5 ngành nghề cần SEO để có hiệu quả kinh doanh cao nhất
16/07/2021 16:55 | Comments
SEO là một trong những công cụ hữu ích giúp cho việc Marketing Online thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ trong kinh doanh. Không chỉ thu về lượng khách hàng chất lượng, lợi nhuận lớn, mà doanh nghiệp sử dụng còn sẽ giảm được nhiều chi phí khác. Hãy cùng đi tìm hiểu ngay ngành nghề nên SEO ngay từ bây giờ nhé!
Nội Dung Chính
- 1 Tổng quan về SEO
- 2 Khi nào doanh nghiệp nên làm SEO?
- 3 Những ngành nghề nên SEO để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu
Tổng quan về SEO
Trước khi tìm hiểu về những ngành nghề nên SEO, hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin cơ bản về SEO và những lợi ích mang nó mang lại cho doanh nghiệp.
SEO là gì?
SEO viết tắt của Search Engine Optimization là công việc tối ưu hóa Website để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với các từ khóa nhất định.
Đồng thời, giúp nâng cao thứ hạng, khả năng hiển thị Website trên các trang chuyên về tìm kiếm thông tin như: Google, Bing, Yahoo,…
Nói đúng hơn, SEO là một trong những công cụ hữu hiệu mà Marketing Online vận dụng để tăng lượng truy cập, nhanh chóng quảng bá thương hiệu tới khách hàng.
Kỹ thuật SEO bao gồm nhiều phương pháp đa dạng khác nhau như: Viết nội dung, SEO Onpage và SEO Offpage. Chúng nhằm mục đích giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng tốt và thân thiện hơn với địa chỉ trang tìm kiếm. SEO được xác định qua các kết quả tự nhiên mà không liên quan gì đến việc quảng cáo.
Một số lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp
Không chỉ những ngành nghề nên SEO mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây mới cần thiết. Mà thực tế, SEO mang đến rất nhiều lợi ích chung nếu doanh nghiệp nào đó muốn áp dụng. Cụ thể như sau:
SEO giúp tăng Traffic cho Website
Thậm chí bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới đến với trang của bạn bằng SEO. Chỉ cần có đúng người Click chuột từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập sẽ cải thiện hơn rất nhiều.
Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí
Nhờ có SEO, các doanh nghiệp có thể thu về tất cả lưu lượng truy cập hữu cơ mà không cần phải trả bất cứ chi phí nào.
Góp phần xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh
SEO có thể đưa Website của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng, từ đó tạo nên một thương hiệu với độ tin cậy lớn hơn trong lòng họ.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ngoài ra, khi dùng SEO, các doanh nghiệp không phải trả quá nhiều chi phí. Có thể nói là chi phí của công cụ này rất thấp so với các Adwords và PPC.
Các kết quả thu về từ SEO đều là thật, là vĩnh viễn chứ không hề ảo, hay khi ngưng dùng sẽ không còn hữu dụng.
Trên thế giới hiện có trên 200 triệu Website đang dùng SEO, đối thủ của bạn cũng đang dùng. Điều này chứng tỏ chúng vô cùng tốt và bạn nhất định đừng bỏ qua nếu không muốn trang của mình “lu mờ” giữa họ.
Khi nào doanh nghiệp nên làm SEO?
Mọi ngành nghề nên SEO càng sớm càng tốt, bởi khi bạn bắt đầu, thứ hạng của trang Web cũng chuẩn bị leo thang theo.
Cụ thể, càng tối ưu hóa trang Web sớm, thứ hạng của trang Web càng được cải thiện nhanh hơn. Thời điểm tốt và thích hợp nhất là, bạn tiến hành SEO luôn ngay lúc Website doanh nghiệp ra đời, xây dựng hoàn chỉnh. Hoặc, nếu bạn đang có ý định thiết kế lại Website, thì cũng nên cân nhắc dùng SEO liền. Điều này nhằm đảm bảo rằng trang của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm ngay từ đầu.
Hiện trạng SEO ở Việt Nam như thế nào?
Hiện nay, vẫn còn nhiều doanh nghiệp suy nghĩ sai lầm. Họ tin rằng thời điểm cuối năm là cần ưu tiên chạy quảng cáo. Còn SEO, nên để đến đầu năm sau thì việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, SEO cần rất nhiều thời gian để hoạt động, vận hành thì mới mang lại kết quả tốt?
Thực tế, trước khi một Website được đánh giá, xếp hạng cao cho từ khóa cạnh tranh. Thì, Google cần tối thiểu 4 đến 12 tháng để xây dựng niềm tin cho tên miền hay chính địa chỉ Web. Vì, họ làm rất nhiều thứ từ thu thập dữ liệu cho đến xác nhận các nội dung tin cậy rồi đề xuất tới người dùng. Điều này rất thỏa đáng, bởi chúng giúp ngăn chặn được tình trạng sử dụng các thông tin, chiến thuật “đánh lừa” người dùng.
