một cách đã giúp tôi trong trường hợp tương tự như thế này là X. Nếu bạn nghĩ nó sẽ giúp ích được cho bạn thì tôi rất vui lòng chia sẻ với bạn điều đó”.
Hãy luôn ghi nhớ và áp dụng những nguyên tắc trên , nó sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc kinh doanh của mình!
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan
- 7 bước bạn cần làm để có được quy trình bán hàng online thành công
- Bí kíp bán hàng trên Zalo bách phát bách trúng
- Sự thuận tiện làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo vging.com