Các marketers phải hiểu các ngành của họ đang thay đổi như thế nào, nhanh chóng thích ứng với những thay đổi đó và nhanh nhạy với các chiến lược marketing mới. Dưới đây là 5 con đường mà các chiến lược marketing sẽ thay đổi viễn viễn sau đại dịch:

Các chiến lược trực tuyến.

Marketing đã chuyển sang trực tuyến trong một vài thập kỷ nay. Cuộc khủng hoảng toàn cầu đã góp phần thúc đẩy sự thay đổi này đi xa hơn nữa, gần như với tốc độ chóng mặt.

Mức độ sử dụng Internet tăng từ 50 đến 70%.

Lưu lượng truy cập từ dữ liệu di động đã tăng 380% vào tháng 3 năm 2020. Mức chi tiêu cho TV giảm 25% trong quý 2 năm 2020 và chi tiêu cho các hoạt động trải nghiệm và tài trợ đã bị cắt giảm 75% do các sự kiện thể thao và giải trí trực tiếp đã bị hủy bỏ.

Doanh số bán hàng trực tiếp giữa người với người đã chuyển sang khoảng 90% trực tuyến.

Và bây giờ con số này đã tăng lên trên 95%

Các doanh nghiệp vốn phụ thuộc nhiều vào lực lượng bán hàng phải tìm hiểu cách tạo ra các cuộc gọi bán hàng thu hút hơn, tập trung vào giá trị hơn khi người tiêu dùng và nhân viên bán hàng không ở cùng nhau.

5-con-duong-chien-luoc-marketing-da-thay-doi-vinh-vien

Các doanh nghiệp này phải nắm bắt các yếu tố công nghệ và sử dụng AI để hỗ trợ tất cả các giai đoạn của quy trình bán hàng. Từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến đàm phán, AI đều có thể là đầu tàu để phát triển các mối quan hệ, gia tăng mức độ hiệu quả và tạo ra những khách hàng trung thành.

Các bộ phận bán hàng sẽ cần giao tiếp với bộ phận marketing nhiều hơn vì khách hàng tiềm năng sẽ đến ngày càng nhiều hơn từ các nỗ lực marketing và rất có thể là đến từ content marketing.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ngay cả khi thời gian sử dụng các thiết bị tăng lên, hoạt động marketing trực tiếp đến người tiêu dùng thuộc tất cả các loại hình đều có thể hồi sinh khi có nhiều khách hàng ở nhà hơn và nhiều nhà bán lẻ hơn đóng cửa các địa điểm thực của họ.

Content marketing.

Một phần thiết yếu của chiến lược truyền thông trên Internet là content marketing hay tiếp thị nội dung, tuy nhiên, hiện nó còn trở nên quan trọng hơn.

Một nghiên cứu gần đây của GWI. cho thấy rằng yếu tố quyết định số 1 của khách hàng hiện nay khi lựa chọn giữa các thương hiệu là khả năng cung cấp những thông tin hữu ích từ doanh nghiệp trong các chiến lược nội dung.

5-con-duong-chien-luoc-marketing-da-thay-doi-vinh-vien

Tiếp thị nội dung tạo ra các kết nối trực tuyến và xây dựng mức độ uy tín mạnh mẽ. Các bác sĩ trong hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể viết về các tình trạng y tế khác nhau, thu hút khách hàng đến với thương hiệu của họ, tăng uy tín và giúp khách hàng giảm bớt lo lắng về sức khỏe của mình.

Thông qua tiếp thị nội dung, bạn đang thiết lập một cuộc trò chuyện liên tục để tạo ra các mối quan hệ có ý nghĩa. Tiếp thị nội dung video là một gợi ý cho bạn.

Thay vì chỉ đơn thuần viết một bài báo hoặc một bài viết về sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể mang kiến ​​thức chuyên môn và những nội dung thú vị của mình vào cuộc sống. Các nhóm nhân khẩu học khác nhau vốn thích các hình thức truyền thông khác nhau.

