5 xu hướng công nghệ doanh nghiệp nên áp dụng trong “Tiếp thị trải nghiệm”
11/06/2020 10:40 | Comments
Để tạo ra sự trải nghiệm tốt khiến khách hàng ấn tượng khó quên thì doanh nghiệp cần phải sử dụng các công nghệ phổ biến, có khả năng tăng cường sự độc đáo cho hoạt động Tiếp thị Trải nghiệm.
- Tiếp thị Trải nghiệm giúp doanh nghiệp kết nối Thương hiệu với Khách hàng
- 7 hình thức tiếp thị trải nghiệm phổ biến doanh nghiệp nên áp dụng
Bài viết này sẽ giúp các bạn biết được 5 xu hướng công nghệ giúp giúp hình ảnh thương hiệu “ngự trị” lâu dài trong tâm trí khách hàng.
Nội Dung Chính
5 xu hướng công nghệ trong “Tiếp thị trải nghiệm”
1. VR – AR
Công nghệ VR và AR là 02 xu hướng công nghệ phổ biến trong các hoạt động Tiếp thị Trải nghiệm hiện nay. Chúng được sử dụng với mục đích gia tăng mức độ “Wow” nơi khách hàng.
Công nghệ thực tế ảo VR – Virtual Reality
Công nghệ thực tế ảo (VR – Virtual Reality) đưa con người từ môi trường với những đồ vật thật có thật ở xung quanh đến với một thế giới giả lập (ảo hoá), nơi họ thực sự trở thành một phần của nó và tương tác với nó theo những cách khác nhau. Ngoài việc tạo ra không gian ảo, công nghệ thực tế ảo VR còn có thể tương tác thực tế với người dùng qua cử chỉ và nhiều giác quan khác nhau như thính giác, khứu giác và xúc giác, giúp thông điệp thương hiệu đến với khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.
Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR – Augmented Reality
Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR – Augmented Reality) được phát triển trên nền tảng công nghệ VR. Với AR, những hình ảnh thực tế trước mắt bạn được “tăng cường” hoặc bổ sung thêm các thông tin và hình ảnh ảo, nhờ đó, mang đến trải nghiệm độc đáo đầy hào hứng.
2. ỨNG DỤNG DI ĐỘNG – MOBILE APPS
Với hơn 5 tỷ người dùng smartphone trên toàn thế giới, Mobile Apps (Ứng dụng di động) trở thành một công cụ hữu ích để các nhà Tiếp thị Trải nghiệm cá nhân hoá và mang chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đến “tận tay” khách hàng. Các ứng dụng này có thể được tích hợp công nghệ AR để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm dịch vụ trực quan sinh động hơn, như ứng dụng IKEA Place của IKEA – tập đoàn nội thất lớn nhất thế giới chẳng hạn.
Ngoài ra, Mobile Apps cũng được các ưa chuộng tại các sự kiện. Các ứng dụng này cung cấp lịch trình cá nhân và thông tin sự kiện, đồng thời thúc đẩy người tham dự trao đổi thông tin và chia sẻ phản hồi trước – trong và sau chương trình. Điểm cộng lớn của công nghệ này là nó cho phép nhà tổ chức chủ động việc thông tin đến người tham dự, đặc biệt khi có những thay đổi đột ngột về sự kiện.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ứng dụng di động Evenium ConnexMe sử dụng tại các sự kiện hội thảo, hội nghị
3. WEARABLES
Wearables chỉ những thiết bị điện tử mà con người dễ dàng đeo trên người. Trong lĩnh vực Tiếp thị Trải nghiệm, các thiết bị wearables phổ biến gồm có: Các thiết bị đeo trên đầu (head-mounted devices) và các thiết bị đeo tay.
Nếu các wearables đeo trên đầu thường liên quan đến trải nghiệm thị giác, thì wearables đeo tay lại thiên về cung cấp thông tin và tổng hợp dữ liệu khách hàng. Tại một sự kiện triển lãm lớn, nhà tổ chức có thể đồng bộ các thiết bị này với ứng dụng di động để thông báo đến khách tham dự về tiết mục sắp được trình diễn; song song đó, đo lường hiệu quả của từng gian hàng cụ thể: xu hướng lộ trình chung của khách hàng là gì, đâu là nơi họ dành nhiều thời gian trải nghiệm nhất, … Hãy cùng xem tiềm năng to lớn mà những chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch có thể mang đến cho trải nghiệm người dùng cũng như lĩnh vực Tiếp thị Trải nghiệm.
4. LIVESTREAMING
Livestreaming không còn là một khái niệm xa lạ với người dùng Internet khi mà công nghệ này được các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter tích cực “lăng-xê” trong những năm gần đây. Công nghệ này có khả năng mang các hoạt động Tiếp thị Trải nghiệm của doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng khổng lồ các khách hàng tiềm năng ở khắp nơi trên thế giới, bất kể các trở ngại địa lý, thời gian và xã hội (thiên tai, dịch bệnh, …)
Để phát huy tối đa hiệu quả của công nghệ này trong Tiếp thị Trải nghiệm, các nhà tiếp thị cần lên kế hoạch truyền thông về buổi livestream. Điều này giúp khách hàng chủ động sắp xếp thời gian theo dõi và tương tác với buổi phát trực tiếp, qua đó, tăng “khả năng phủ sóng” của thương hiệu.
Vượt khỏi ý tưởng ngày lễ dành cho những người độc thân 11/11, sự kiện Siêu sale Tmall 11/11 của Alibaba Group đã trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất và được mong chờ nhất hằng năm tại Trung Quốc. Nhờ ứng dụng công nghệ livestreaming phát trực tiếp chương trình giao lưu và biểu diễn của các ngôi sao nổi tiếng được tích hợp ngay trên nền tảng mua sắm online của Alibaba, Tmall 11/11 cho phép công chúng theo dõi chương trình từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời mua hàng online với những mức giá siêu khuyến mãi.
5. CÔNG NGHỆ TRÌNH CHIẾU
Sự cải tiến thần tốc của công nghệ máy chiếu, kết hợp với sự sáng tạo không giới hạn trong “chất liệu” màn chiếu đã tạo tiền đề cho công nghệ trình chiếu phát triển mạnh mẽ. Tại các hoạt động Tiếp thị Trải nghiệm hiện nay, công chúng đã dần quen thuộc với các tiết mục múa tương tác màn hình LED, trình chiếu sắp đặt (Mapping) trên các vật thể đa dạng, hay các hình ảnh sống động dựng bằng phương pháp tán xạ ánh sáng (Holography), …
Dù có muôn hình vạn trạng, mục đích cốt lõi của các công nghệ trình chiếu này vẫn là giúp các hoạt động Tiếp thị Trải nghiệm tạo ấn tượng thị giác và thính giác mạnh mẽ nơi khách hàng, chinh phục họ bằng những trải nghiệm “đã tai, đã mắt”.
Kết luận
Trong giới hạn bài viết và kinh nghiệm thực tế, tuy chưa thể cập nhật hết những công nghệ mới nhất phục vụ trong lĩnh vực tiếp thị trải nghiệm, chúng tôi hi vọng bài viết này đã phần nào giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thêm lựa chọn yếu tố công nghệ cho hoạt động Tiếp thị Trải nghiệm để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thật “Wow”, đồng thời khắc sâu trong tâm tưởng của họ các giá trị và cá tính thương hiệu.
Theo Advertising Vietnam
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn