5 tính năng Facebook Marketing có thể bạn chưa biết?
28/08/2021 02:11 | Comments
Nội Dung Chính
1. Xem các trang khác
Facebook luôn hướng tới việc đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trước đây. Đó cũng là lý do vì sao các bí kíp Facebook Marketing lại được người dùng và các marketer chia sẻ nhiều đến thế. Bạn có thể theo dõi tối đa 100 trang Facebook từ các thương hiệu khác – điều này giúp bạn có thể so sánh nhanh hoạt động trên Fanpage của mình với các trang cùng nhóm kinh doanh khác. Bộ lọc sẽ thể hiện các bài post hàng đầu trong vòng 7 ngày giúp bạn có rất nhiều thông tin hữu ích.
Để theo dõi được tính năng này, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn mục “Insights”.
Bước 2: Tại tab “Tổng quan”, kéo xuống dưới mục “Your 5 Most Recent Posts”, bạn sẽ thấy phần “Pages to Watch” với nút “Add Page”.
Bước 3: Nhập tên Page mà bạn muốn theo dõi vào cửa sổ này.
Ngay khi các Page này được thêm vào, bạn click vào tên Page và phép màu sẽ xuất hiện. Facebook sẽ cung cấp thông tin chi tiếp về mọi post của Page này trong tuần vừa qua. Điều này giúp bạn nhanh chóng cập nhập được các bài post hàng đầu của Page bạn muốn theo dõi chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.
2. Thấu hiểu người dùng (Audience Insights)
Một trong những tính năng rất hay ho đối với các chủ shop, marketer đối với Facebook Marketing, đặc biệt là có mối liên quan đến các chiến dịch quảng cáo trả tiền chính là Audience Insights cho từng tài khoản người dùng: http://facebook.com/ads/audience_insights
Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về nhóm khách hàng tập trung mà bạn muốn tạo quảng cáo từ đó giúp đưa ra nội dung phù hợp hơn. Điều này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.
3. Tạo icon app theo mong muốn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nhiều người vẫn nghĩ các icon app trên Facebook là cố định và không thể thay đổi theo ý muốn người dùng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách sau đây:
Bước 1: Thêm các app mà bạn muốn dùng như Instagram, Twitter, Youtube, Mailchimp.
Bước 2: Tạo icon cho các app bằng cách sử dụng các công cụ như Photoshop, Sketch hay đơn giản nhất là Canva. Kích thước của icon là 111 x 74 px và không quá 1.2 MB. Bạn có thể sử dụng các màu sắc phù hợp với chất lượng icon từ các trang web như Picons hay Dribble.
Bước 3: Tại phần More của trang chủ Fanpage, bạn chọn Manage Tabs.
Click Add or Remove Apps
Bạn sẽ thấy các Facebook app mà bạn đã cài đặt. Giữ chuột trên app và click “Edit Settings”/ Change/ Custom Tab Image. Bạn tải ảnh lên thay thế cho icon muốn thay.
4. Facebook Pixel
Với các marketer và chủ shop quan tâm về mạng xã hội, tìm hiểu và cải tiện ROI là điều rất quan trọng, tối ưu Facebook Pixel là điều bạn cần nắm rõ. Facebook hiện đang cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập Facebook Pixal cho người dùng. Về cơ bản, Facebook Pixel là cách mà Facebook giúp bạn tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi thông qua quảng các Facebook đến website bán hàng. Để cài đặt Facebook Pixel, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn truy cập Facebook Ads Manager/Pages: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/
Bước 2: Chọn Tools/Pixel
Bước 3: Chọn Create a Pixel
Bước 4: Điền tên trong phần Pixel Name, đây là tên đại diện cho công ty hoặc shop/ Tích chọn I agree to the Facebook Pixel Term/ chọn Create Pixel
Bước 5: Click chọn Instal Pixel Now và dán mã code vào thẻ tại các trang nội dung trên website bạn muốn quảng cáo hướng đến.
Bạn có thể theo dõi và xây dựng khách hàng cũng như tối ưu quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
5. Xem người dùng và page thích page của bạn
Một tính năng Facebook Marketing khác rất hữu ích nhưng lại hay bị bỏ qua chính là People and Other Page tab trong phần Page Settings. Tính năng này cho phép bạn xem tất cả những người dùng và pages đã từng thích trang của bạn. Để xem được thông tin này, bạn truy cập:
Bước 1: Vào phần Settings của Page
Bước 2: Click chọn People and Other Pages tại menu bên trái
Bước 3: Chọn lựa thông tin hiển thị bằng cách chọn từ menu thả xuống
Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể tìm hiểu số lượng người theo dõi mới gia tăng sau mỗi cuộc thi, ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu xem đâu là tài khoản ảo và tài khoản thật tương tác trên các bài post. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến các page đã thích trang của bạn để tạo các nội dung mới, mối quan hệ mới hoặc đơn giản là gửi lời cảm ơn để bắt đầu mối quan hệ mới.
Theo marota
Bài viết liên quan:
- 6 cách giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên website
- 7 lầm tưởng thường gặp về tiếp thị trên mạng xã hội
- Tại sao người tiêu dùng trực tuyến lại chọn bỏ giỏ hàng?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.