Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung. Đây là cách tiếp cận thị trường hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay và nó đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp bởi những lý do sau đây.

1. Content marketing cung cấp thông tin về sản phẩm

Content marketing cung cấp thông tin về sản phẩm

Content marketing cung cấp thông tin về sản phẩm

Bất cứ content marketing nào được xây dựng cũng đều chứa đựng nội dung thông tin cụ thể. Đó là một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân, doanh nghiệp muốn chia sẻ đến với khách hàng.

Từ những thông tin cụ thể trong content, Google sẽ hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Từ đó, giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web. Khi người dùng tìm kiếm thì trang sẽ được đẩy lên top đầu.

2. Content marketing thúc đẩy sự kết nối với khách hàng

Có thể khiến khách hàng quyết định mua ngay lập tức sau khi đọc content. Đó là một chiến lược content marketing thông minh, hấp dẫn. Điều quan trọng ở đây đó là nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Bên cạnh đó là thỏa mãn mong muốn của khách hàng và lấy được sự tin tưởng của họ.

Chiến dịch content marketing được xem là thành công khi tạo ra được sự kết nối giữa khách hàng với nhãn hiệu. Khi nhìn thấy tên là khách hàng nhớ ngay được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Nếu đạt được tới mức độ đó thì kênh content của đơn vị hoạt động rất hiệu quả.

3. Content marketing góp phần thúc đẩy doanh số

Content marketing góp phần thúc đẩy doanh số

Content marketing góp phần thúc đẩy doanh số

Content marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một cái tên uy tín trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Nếu nội dung, thông tin về sản phẩm thực sự thu hút, thuyết phục được khách hàng, họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua mà không cần phải tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm của doanh nghiệp nếu như mang lại hiệu quả cao và khiến cho khách hàng hài lòng, họ sẽ tin tưởng. Từ một người mua hàng bình thường, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Content marketing có thể thu hút khách hàng đến với bạn. Khuyến khích họ mua và chia sẻ thêm cho nhiều người khác. Đồng thời, nó cũng cung cấp nguồn Insight để giúp bạn điều chỉnh quảng cáo phù hợp với đúng đối tượng.

4. Xây dựng và thu hút lòng tin vào thương hiệu

Khi những content mới và độc đáo được đăng tải trên website thì sẽ gây được sự chú ý. Nhiều khách sẽ tin tưởng tìm đến, tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều người khác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn.

Hơn nữa, nếu như content marketing chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Như vậy, vai trò content marketing chính là làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự nổi bật. Hơn thế nữa, content marketing cần mang lại sự tin tưởng, chân thành, thúc đẩy được khách hàng mua sản phẩm.

5. Giảm bớt chi phí marketing

Content marketing giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing

Content marketing giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing

Với content marketing, doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với nhiều chiến dịch marketing truyền thống. Trong khi đem lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt, bạn có thể tự chủ động viết content mà không cần thuê, kết hợp với đơn vị khác.

Các doanh nghiệp có thể lan tỏa chiến dịch content marketing thông qua email, social media. Hoặc đăng lên website, fanpage, truyền thông báo chí. Chiếc lược content marketing này sẽ giúp khách hàng tự tìm đến bạn, điều đó hiệu quả hơn so với marketing truyền thống.

Như vậy có thể thấy, hiện nay content marketing có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp thu hút lòng tin vào thương hiệu mà còn tăng doanh thu bán hàng. Vì vậy, hãy thực hiện chiến lược content marketing một cách hoàn hảo nhất. Đó sẽ là một kênh chiến lược hữu ích nhất để giúp bạn thành công.

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn