Face book đang là một trong những kênh không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Việc chạy quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.

Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Tối ưu về nội dung

6-cach-giup-ban-toi-uu-quang-cao-tren-facebook-dat-hieu-qua

Tối ưu về nội dung facebook

Nội dung quảng cáo hay còn gọi là “Content is King” là một trong những yếu tố mà các doanh nghiệp cần phải nắm rõ. Nó có thể ảnh hưởng đến 70 – 80% mức độ thành công của bạn.. Một bài viết, một mẫu quảng cáo khi đến với khách hàng thì nội dung, hình ảnh là thông điệp truyền tải duy nhất. Chính vì thế những mẫu quảng cáo có chất lượng nội dung tốt, hữu ích và hấp dẫn sẽ thu hút hơn so với những mẫu quảng cáo có nội dung nhàm chán.

Để viết được một bài viết có content chất lượng thì đầu tiên các bạn phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp là gì? Khách hàng mong muốn điều gì nhất ở sản phẩm mà bạn cung cấp? Đặc biệt khi mẫu quảng cáo chưa đạt hiệu quả thì hãy tối ưu, điều chỉnh ngay lại nội dung sao cho thu hút và kích thích khách hàng.

Việc tối ưu tốt nội dung sẽ tăng tương tác của khách hàng, điều này tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng lượt click tương tác rõ rệt.

2. Tối ưu về Target

Target trong quảng cáo là việc xác định và phân loại đối tượng khách hàng sao cho phù hợp với chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, để mẫu quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Target đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp làm tăng các chỉ số tương tác, tiết kiệm thời gian, công sức, tối ưu chi phí marketing xuống mức thấp nhất.

Như  lấy ví dụ đơn giản nếu như bạn đang bán mặt hàng ví nam cao cấp thì việc target tất cả giới tính với độ tuổi từ 18 tuổi là quá rộng. Đổi lại các bạn có thể tối ưu target đó sâu hơn như: giới tính nam, độ tuổi từ 24 tuổi trở lên, có tìm hiểu những fanpage thời trang nam cao cấp,…

3. Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook

6-cach-giup-ban-toi-uu-quang-cao-tren-facebook-dat-hieu-qua2

Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook.

Chia sẻ coupon giảm giá lên tới 40% khoá học về Content Marketing & Facebook Marketing:

Một bài viết bán sản phẩm có nhiều tương tác cụ thể là lượt thích và chia sẻ sẽ làm tăng sự tò mò, độ uy tín và tin tưởng của khách hàng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy mức độ hiệu quả của chiến lược quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chính vì thế, để đạt được những thành công trong chiến lược marketing các bạn cần tối ưu hóa lượt thích chia sẻ nhé.

4. Tạo quảng cáo mới

Tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách tạo quảng cáo mới đang là xu hướng hiện nay, và nó đã và đang cho thấy sự hiệu quả rõ rệt. Ưu điểm của phương pháp này là giúp doanh nghiệp cải thiện lượng tương tác từ người dùng, những mẫu quảng cáo mới sẽ thu hút và được họ áp dụng về sau. Từ đó làm tăng lượt thích, chia sẻ dần lên trong mỗi chiến dịch.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cách tạo mẫu quảng cáo mới dễ dàng dành cho bạn để thiết lập một lúc nhiều chiến dịch cho cùng một bài viết đó là lựa chọn bài đăng đã xuất bản lên trên trang fanpage của mình để chạy thử nghiệm hoặc chạy chính tùy thuộc vào mức độ hiệu quả.

5. Đầu tư hình ảnh quảng cáo thu hút, độc đáo

6-cach-giup-ban-toi-uu-quang-cao-tren-facebook-dat-hieu-qua3

Đầu tư hình ảnh quảng cáo thu hút, độc đáo.

Ngoài nội dung thì hình ảnh chính là yếu tố thu hút khách hàng hàng đầu. Một mẫu quảng cáo có hình ảnh bắt mắt, độc đáo sẽ gây ấn tượng với người xem từ đó kích thích, tạo sự tò mò để người dùng click vào.

Nên đầu tư chất lượng hình ảnh thật kỹ từ màu sắc, độ tương phản, kích thước đến test trên hình ảnh sao cho khi chạy mang lại tỉ lệ CTR cao.

6. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên facebook

Một ngày có 24 tiếng nhưng không phải là trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng là thời điểm vàng để tiếp cận tốt đối tượng mục tiêu. Việc xác định được những cột mốc thời gian vượt trội, hiệu quả hơn là vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho các bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức rất nhiều mà hiệu quả mang lại cao.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể xác định được chính xác những khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo của mình? Đầu tiên các bạn cần kiểm tra thông tin quảng cáo theo ngày bằng cách truy cập vào Facebook Ads Manager breakdown by day. Tại đây bạn xem xét những ngày nào, giờ nào có hiệu suất làm việc tốt nhất để chọn ra khung giờ vàng. Sau đó điều chỉnh lại lịch chạy quảng cáo năng suất nhất tại thời điểm đó.

Để có một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc nắm rõ các bí quyết tối ưu quảng cáo facebook cho năm 2020 trên đây là vô cùng quan trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên các bạn đã tìm kiếm được cho mình một hướng đi đúng.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo admarket.vn