Đặc biệt, các trang web tin tức đặt trọng tâm vào một số yếu tố nhất định hơn các loại trang web khác.
Dưới đây là năm phương pháp hay nhất mà bạn nên ghi nhớ để tối ưu hóa trang web tin tức của mình cho việc tìm kiếm.
Nội Dung Chính
1. Xây dựng Nội dung Thường xanh vào Phương pháp Tiếp cận của Bạn
Hãy nghĩ về nó, với tư cách là một trang tin tức, mô hình kinh doanh cốt lõi của bạn là viết về các chủ đề hợp thời.
Chín mươi chín phần trăm thời gian khi bạn viết về những chủ đề hợp thời, bài báo của bạn chắc chắn sẽ có tuổi thọ ngắn.
Bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập vào bài viết của mình tăng đột biến ban đầu và theo thời gian, bài viết đó sẽ bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập ngày càng ít hơn khi nó cũ đi. Đây là bản chất của việc xử lý tin tức.
Bởi vì điều này, bạn phải tuân theo các luồng tin tức gây tiếng vang và để liên tục nhận được mức lưu lượng truy cập cao, bạn phải tiếp tục đưa ra nhiều tin tức hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể giữ nguyên mô hình tin tức cốt lõi và thêm nhiều luồng lưu lượng truy cập nhất quán vào trang web? Bạn có thể làm được nếu bạn xây dựng nội dung thường xanh .
Evergreen đề cập đến nội dung phù hợp và hữu ích trong một thời gian dài.
Một ví dụ về một trang web mới đã làm tốt điều này là Investing.com:
Bằng cách sử dụng Báo cáo các trang không phải trả tiền hàng đầu của Ahrefs, bạn có thể thấy rằng 10 trang hàng đầu của họ đều nằm trên cùng của các Trang Trung tâm Danh mục kênh thường xanh. Sau đó, họ lưu trữ tin tức của họ dưới các phần trung tâm đó để tạo ra trải nghiệm mạnh mẽ và phù hợp.
Trong khi họ có được phần lưu lượng truy cập công bằng trên các bài báo thực tế, họ vẫn có thể tạo ra các cơ hội luôn xanh để mang lại cho họ luồng lưu lượng truy cập nhất quán hơn.
2. Đảm bảo nội dung của bạn hiển thị trên Google Tin tức
Việc đưa nội dung của bạn vào Google Tin tức là điều bắt buộc.
Bắt đầu bằng cách kiểm tra các nguyên tắc về nội dung để đưa vào để đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn của Google. Hầu hết các nguồn tin tức có uy tín đã tuân theo các nguyên tắc này.
Tiếp theo, hãy kiểm tra các nguyên tắc kỹ thuật để đưa vào để đảm bảo Google có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn và hiểu các bài báo của bạn là trang nào.
Khi mọi thứ đều ổn, hãy gửi trang web của bạn để Google chấp thuận. Thông thường, bạn sẽ có thể biết liệu trang web của mình đã được chấp nhận hay chưa trong vòng ba tuần.
Sau khi trang web của bạn được chấp nhận, hãy tiếp tục sản xuất nội dung mạnh mẽ.
Google Tin tức hoạt động dựa trên nhiều nguyên tắc SEO cơ bản giống như tìm kiếm không phải trả tiền.
Tính thẩm quyền trong ngành, tối ưu hóa từ khóa, tính duy nhất và lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn và nhận được nhiều lượt truy cập hơn từ Google Tin tức.
3. Tập trung vào Kiến trúc sạch
Các trang web tin tức đặt ra một thách thức đặc biệt về SEO vì chúng thường lớn và liên tục phát triển.
Điều này có nghĩa là việc duy trì cấu trúc trang web của bạn là rất quan trọng, cả về mặt giữ cho trang web của bạn dễ điều hướng cho người đọc và dễ dàng thu thập thông tin cho các công cụ tìm kiếm.
Tổ chức là điều tối quan trọng. Hãy xem các thẻ và danh mục bạn đang sử dụng trên trang web của mình và tự hỏi bản thân xem chúng có phù hợp với bạn hay không.
Bạn muốn có đủ thẻ và danh mục để người đọc dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, nhưng chúng có giá trị không?
Nếu bạn có nhiều thẻ mà mỗi thẻ chỉ có một vài bài viết, bạn có thể muốn xem xét việc hợp nhất mọi thứ để mỗi trang có nhiều nội dung trên đó.
Một khía cạnh quan trọng khác của cấu trúc trang web là chiều sâu. Nói cách khác, cần bao nhiêu nhấp chuột để chuyển từ trang chủ của bạn đến bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn? Tốt nhất là giữ con số này càng thấp càng tốt.
Các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn bằng cách đi theo các liên kết từ trang này sang trang tiếp theo, và trang web của bạn càng “nông” thì khả năng mọi trang đều được lập chỉ mục càng cao. Giữ cho hệ thống gắn thẻ của bạn có tổ chức sẽ giúp làm được điều này.
