3 Mục tiêu khi làm tiếp thị truyền thông xã hội cần lưu ý trong năm tới
03/12/2022 09:06 | Comments
Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều biết rằng việc hiện diện trên mạng xã hội có thể mang lại giá trị cho thương hiệu của họ. Tuy nhiên, khá nhiều đơn vị vẫn còn mơ hồ, chưa vạch rõ được mục tiêu khi tiếp thị truyền thông xã hội. Đây là lý do chúng tôi xuất bản bài đăng này để giúp các bạn định hướng rõ ràng.
Nội Dung Chính
Mục tiêu truyền thông xã hội là gì?
Mục tiêu truyền thông xã hội là một tuyên bố về những gì bạn muốn đạt được với một chiến thuật tiếp thị cụ thể hoặc toàn bộ chiến lược xã hội của bạn. Các mục tiêu truyền thông xã hội tốt phù hợp với các mục tiêu kinh doanh rộng. Ví dụ các mục tiêu truyền thông xã hội phổ biến thường gặp như:
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng trực tuyến
- Hoặc thu hút nhiều người theo dõi hơn….
Các mục tiêu truyền thông xã hội có thể áp dụng cho bất kỳ thứ gì. Có thể từ một quảng cáo hoặc bài đăng không phải trả tiền đến một chiến dịch quy mô đầy đủ.
1. Tăng nhận thức về thương hiệu
Xây dựng nhận thức về thương hiệu có nghĩa là tăng số lượng người biết đến thương hiệu của bạn. Mục tiêu này là tốt nhất khi tung ra một sản phẩm mới hoặc thâm nhập vào một thị trường mới.
Bạn có thể đo lường mức độ nhận biết thương hiệu trên mạng xã hội bằng các số liệu cụ thể như:
- Phạm vi tiếp cận của bài đăng: Có bao nhiêu người đã xem một bài đăng kể từ khi nó xuất bản.
- Tỷ lệ tăng trưởng đối tượng: Tỷ lệ mà bạn có được người theo dõi theo thời gian.
- Phạm vi tiếp cận tiềm năng: Số người có thể xem bài đăng trong khoảng thời gian báo cáo.
- Mức độ tạo tiếng vang: Có bao nhiêu người đề cập đến thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội so với đối thủ cạnh tranh.
Video là phương tiện rất tốt để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu đây là mục tiêu tiếp thị của bạn, hãy thử các kênh truyền thông xã hội như YouTube, TikTok, Instagram Stories và Reels.
2. Tăng lưu lượng truy cập cho trang web
Các mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội không giới hạn ở các hành động diễn ra trên mạng xã hội. Trang web của bạn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông xã hội. Điều này quan trọng cho dù bạn đang cố gắng tăng doanh số bán hàng hay chuyển mọi người tới kênh truyền thông của mình.
Việc đo lường lưu lượng truy cập website trong phân tích tương đối đơn giản. Tuy nhiên, dưới đây là những chỉ số hàng đầu bạn nên theo dõi:
- Lưu lượng truy cập website. Đây là điều hiển nhiên! Nhưng đừng quên giới hạn báo cáo của bạn trong khoảng thời gian phù hợp nhất. Bạn có thể theo dõi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Và nếu bạn có một chỉ tiêu cơ sở để so sánh, đánh giá lưu lượng truy cập thì sẽ còn tốt hơn!
- Giới thiệu mạng lưới. Theo dõi các giới thiệu có thể giúp bạn xác định nền tảng nào đang hoạt động tốt nhất.
- Đăng ký nhận email. Khi lưu lượng truy cập vào website, họ có đăng ký để xem thêm nội dung của bạn không?
3. Mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội phổ biến: Tạo khách hàng tiềm năng
Không phải mọi tương tác trên mạng xã hội đều dẫn đến bán hàng. Trước đó, bạn cần xây dựng mối quan hệ để dần tạo khách hàng tiềm năng.
Khách hàng tiềm năng là một loại chuyển đổi cụ thể. Và Facebook là nền tảng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng. Lợi thế này đến từ quy mô đối tượng lớn và các công cụ phân tích phức tạp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: Phanmemmarketing
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313