Do đó, nếu bạn đang có ý định làm SEO cho công việc kinh doanh của mình. Hãy bắt đầu từ bây giờ.
Những ngành nghề nên SEO để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu
Như đã nói ở trên, hầu hết mọi ngành nghề nên SEO để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng. Đồng thời, việc đó cũng góp phần giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc Top những ngành nghề, lĩnh vực sau, thì đòi hỏi phải làm SEO ngay để tối ưu công việc cũng như kết quả kinh doanh thăng tiến hơn.
Những ngành nghề được khuyên nên làm SEO để đạt được hiệu quả tối ưu:
- Ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng/khách sạn
- Mỹ phẩm – Spa là ngành nghề nên SEO nhất
- Lĩnh vực bất động sản
- Ngành Y khoa – Dược
- Ngành Luật
Ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng/khách sạn
Vì sao ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng/khách sạn nên tối ưu SEO?
Hiện nay, đa phần những đối tượng có nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng đều phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng công cụ tìm kiếm của Google. Họ xem, tham khảo rất nhiều thông tin mới chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi cũng như địa điểm ở lại. Thậm chí, chúng ta có thể nhận thấy họ rất tin tưởng Google, luôn chọn nhấp vào những kết quả có thứ hạng cao nhất. Đó là lý do SEO quan trọng, bởi chúng là công cụ giúp Website của bạn leo thang nhanh hơn trên bảng thứ hạng Google.
Thêm một nguyên nhân nữa, đó là đặc thù của ngành du lịch, khách sạn rất cạnh tranh, lại có khả năng bão hòa. Nếu bạn không cố gắng thay đổi, nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh sẽ nhấn chìm bạn xuống. Đồng thời, chưa chắc bạn không dùng SEO thì họ sẽ không dùng trong khi SEO có quá nhiều lợi ích.
Lời khuyên thực hiện
Nếu bạn muốn tận dụng SEO cho ngành du lịch, nghỉ dưỡng cũng như khách sạn, thì bạn hãy làm càng sớm càng tốt. Cố gắng chuẩn bị đủ nguồn lực và kiên trì thực hiện nó trong thời gian dài. Hẳn nhiên, việc cạnh tranh hay khó khăn là không tránh khỏi, nhưng kết quả đạt được sẽ rất khả quan và xứng đáng đấy.
Mỹ phẩm – Spa là ngành nghề nên SEO nhất
Vì sao ngành Mỹ phẩm – Spa nên tối ưu SEO?
SEO Spa hay mỹ phẩm là một việc làm tuyệt đối cần thiết, nhưng cũng không phải đơn giản. Bởi, hiện tại, có rất nhiều Spa, công ty mỹ phẩm ra đời. Họ cạnh tranh mạnh mẽ, chấp nhận bỏ tiền đầu tư lớn. Thậm chí, tự họ còn tạo ra nhiều hệ thống Site vệ tinh của chính mình. Lúc này, việc cạnh tranh với chính họ còn khó huống chi là cạnh tranh với đối thủ.
Do vậy, việc bạn chọn lựa ngành nghề này để kinh doanh thì làm SEO là vô cùng cấp thiết. Nếu bạn không làm SEO, chắc chắn Website của bạn sẽ bị bỏ xa và “chết dần chết mòn” từng ngày.
Thêm vào đó, đa phần những khách hàng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hay tìm đến Spa, họ tìm kiếm trên Google nhiều. Những kết quả hiện ra càng ở thứ hạng cao, càng ở trang nhất thì càng được tin tưởng hơn. Ngay chính bản thân bạn cũng sẽ có suy nghĩ đó, đúng chứ? Chắc chắn, bạn cũng tỏ vẻ không mấy đặt niềm tin vào những trang Web quá lu mờ bị bỏ lại tít phía sau đâu. Dù có thể đó là những công ty, Spa tốt, chất lượng thực sự. Vì thế, Spa hay mỹ phẩm mới là ngành nghề nên SEO nhất.
Lời khuyên thực hiện
Mặc dù các bước thực hiện SEO nào cũng giống nhau, nhưng kỹ thuật SEO mỹ phẩm và SEO Spa lại có những tính chất cần lưu ý. Cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các công việc sau nếu chọn SEO cho ngành mỹ phẩm, Spa:
- Xác định từ khóa có tính cạnh tranh ít, lượng Search tương đối, đừng quá cao. Cách này về lâu về dài sẽ tránh những tổn thương mà một Website mỹ phẩm, Spa phải chịu đựng.
- Lên kế hoạch xây dựng một cấu trúc Website chuẩn để giúp trang Web tăng thời gian Onsite hơn.
