Với sự phát triển chóng mặt về người dùng, Facebook cho thấy mình là mỏ vàng đối với những người kinh doanh. Trên thực tế, doanh thu tỉ đô của công ty Facebook chiếm phần lớn là các quảng cáo được mua từ những người kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp. Nhưng để Marketing hiệu quả trên trang mạng xã hội này, có thể bạn sẽ cần những lưu ý sau.

1. Tên Fanpage đừng để đặt quá đơn điệu

Nhiều người cho rằng chỉ cần lập page với tên thương hiệu là đủ, nhưng điều này đã không còn phù hợp với ngày nay, đặc biệt là nếu bạn bán hàng. Bên cạnh tên thương hiệu của page, bạn cần thêm một dòng Tagline (Slogan) nữa thì mới đủ để thu hút người dùng Facebook hiện nay. Đó có thể là một dòng tuyên bố về thương hiệu như “chỉ bán sản phẩm tốt”, hoặc “Vận chuyển hàng nhanh nhất Việt Nam”, những câu khẩu hiệu đủ hay để người dùng bị thu hút.

Đặt tên page quá đơn điệu sẽ khiến người dùng bỏ qua page bạn mà không thèm ghé thăm, chắc chắn bạn không muốn điều đó.

5-luu-y-giup-marketing-facebook-dat-hieu-qua

2. Nội dung phải được đầu tư kỹ lưỡng

Không cần phải là một fanpage giải trí thì mới cần đầu tư nội dung kỹ lưỡng. Nhiều người lầm tưởng rằng một fanpage để bán hàng thì chỉ cần thông tin và giá sản phẩm là đủ, nhưng trên thực tế là có quá nhiều fanpage bán hàng, nếu page của bạn không có nội dung gì nổi bật, tỉ lệ khách hàng vào thăm page bạn và ngay lập tức thoát ra là rất cao. Hãy đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung, ảnh của bạn đăng tải cần phải nét và phù hợp với khả năng hiển thị của News feed trên điện thoại và máy tính khi người dùng xem. Bạn đừng tiếc tiền cho việc thuê một đối tác thiết kế hình ảnh cho bạn, chính những hình ảnh đẹp sẽ tạo nên một thương hiệu chuyên nghiệp trên Facebook, và cũng giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Nên chạy các chương trình quảng cáo trên Facebook

Thực tế đã chứng minh doanh thu mang lại từ quảng cáo Facebook đủ nuôi sống cả một công ty nếu làm tốt. Dĩ nhiên bạn sẽ phải đầu tư một chút tiền, để Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến nhiều người hơn.

Bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo rằng, nên Testing A/B (kiểm thử quảng cáo) nhiều lần, để tìm ra được một đối tượng tiềm năng nhất, hứng thú với sản phẩm của bạn. Việc này sẽ tốn của bạn tương đối ngân sách quảng cáo, nhưng chỉ khi đã tìm ra được đối tượng hoàn hảo thì bạn mới có thể đảm bảo cho việc doanh thu tăng trưởng. Bạn nên tham khảo ý kiến từ một chuyên gia trước khi bắt tay vào chạy các chương trình quảng cáo, để đảm bảo bạn tiêu tiền đúng hướng nhất.

4. Luyện tập khả năng chốt đơn hàng

5-luu-y-giup-marketing-facebook-dat-hieu-qua

Khi bạn đã kéo được sự quan tâm về page bạn, khách hàng có thể sẽ để lại comment liên lạc, hoặc nhắn tin trực tiếp cho page, hãy đảm bảo bạn sẽ mang doanh thu về bằng khả năng chốt đơn hàng của mình khi đàm phán.

Về cơ bản, không phải bất cứ ai hứng thú cũng đều sẽ mua hàng, còn rất nhiều các khúc mắc khác như phí vận chuyển, giá sản phẩm, bạn cần nâng cao kỹ năng bán hàng của mình hơn nữa, để đảm bảo chốt được những đơn hàng đắt giá. Đưa được khách hàng về page đã khó, để mất một cơ hội chốt được đơn hàng thật không dễ chịu chút nào.

5. Đừng quên các khách hàng cũ

Khâu cuối cùng trong mọi công việc kinh doanh, đó là chăm sóc và hỗ trợ các khách hàng cũ. Bên cạnh việc có một chính sách hậu mãi tốt, bạn cũng cần chủ động trong việc hỏi han khách hàng của mình. Sau khi họ mua hàng khoảng 1 tuần, hãy nhắn tin cho họ xem cảm nhận của họ về  sản phẩm sau khi sử dụng thế nào. Chính những lời phản hồi đó được đăng tải lên page sau khi xin phép sẽ là một công cụ khác để bạn marketing.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một công ty được nuôi sống và phát triển chỉ nhờ vào kinh doanh qua Facebook đã không phải chuyện gì mới. Điều quan trọng là làm sao để hệ thống hóa được quy trình, giải quyết cũng như chốt những đơn hàng từ những khách hàng từ dễ tính đến khó tính. Với 5 lưu ý trên đây, hy vọng bạn đã có thêm các kiến thức để phục vụ cho công việc Marketing trên Fanpage Facebook của mình.

Theo marota

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn