5 chiêu thức giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi tung sản phẩm mới
09/06/2020 05:48 | Comments
The bản tính người tiêu dùng luôn có thái độ nghi ngờ với những sản phẩm mới. Các sản phẩm mới để được khách hàng tin tưởng và lựa chọn phải trải qua quá trình khá là khó khăn.
Dưới đây bạn có thể tham khảo cách thức mang sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng theo giúp tiết kiệm chi phí và rủi ro cho nhà đầu tư.
Nội Dung Chính
5 cách để tạo điểm nhấn cho sản phẩm mới
Nghệ thuật đặt tên thương hiệu
Nhạy bén trong cách làm marketing bằng các công ty thương mại hoặc nhà phân phối được thể hiện ở cách mà họ giúp cho thương hiệu của mình nhanh chóng được xuất hiện ấn tượng hơn.
Việc đầu tư cho các bí quyết, quy trình sản xuất hoàn hảo sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không ai còn nhớ nổi tên sản phẩm của bạn khi lướt qua. Một cái tên dễ bán là điều thật sự quan trọng, nhất là với một sản phẩm mới, thương hiệu mới.
Một sản phẩm ra thị trường sẽ có sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại, do vậy một sản phẩm không có tên thương hiệu mà chỉ có tên mang tính chất mô tả sẽ khó được ghi nhớ trong đầu khách hàng.
Hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu là một cái tên đángnhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọcdễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng. Hãy nhắc nhở đội ngũ nhân viên phát triển sản phẩm của bạn nắm vững và thực thi quy tắc này.
Những cái tên nội bộ hiếm khi thích hợp với các khách hàng bên ngoài và khó có thể đẩy mạnh các nỗ lực tiếp thị. Đặc biệt cần tránh sử dụng các từ viết tắt hay những nhãn hiệu miêu tả trực tiếp. Chúng khó có thể gây ấn tượng với các khách hàng hay giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Miêu tả chính xác và ngắn gọn
Hãy tự đặt ra câu hỏi khách hàng sau khi trực tiếp nghe quảng bá, giới thiệu về sản phẩm mới, liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì không? Đó là một sản phẩm, một công cụ, một dịch vụ, một giải pháp, một bộ các giải pháp, một đặc tính hay một vật phụ? Bạn cần tìm một danh từ, và càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu.
Hình ảnh đẹp, sắc nét
Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn nên sử dụngbiểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.
Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn.
Trường hợp nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh. Thì việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm/ dịch vụ của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường mới sản phẩm mới.
Nghệ thuật của sự sáng tạo
Việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm mới cũng cần mang tính mới mẻ như chính sản phẩm mới của bạn. Bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ. Sự mới lạ táo bạo hợp lý lại là bước đệm hoàn hảo để mang sản phẩm mới xuất hiện.
Quảng bá sản phẩm mới ở đa kênh
Tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, các chiến dịch quảng bá qua e-mail, cập nhật trang web, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng, giao tiếp nhân viên, triển lãm thương mại … sẽ giúp sản phẩm có nhiều cơ hội hơn đến với tập khách hàng tiềm năng khác nhau.