Một điều khác bạn có thể làm để cải thiện cấu trúc trang web của mình là thêm phân trang vào cuối mỗi trang, thay vì chỉ sử dụng các nút “tiếp theo” và “trước đó”. Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đến các trang cụ thể hơn mà không phải lướt qua các trang khác, không liên quan trước.
4. Khả năng sử dụng trên thiết bị di động là rất quan trọng
Khả năng sử dụng trên thiết bị di động ngày nay rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào, nhưng đối với các trang web tin tức, điều đó còn quan trọng hơn.
Phần lớn người Mỹ sử dụng tin tức của họ trên điện thoại di động.
Ít nhất, trang web của bạn phải được xây dựng bằng cách sử dụng thiết kế đáp ứng , phù hợp với định dạng của bạn với bất kỳ kích thước màn hình nào mà người xem đang sử dụng.
Bạn cũng có thể muốn xem xét áp dụng Accelerated Mobile Pages (AMP), một loại công nghệ xuất bản loại bỏ định dạng và làm cho các trang tải rất nhanh cho người dùng di động.
5. Tối ưu hóa cho tốc độ thu thập thông tin
Khi nói đến phương tiện truyền thông tin tức, bạn muốn các trang của mình được Google thu thập thông tin và lập chỉ mục nhanh chóng.
May mắn thay, có một số yếu tố SEO có thể giúp tăng tốc độ thu thập dữ liệu, bao gồm tốc độ trang web , hiệu suất lưu trữ và sơ đồ trang web XML .
Tuy nhiên, bạn không thể coi các sơ đồ trang web tin tức như mọi sơ đồ trang web khác. Google đã đưa ra một số nguyên tắc quan trọng cho họ.
Đầu tiên, bạn chỉ nên thêm 1.000 URL trở xuống trong sơ đồ trang web của mình. Tất nhiên, bạn có thể bao gồm nhiều hơn bằng cách chia nhỏ các URL thành nhiều sơ đồ trang web, nhưng hãy đảm bảo không vượt quá 50.000 sơ đồ trang web trong tệp chỉ mục sơ đồ trang web của bạn.
Bạn cũng sẽ cần liên tục cập nhật sơ đồ trang web tin tức của mình với các bài viết mới khi chúng được xuất bản để thu hút Googlebot. Nhưng khi bạn đăng các URL bài viết mới này, đừng tạo sơ đồ trang web tin tức cho từng URL; cập nhật sơ đồ trang web hiện tại của bạn thay thế.
Sơ đồ trang web tin tức của bạn sẽ chỉ chứa tin tức trong hai ngày qua và tất cả các bài viết sẽ vẫn nằm trong chỉ mục tin tức trong khoảng thời gian 30 ngày.
Cuối cùng, khi bạn tạo sơ đồ trang web của mình, hãy sử dụng các plugin không phải của Google. Nếu bạn sử dụng Trình tạo Sơ đồ trang web của Google, nó sẽ bao gồm các URL không tương ứng với các bài báo cụ thể của bạn.
Tần suất xuất bản trên trang web của bạn cũng sẽ tác động tích cực đến tốc độ thu thập thông tin và điều đó rất có ý nghĩa. Xét cho cùng, nếu Googlebot liên tục tìm thấy nội dung mới trên trang web của bạn sau mỗi lần thu thập thông tin, thì nội dung đó sẽ đến trang web của bạn thường xuyên hơn.
Nhưng trong khi đăng thường xuyên là quan trọng, bạn cũng phải đảm bảo rằng nội dung mang giá trị. Nếu bạn đăng quá nhiều hoặc xuất bản nội dung không cần thiết, Googlebot sẽ lãng phí ngân sách thu thập thông tin quý giá của mình trên các trang ít giá trị hơn, điều đó có nghĩa là nội dung tốt của bạn có thể không bị lộ ra.
Theo nguyên tắc chung, luôn tránh nội dung trùng lặp và chặn các trang không mong muốn bằng meta robots.txt / robots để đảm bảo tốc độ thu thập dữ liệu tối ưu.
Mang đi
Các trang web tin tức hoạt động hơi khác so với nhiều loại trang web khác. Hầu hết khách truy cập bị thu hút bởi các trang web tin tức bởi nội dung tin tức nóng hổi có ngày hết hạn ngắn.
Nếu bạn ghi nhớ những nguyên tắc này, bạn sẽ có một trang web tin tức được tối ưu hóa tốt hơn.
Bài viết liên quan
- 12 lĩnh vực kiến thức SEO bạn phải nắm vững để thành công
- Google chia sẻ: Các phương pháp SEO hay nhất cho các trang web thương mại điện tử
- 6 lỗi SEO phổ biến làm giảm hiệu suất chiến dịch trong năm 2021
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Nguồn searchenginejournal.com