- Tạo nội dung cho thật phù hợp với những gì mình đang kinh doanh. Có như vậy, bạn mới nhận được đánh giá tốt của Google và thẳng tiến lên thứ hạng cao được.
Kinh doanh thiết bị điện tử công nghệ
Vì sao Website kinh doanh thiết bị điện tử, công nghệ nên tối ưu SEO?
Thế kỷ 21 là kỷ nguyên của công nghệ thông tin. Lượng Website kinh doanh các thiết bị điện tử, công nghệ tràn lan trên Ỉnternet. Mạnh mẽ nhất là nền tảng E-commerce của các sàn thương mại lớn như Shopee, Lazada, Tiki,…. Hay một số nhà cung cấp thiết bị điện tử như Thegioididong, Cholon,.. Việc xây dựng nền tảng Website để kinh doanh Online cho các doanh nghiệp bán hàng công nghệ là thật sự cần thiết.
Song việc thu hút khách hàng đến với Website chỉ hiệu quả khi Web của bạn nằm trên trang nhất bởi rất hiếm khi người mua hàng tìm đến trang 2, trang 3. Để làm được điều đó, SEO Website là điều kiện cần và đủ.
Lời khuyên thực hiện
Thông qua thứ hạng từ khóa SEO về sản phẩm, thiết bị mà doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng. Quá trình chạy quảng cáo sản phẩm cũng sẽ tiết kiệm hơn do từ khóa chạy quảng cáo đã nằm trên trang nhất.
Ngành Y khoa – Dược
Vì sao Y khoa – Dược là ngành nghề nên tối ưu SEO?
Thực tế, theo thống kê vào năm 2018, có đến 80% người có bệnh lên mạng tìm kiếm thông tin. Ở đây họ tham khảo về các nguyên nhân, phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, không phải bạn đăng gì cũng được. Vì nếu bạn đưa ra nội dung không chính xác, Google sẽ đánh giá xấu trang Web của bạn ngay. Chúng có các phiên bản cập nhật liên tục của nhằm nhận ra nội dung nào là chính xác, không gây hại cho người dùng. Vì thế, bắt buộc bạn phải dùng SEO nếu muốn Website tiếp cận tới nhiều người và được tin cậy.
Lời khuyên thực hiện
Cũng nhờ việc xác minh thông tin này của Google, các doanh nghiệp đầu tư cho ngành dược cũng có nhiều lợi thế. Chỉ cần đầu tư SEO ngay từ ngày đầu, bạn có nội dung chất lượng và hữu ích với người dùng. Chắc chắn, bạn sẽ được Google để mắt đến và nâng hạng trang Web ngay không quá 3 tháng. Thậm chí, bạn vẫn có cơ hội đạt đến kết quả cao hơn các đối thủ lâu năm.
Ngành Luật
Vì sao Luật là ngành nghề nên tối ưu SEO?
Ngành Luật xứng đáng là ngành nghề nên SEO nhất hiện nay. Bởi chúng có mức độ cạnh tranh rất cao. Nhất là trong lĩnh vực Luật gia đình, Luật ly hôn hay Luật lao động,…
Cho đến thời điểm hiện tại, Google có khả năng trả về hàng triệu kết quả cho mỗi lượt tìm kiếm. Đó là nguyên nhân các công ty Luật nên tối ưu SEO. Bởi chúng rất có giá trị trong việc ưu tiên hiển thị với người dùng. Từ đó, giúp họ giải quyết những nhu cầu pháp lý mà không phải ai cũng hỗ trợ được.
Thêm vào đó, đặc trưng của ngành Luật là thường xuyên tiếp cận khách hàng mới hơn khách hàng cũ. Vì thế, việc tận dụng SEO để chuyển đổi những người quan tâm đến Luật pháp thành khách hàng tiềm năng là lựa chọn sáng suốt.
Lời khuyên thực hiện
Vấn đề về Luật pháp thường rất khô khan và khó hiểu. Nhưng người dùng thích tìm kiếm hơn rồi mới lựa chọn đại diện pháp lý. Do đó, trên Website của mình, bạn nên chọn ngôn ngữ, nội dung thật khác biệt với những trang khác.
Hãy cố gắng tạo cho khách hàng tiềm năng sự thiện cảm, nội dung dễ hiểu, có mức độ uy tín cao, hữu ích. Chắc chắn, Google sẽ nhanh chóng xếp bạn vào những kết quả tìm kiếm cao. Đương nhiên, khả năng người dùng chọn bạn làm đại diện pháp lý cũng sẽ cao hơn nhiều.
Nguồn: www.navee.asia
Bài viết liên quan:
- Mách bạn những bí quyết để nghiên cứu từ khóa SEO
- Guest Post có phải là sự lựa chọn tối ưu nhất khi làm SEO?
- Marketer cần theo dõi 7 chỉ số SEO quan trọng sau đây
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.