Marketing có trách nhiệm với xã hội.

Một nghiên cứu năm 2018 từ Mintel cho thấy 73% khách hàng xem xét các nỗ lực trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khi đưa ra các quyết định mua hàng.

Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 3 năm 2020 từ GWI. cũng cho thấy rằng 83% khách hàng quan tâm đến CSR (Corporate social responsibility – trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp).

Người tiêu dùng đang tìm kiếm các doanh nghiệp có thể đóng góp từ thiện, giúp đỡ các sáng kiến ​​y tế địa phương và hỗ trợ những người yếu thế khác trong xã hội.

Có một chiến lược marketing có trách nhiệm với xã hội có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đang làm nhiều việc tốt cho cộng đồng. Hãy nhìn vào Starbucks, họ vẫn tiếp tục trả lương cho người lao động ngay cả khi họ không thể làm việc.

Dịch vụ khách hàng.

Dịch vụ khách hàng vốn luôn quan trọng nhưng giờ đây nó còn quan trọng hơn. Giao hàng tận nhà nhanh chóng, đáng tin cậy đang trở nên thiết yếu. Dịch vụ khách hàng hiệu quả quan trọng hơn khi khách hàng không thể ghé qua các cửa hàng thực.

Một trong những điều quan trọng nhất cần thay đổi trong một doanh nghiệp để có thể có những tác động đến dịch vụ khách hàng đó là phá vỡ các khoảng cách và đảm bảo rằng mọi khía cạnh hay bộ phận của doanh nghiệp đều cung cấp cùng một thông điệp.

Marketing và bán hàng phải nói cùng một thứ; nhân viên phải hiểu sứ mệnh cốt lõi và truyền đạt sứ mệnh đó theo cách mà cả chủ doanh nghiệp và toàn bộ doanh nghiệp đang làm. Mọi điểm tiếp xúc với khách hàng phải có cùng một thông điệp.

Theo số liệu từ Deloitte, 75% người tiêu dùng mong đợi các tương tác nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc.

Xây dựng thông điệp dựa trên sức khỏe.

Tất nhiên, cuộc khủng hoảng sức khỏe đã làm cho người tiêu dùng suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề y tế, chăm sóc sức khỏe, các bệnh truyền nhiễm, sạch sẽ và giữ vệ sinh.

Mối quan tâm này có thể sẽ giảm đi trong tương lai, nhưng nó sẽ vẫn là mối quan tâm lớn hơn. Mọi người sẽ không bao giờ muốn những điều tương tự lại có thể xảy ra.

Một cuộc khảo sát mới đây từ McKinsey cho thấy mối quan tâm mới của người tiêu dùng là đóng gói hợp vệ sinh, quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, cũng như sứ mệnh chung của doanh nghiệp đối với các vấn đề về sức khỏe và an toàn.

Khách hàng có xu hướng trung thành với các doanh nghiệp sau môt sự cố đã được giải quyết ổn thỏa và minh bạch hơn là đối với những doanh nghiệp không để xảy ra bất cứ sai lầm nào. Tương tự như vậy, cùng nhau trải qua những tổn thương khiến con người ta luôn trở nên gắn bó hơn.

Nhiều thương hiệu sẽ thất bại. Marketing sẽ khác. Nhưng những doanh nghiệp có thể nhanh chóng điều chỉnh để thay đổi theo những nhu cầu mới vẫn có thể phát triển và trở nên thịnh vượng hơn.

Các doanh nghiệp phải đáp ứng hoặc vượt quá mức mong đợi của khách hàng, phân tích dữ liệu để hiểu nhu cầu của khách hàng và sử dụng dữ liệu để sản xuất ra các nội dung chất lượng cao. Thông điệp phải tập trung vào các vấn đề về trách nhiệm xã hội và sức khỏe.

Theo marketingtrips

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn