6 nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo và Fanpage Facebook bị khoá
16/04/2021 10:56 | Comments
Vấn đề tài khoản Facebook bị khoá trong những tháng gần đây là nỗi lo của nhiều nhà quảng cáo và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có nguồn doanh thu phụ thuộc phần lớn vào quảng cáo trên Facebook. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết 6 nguyên nhân chính khiến khiến tài khoản quảng cáo và Fanpage Facebook bị khoá thường gặp. Cùng khám phá nhé!
Nội Dung Chính
- 1 Trang đích có chứa đồng hồ luôn đếm ngược
- 2 Trang đích được đánh giá là có độ tin cậy thấp
- 3 Chứa nội dung hiển thị liên tục về số đơn hàng vừa được chốt
- 4 Chứa các hình ảnh có nút giả để điều hướng (nút phát video, nút tắt…)
- 5 Chứa hình ảnh, nội dung có các icon độc quyền của Facebook
- 6 Chứa logo bị mờ, khó xác định rõ thương hiệu
Trang đích có chứa đồng hồ luôn đếm ngược
Sử dụng đồng hồ đếm ngược đến ưu đãi hoặc sự kiện là một trong những thủ thuật phổ biến được nhiều website sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc này nhằm đánh vào hiệu ứng tâm lý FOMO (Fear of missing out) của người tiêu dùng, kích thích họ thực hiện hành động để không bỏ lỡ một điều gì đó. Có nghĩa là, nội dung đồng hồ luôn đếm ngược kích thích cảm giác muốn thực hiện hành động ngay để tránh bỏ lỡ một “món hời” của người tiêu dùng. Nếu như đồng hồ đếm ngược trên trang đích luôn luôn chạy, Facebook sẽ đánh giá website/ landing page đó là hành động gian lận để lừa đảo người dùng. Và việc chia sẻ đường dẫn đến trang đích đó là nguy cơ khiến cho tài khoản quảng cáo và fanpage bị khoá.
Trang đích được đánh giá là có độ tin cậy thấp
Chia sẻ đường dẫn đến trang đích có độ tin cậy thấp cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho fanpage hoặc tài khoản quảng cáo bị khoá. Trang đích đáng tin cậy là trang đích phải được đăng ký chứng chỉ SSL (Secure Socket Layer), có thể nhận biết bằng ‘https://’ hoặc biểu tượng ổ khoá đứng trước tên miền. Điều khoản này được đưa ra nhằm bảo vệ người dùng Facebook khỏi việc truy cập vào các trang thiếu an toàn dẫn đến bị lừa đảo bởi những nội dung không uy tín. Vì vậy, nhà quảng cáo/ quản trị fanpage cần tránh dẫn link đến các trang này, hoặc thực hiện đăng ký chứng chỉ SSL cho trang đích để tránh việc bị Facebook khoá tài khoản quảng cáo hoặc fanpage.
Chứa nội dung hiển thị liên tục về số đơn hàng vừa được chốt
Các nội dung hiển thị liên tục về số đơn hàng vừa được chốt cũng là một nội dung được đưa ra nhằm thúc đẩy người truy cập trang thực hiện hành động: click, mua hàng… Nội dung này tác động vào tâm lý “đám đông” của người truy cập trang. Khi thấy có nhiều người mua sản phẩm/ dịch vụ của từ trang, người truy cập sẽ có xu hướng làm theo, từ đó thực hiện các hành động. Thông thường, đây là các thông tin giả nên các trang có chứa nội dung này cũng sẽ bị Facebook đánh giá là gian lận. Fanpage dẫn link đến trang này và tài khoản quảng cáo có liên kết với trang cũng sẽ bị đánh giá tương tự. Loại nội dung này nên sớm được loại bỏ vì chính sách này của Facebook.
Chứa các hình ảnh có nút giả để điều hướng (nút phát video, nút tắt…)
Các hình ảnh có chứa nút giả được tạo ra để tăng tỷ lệ click trên website bằng cách điều hướng người dùng. Thông thường, khi click vào các nút giả này, ví dụ nút tắt, nội dung sẽ không được tắt ngay mà người dùng sẽ bị điều hướng truy cập sang một trang khác. Đó là trang mà người tạo lập muốn tăng lượt truy cập. Các nút giả này thường được đặt ở các nội dung “giật gân”, thú vị để kích thích người dùng ấn vào, hoặc là nút tắt cho nội dung quảng cáo gây khó chịu, chiếm toàn màn hình. Chính sách này được Facebook đưa ra nhằm hạn chế việc người dùng bị điều hướng đến các trang không mong muốn và giảm tỷ lệ click ảo.
Chứa hình ảnh, nội dung có các icon độc quyền của Facebook
Các icon độc quyền của Facebook là các biểu tượng cảm xúc like, thả tim, haha… Bộ icon này đã được Facebook đăng ký độc quyền và mọi nội dung, hình ảnh có sử dụng trái phép bộ biểu tượng này sẽ bị Facebook đánh giá là vi phạm. Trên thực tế, có rất nhiều website nguyên liệu thiết kế bán bộ icon này với giá rất rẻ mà các designer có thể dễ dàng mua được. Đây là một điểm rất nhỏ trong thiết kế mà có thể nhiều nhà quản trị fanpage hay nhà quảng cáo dễ dàng bỏ qua. Việc dẫn liên kết đến trang đích có chứa các icon này sẽ khiến cho tài khoản quảng cáo hoặc fanpage bị khoá.
Chứa logo bị mờ, khó xác định rõ thương hiệu
Đây cũng là một chính sách của Facebook nhằm đảm bảo tính minh bạch của trang đích được liên kết đến fanpage. Đối với các trang đích có chứa logo bị mờ, khó xác định rõ thương hiệu, ngay cả khi fanpage không chạy quảng cáo bài viết có chứa liên kết đến trang đích này, fanpage cũng có nguy cơ bị khoá.
Trên đây là những lý do có thể khiến các nhà quảng cáo/nhà bán hàng gặp “rắc rối” với Facebook. Nhiều ý kiến cho rằng những thủ thuật cài đặt trên website cũng chỉ là cách để bán hàng và không có căn cứ để Facebook đánh giá đây là hành vi gian lận. Tuy nhiên đây chỉ là các lý do đưa ra dựa trên chính sách của Facebook, và để giảm rủi ro thấp nhất có thể, nhà bán hàng nên tránh vi phạm những lưu ý đã nêu trên.
Nguồn: hocvien.haravan.com
Bài viết liên quan
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Năm 2021: Facebook dự đoán 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội
- Discovery Ads từng được Google cho ra mắt, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Facebook Ads
- Nhân đôi hiệu suất kinh doanh bằng cách tạo Instagram Business kết nối với Facebook
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn