Thu hút khách hàng tiềm năng là một việc làm rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là một số cách đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo và sử dụng nhé!

1. Tận dụng truyền thông và mạng xã hội

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là gì?

Trong xã hội hiện đại, số người dùng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram… tăng lên nhanh chóng. Đây cũng được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng mới.

Thay vì đầu tư chi phí cho quảng cáo, bạn hãy xây dựng một “Trang của riêng bạn” – đây cũng là cách thu hút  khách hàng tiềm năng. Hãy cùng tham gia chia sẻ ý kiến, trải nghiệm với khách hàng. Khi bạn đăng thông tin, đừng lúc nào cũng chỉ đăng những gì có liên quan đến công ty. Hãy chia sẻ những gì mọi người đang quan tâm mà bạn tìm thấy đâu đó tr – ên mạng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn hơn.

2. Đưa ra hình thức khuyến mại, giảm giá

Đưa ra hình thức khuyến mại, giảm giá

Đưa ra hình thức khuyến mại, giảm giá

Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, khuyến mại, giảm giá là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Mọi người thường thấy giảm giá là một cơ hội lớn để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, trong thực tế, giảm giá lại thường khiến khách hàng mua nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn so với kế hoạch ban đầu của họ. Ngoài ra, khuyến mại cũng là một cách để quảng bá thương hiệu của bạn.

Những cách khuyến mãi thu hút khách hàng độc đáo:

– Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi duy nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.

– Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1.

– Khuyến mãi theo phần trăm chiết khấu.

– Khuyến mãi bằng việc giảm một số tiền nhất định.

– Khuyến mãi bằng miễn phí vận chuyển.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng.

3. Tổ chức một cuộc thi – cách thu hút khách hàng tiềm năng

Hầu hết mọi người đều thích được tặng quà, nhận phiếu giảm giá hay tham gia cuộc thi nào đó. Để nhận được quà, bạn có thể yêu cầu người dùng làm những việc như Thích, Bình luận, Chia sẻ, Gắn thẻ…. Tổ chức game không chỉ tăng tương tác cho trang mà còn thu hút nhiều người mua hàng hơn. Mặc dù phần lớn mọi người trong số đó sẽ không giành được giải thưởng. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

4. Khuyến khích người dùng chia sẻ

Khai thác khách hàng đã từng dùng sản phẩm là một điều thông minh. Và tất nhiên, để được giới thiệu thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tạo được sự hài lòng cho khách hàng. Sản phẩm đã được người dùng kiểm định sẽ dễ tạo thiện cảm cho khách hàng dù chưa qua sử dụng. Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ về sản phẩm bằng những phần quà nhỏ, phiếu tích điểm mua hàng.

5. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Một trong những cách thu hút khách hàng phổ biến phổ biến nhất hiện nay là quảng cáo. Có nhiều hình thức quảng cáo như: Chạy quảng cáo trên Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo, Google… Trong đó có hai hình thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Tuy nhiên, nếu không trả phí thì bạn sẽ mất nhiều thời gian để tự tìm kiếm, tương tác với khách hàng. Hoặc nội dung quảng cáo phải cực kỳ chất lượng mới có thể thu hút được khách hàng mua hàng.

Trên đây là 5 cách thu hút khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để có thể xây dựng một chiến lược thu hút khách hàng thành công.

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn