6 bước tạo Content thu hút traffic trong chiến lược SEO
27/06/2022 13:18 | Comments
Bài viết dưới đây sẽ mô tả chiến lược SEO content mạnh mẽ với 6 bước để bạn có thể tạo ra content chất lượng, thu hút traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nội Dung Chính
#1 Xác định chính xác khách hàng tiềm năng
Mục đầu tiên của chiến lược SEO content là xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn phát triển một chiến lược nội dung SEO thành công. Bạn phải biết chính xác người bạn muốn tiếp cận qua nội dung tiếp thị của mình. Nếu không biết đối tượng mục tiêu của bạn, gần như mọi thứ sẽ là vô nghĩa.
Xem ai sẽ là người có thể mua sản phẩm hoặc muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn sẽ cần xác định và làm rõ các thông tin như:
- Nhân khẩu học (tuổi, giới tính)
- Sở thích
- Hành vi, thói quen
- Các quan hệ kinh tế xã hội
- Nghề nghiệp,…
Thông qua việc xác định chính xác đối tượng và là khách hàng tiềm năng của bạn. Các chiến lược kế tiếp mới có thể được triển khai và triển khai đúng cách.
#2 Xây dựng kế hoạch Content SEO
Chúng ta sẽ không phát triển nội dung một cách “tùy hứng”. Tất cả đều dựa theo một kế hoạch content SEO cụ thể. Điều đó dựa trên hành trình khách hàng đối với loại sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.
Xác định các giai đoạn mà khách hàng tiềm năng sẽ tương tác với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó phân định loại content sẽ cần tạo ra để truyền tải thông điệp tới họ.
Có thể gọi bằng một thuật ngữ là “Content Roadmap”. Xây dựng kế hoạch content SEO thành một danh sách các chủ đề nội dung sẽ cần được phát triển.
#3 Xây dựng bộ từ khóa liên quan
Dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu đã được xác định. Dựa trên kế hoạch content SEO với danh sách các chủ đề nội dung đã được xác lập. Việc tìm kiếm, xác định và xây dựng bộ từ khóa liên quan là bước kế tiếp quan trọng cần làm.
Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn xác định những cụm từ nào sẽ sử dụng trên trang của mình. Để bạn có thể xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập có liên quan.
Điều đặc biệt cần lưu ý đó là các từ khóa cần có những tiêu chí như sau:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Từ khóa có lượng tìm kiếm đủ lớn
- Xu hướng tìm kiếm những từ khóa đó tăng
- Từ khóa đuôi dài sẽ có tỷ lệ chuyển đổi ROI cao hơn
- Từ khóa có mức cạnh tranh thấp nhất có thể sẽ được ưu tiên,…
#4 Phát triển nội dung với nhiều định dạng
Chiến lược SEO content hay nhất là sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau. Có nhiều phương tiện nội dung khác nhau có sẵn cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm:
- Blog
- Video
- infographic
- Ebook
- Hướng dẫn sử dụng
- Podcast,…
Viết blog là một đề xuất nên dùng. Viết blog có tác động lớn đến việc kiếm thêm traffic. Các trang được lập chỉ mục và khách truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn. Tất cả đều có tác động tích cực đến chiến lược SEO của bạn
#5 Tối ưu SEO từ khóa trên nội dung
Tất cả cần được liên kết và móc nối với nhau. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần được tối ưu từ khóa trên các nội dung của bạn.
Một trong những gợi ý cơ bản bao gồm:
- Từ khóa cần có trong title, trong thẻ H1, H2, H3,…
- Từ khóa xuất hiện và có lặp lại trong các đoạn nội dung (body) của bài viết
- Từ khóa nằm trong thẻ alt ảnh
- Từ khóa nằm trong thẻ meta description
- Từ khóa nằm trong thẻ <b> (chữ in đậm),…
#6 Tần suất xuất bản nội dung và kiểm soát
Tần suất xuất bản nội dung rất cần giữ ổn định. Người dùng thường xuyên quay lại trang web với những nội dung mới cùng chủ đề họ quan tâm là điều tuyệt vời để có thể thúc đẩy chuyển đổi.
Với kỹ thuật SEO, việc giữ ổn định tần suất cũng giúp cho Bot của Google thường xuyên cập nhật và index dữ liệu mới của bạn.
Điều cuối cùng có thể đề cập đến là việc kiểm soát nội dung. Điều này đảm bảo nội dung bạn phát triển có trải nghiệm người dùng tốt. Hữu ích và là tiền đề để họ muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
Bài viết liên quan:
- Marketing Thương mại (Trade Marketing) là gì?
- Trade marketing phù hợp với những ngành nào?
- Tổng hợp kiến thức Trade Marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.