5 kỹ năng content marketing được mong đợi nhất năm 2021
07/08/2021 02:06 | Comments
Apple, Tesla, IBM và thậm chí Whole Foods, Costco, Hilton, Bank of America cũng đang làm theo và cũng không yêu cầu bằng cấp. Câu trả lời nằm ở việc xây dựng các kỹ năng thực sự và sẵn sàng cho thị trường. 5 kỹ năng cần xây dựng để giành được vị trí sẵn sàng cho thị trường trong ngành content marketing:
Nội Dung Chính
1. Hiểu chiến lược của thương hiệu
Bạn không thể hoàn thành bất kỳ công việc content marketing nào trừ khi bạn hiểu cơ chế của những gì bên dưới lớp vỏ bọc đó.
Đó được gọi là chiến lược nội dung, một ngành chỉ mới được 10 năm tuổi, mặc dù nền tảng cơ bản của các kỹ thuật đã có từ hàng trăm năm trước.
Nếu bạn không biết cách xây dựng chiến lược thương hiệu, thì có 06 điểm cốt lõi sau đây bạn có thể tham khảo:
- Kiến thức cơ bản: Biết cách xác định chiến lược nội dung và các phần khác nhau là gì.
- Kiến thức hữu ích: Biết đối tượng của bạn và xây dựng yếu tố khác biệt hóa thương hiệu.
- Kiến thức hữu ích: Biết cách tìm và ghép các từ khóa hay.
- Kiến thức hữu ích: Biết cách xây dựng uy quyền theo thời gian với trang web thương hiệu chuyên dụng.
- Kiến thức hữu ích: Biết cách tạo nội dung tuyệt vời, được tối ưu hóa sự nhất quán.
- Kiến thức hữu ích: Có quy trình và hệ thống để quản lý nội dung đó (lịch biên tập, chiến lược quảng cáo) và việc duy trì liên tục nội dung đó.
Các bước này nghe có vẻ khó, nhưng sự thật là không.
Nếu bạn là người mới nhưng muốn được coi trọng trong thị trường này và có được công việc dựa trên bộ kỹ năng của mình, hãy cân nhắc tìm người cố vấn và đầu tư vào một khóa học về cách xây dựng chiến lược nội dung do một chuyên gia trong ngành hướng dẫn.
Một ý tưởng hay khác là thực tập trong một công việc mà bạn có thể học và thực hành cách xây dựng những kỹ năng này.
2. Hiểu SEO
Chỉ là một vài lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị và thương hiệu đang chuyển sang SEO:
- Hơn 90% lưu lượng truy cập của Hoa Kỳ đến từ Google: Google tìm kiếm, Google Hình ảnh và Google Maps.
- SEO thúc đẩy lượng truy cập gần gấp 11 lần so với phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền.
- 68% tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm.
Nội dung SEO trong nước là một chiến thắng trong thời đại ngày nay, nơi các tìm kiếm trên Google tăng gấp đôi mỗi ngày trong một tháng vào năm 2020.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trong đại dịch (tháng 3 năm 2020 – hiện tại), lưu lượng tìm kiếm của Google đã tăng từ 3,6 tỷ lượt tìm kiếm / ngày lên 6 tỷ lượt tìm kiếm / ngày.
Tóm lại, lượng người sử dụng Google để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ chưa bao giờ lớn hơn thế.
SEO như một bộ kỹ năng xoay quanh một số điều, bao gồm biết cách viết và tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm, duy trì và cập nhật nội dung cũ hơn, theo dõi nội dung và sử dụng các công cụ (ví dụ: Google Analytics, SEMrush, Ahrefs, Yoast).
ác công ty thuê nhà tiếp thị nội dung đang tìm kiếm sự hiểu biết về SEO.
Tìm và theo dõi các chuyên gia SEO, cân nhắc tham gia một khóa học SEO và xây dựng kiến thức của bạn.
3. Hiểu về nội dung số
Nội dung số hay nội dung trực tuyến tuyệt vời trông như thế nào?
Bạn có thể nhanh chóng xác định nó? Bạn không thể tiến xa trong ngành content marketing lâu nếu bạn không trau dồi kỹ năng nhận diện nội dung của mình.
Hãy biết cách xác định nội dung tốt trên các định dạng sau:
- Các bài đăng trên mạng xã hội.
- Trang web.
- Mô tả sản phẩm.
- Nội dung meta.
- Blog.
- Tiêu đề.
- Email.
- Các nghiên cứu điển hình.
- Sách điện tử.
Tất cả những thứ này đều được sử dụng trong nhiều loại chiến dịch content marketing, bất kể ngành nào.
Nếu bạn không có kỹ năng nhận diện nội dung tốt, hãy xây dựng nó bằng cách thực tập tại một công ty chuyên về phát triển nội dung để học hỏi các kỹ năng xây dựng nội dung hoặc đầu tư vào một khóa học viết nội dung trực tuyến.
4. Năng lực nghiên cứu chuyên sâu
Bạn nên biết cách tìm nghiên cứu ban đầu và ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ liên kết đến bất kỳ thứ gì đã lỗi thời.
Ví dụ: nếu nguồn của bạn là một blog liên kết đến một nghiên cứu từ năm 2018, tùy thuộc vào ngành của bạn, nó có thể đã lỗi thời và sẽ không thêm thẩm quyền cho phần nội dung.
Việc tìm kiếm các số liệu thống kê và nguồn tuyệt vời cho nội dung bạn xây dựng hoặc quản lý trong một chiến dịch content marketing là điểm cốt lõi để quyết định mức độ thành công của bạn.
Số liệu thống kê và dữ kiện quan trọng trong thời đại mà niềm tin hiện nay là một trong những yếu tố mua hàng quan trọng nhất mà người tiêu dùng cân nhắc khi mua hàng của một thương hiệu.
5. Năng lực nhìn ‘xuyên thấu’
Đây là một đặc điểm đơn giản mà bạn có thể gọi là tính kiên trì. Đó là khả năng đơn giản để bạn gắn bó với nó.
Content marketing, trên tất cả, phải là một cam kết của người dẫn đầu chiến dịch. Một lý do lớn dẫn đến thất bại trong content marketing đơn giản chỉ là công ty không đủ kiên nhẫn và ‘ngừng’ chiến dịch quá sớm.
Nghe có vẻ đơn giản như vậy, nhưng nếu bạn đang dấn thân vào ngành content marketing hay tiếp thị nội dung thì đây là điều bạn phải biết và lưu ý.
Hãy là người đề xuất một trong những lý do lớn nhất dẫn đến thành công của tiếp thị nội dung – thời hạn của thời gian một công ty kiên trì gắn bó với nó, sản xuất nội dung xây dựng thương hiệu và yếu tố tin cậy của chúng theo thời gian.
Theo marketingtrips
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.