5 tuyệt chiêu marketing cho nhà hàng giúp tiết kiệm chi phí
20/07/2021 16:32 | Comments
So với những ngành khác thì chi phí marketing nhà hàng thường tốn kém hơn nhiều. Vậy làm cách nào để nhà hàng của bạn vẫn được nhiều người biết đến nhưng vẫn hiệu quả về mặt kinh tế? Cùng tham khảo 5 tuyệt chiêu sau đây nhé!
Nội Dung Chính
1. Food topic
Thay vì tiêu tốn hàng ngàn USD đầu tư TVC hoành tráng, chiếu vào những khung giờ “vàng” trên truyền hình; bạn có thể chọn những chuyên mục du lịch, ẩm thực, phong cách sống có đối tượng người xem gần với khách hàng tiềm năng.
Từ đó, lồng ghép nhà hàng của mình vào những câu chuyện trải nghiệm của nhân vật. Thông thường chi phí cho những hình thức này không cao, đôi khi chỉ cần 3 – 5 triệu thôi.
2. Food / Travel publication
Riêng đối với ngành này, có một số loại ấn phẩm các bạn nên cân nhắc về ẩm thực, du lịch, tạp chí phong cách sống,… hay bản đồ du lịch thường được khách sạn, doanh nghiệp lữ hành phát miễn phí cho du khách. Trừ những cẩm nang quá cao cấp như City Pass Guide, chi phí listing trên những ấn phẩm kể trên thường khá hợp lý.
3. OOH (Out of home – quảng cáo ngoài trời)
Là một hình thức mà các bạn có thể cân nhắc. Bạn không nên dùng các hình thức quá “mass” và tốn kém như billboard. Thay vào đó bạn có thể nhắm đến một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ hệ thống frame quảng cáo, màn hình LCD tại khu văn phòng, trung tâm thương mại, sân bay tại HCM,… tương ứng nhắm đến nhóm nhân viên văn phòng, doanh nhân, hay là khách du lịch tại đó.
4. Discount Partner
Đối tác phối hợp cùng đưa ra chương trình ưu đãi cho khách hàng. Hình thức phổ biến nhất là thông qua các loại thẻ ngân hàng, thẻ VIP của các thương hiệu.
VD: Nếu khách hàng có thẻ tín dụng của HSBC, Citibank, thì khi đến nhà hàng dùng bữa sẽ được ưu đãi 5% khi thanh toán bằng thẻ. Hay là những khách hàng có thẻ cao cấp, thẻ VIP của các trung tâm thương mại, siêu thị,… khi ăn tại nhà hàng cũng sẽ nhận được ưu đãi riêng. Hình thức này sẽ rất là hiệu quả nếu chúng ta biết chọn lọc để nhắm đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
5. KOL (Người có tầm ảnh hưởng)
Bạn có thể mời một số KOL phù hợp với hình ảnh nhà hàng đến quán ăn & chụp hình. Các bạn có thể dùng hình ảnh của họ để giới thiệu là nhà hàng đã đón tiếp những vị khách này. Cách làm này sẽ tiết kiệm hơn về mặt chi phí và các nhà hàng nhỏ cũng có thể sử dụng được.
Theo brandcamp.asia
Bài viết liên quan:
- Lý do phải lập kế hoạch marketing cho nhà hàng và những điều cần lưu ý
- Marketing Instagram đúng chuẩn cho nhà hàng F&B
- Nguyên nhân doanh nghiệp cần xây dựng nội dung marketing theo hành trình khách hàng trong mùa Covid?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.