Điều quan trọng nhất đối với một chiến dịch SEO chính là chất lượng của nội dung. Có một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng chẳng hạn như chỉ số trải nghiệm trang Google, nên bạn cần phải biết mình nên làm gì để chuẩn bị cho những điều sắp xảy ra. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ 5 bước để bạn tối ưu hoá website vào năm 2021. Cùng khám phá nhé!

Tạo một dịch vụ lưu trữ web tuyệt vời

Hiệu suất website giờ đây đã là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng trong SEO ngày nay. Dù bạn sử dụng máy chủ nội bộ (in-house server) hay sử dụng dịch vụ lưu trữ (hosting service), thì điều khôn ngoan nhất vẫn là đảm bảo website luôn chạy nhanh và nhạy.

Bạn có thể kiểm tra và phân tích khả năng đáp ứng của trang web bằng công cụ PageSpeed ​​Insights của Google hoặc sử dụng công cụ giám sát hiệu suất trang web như Pingdom. Ngoài ra, tại đây, bạn cũng có thể xem các website thu thập và chia sẻ dữ liệu hiệu suất trên các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web như thế nào.

Duy trì kích thước trang nhỏ gọn

Giao diện của website luôn rất quan trọng trong chiến lược SEO ngày nay. Tuy nhiên, việc nhồi nhét quá nhiều visual content vào trong các trang web sẽ làm cho trang web của bạn chạy chậm.

Có một số cách để giải quyết vấn đề này và nó phụ thuộc vào bản chất website của mỗi doanh nghiệp. Bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh và giảm dung lượng bằng cách sử dụng một máy nén hình ảnh như ImageOptim. Trong trường hợp nếu website đã có nhiều nội dung, hãy cân nhắc việc dàn trải các mục lớn nhất đến từng trang khác nhau trong website.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN) chẳng hạn như CloudFlare để lưu nội dung của bạn vào bộ nhớ cache gần với điểm truy cập của khách truy cập hơn.

Tối ưu hóa website cho người dùng di động

Tối ưu hóa website cho người dùng di động

Tối ưu hóa website cho người dùng di động

Như đã nói ở trên, cả thế giới đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng thiết bị di động. Tất nhiên, tốc độ đó là chưa đủ để khẳng định rằng người dùng sẽ chủ yếu truy cập website của bạn bằng smartphone, nhưng nó cũng đủ chứng minh rằng họ mong đợi website của bạn điều chỉnh để phù hợp hơn với các màn hình nhỏ.

Do đó, website của bạn cần được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Tin tốt là hầu hết các nền tảng tạo trang web hiện đại, chẳng hạn như WordPress, đều đã có các template thân thiện với thiết bị di động vậy nên bạn không cần mất quá nhiều công sức để viết mã.

Hiện tại, các doanh nghiệp đã có thể nhanh chóng kiểm tra xem website của mình có đáp ứng được trải nghiệm trên thiết bị di động hay không bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra Tính thân thiện với thiết bị di động của Google tại đây.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cài đặt các biện pháp bảo mật

Bảo mật trang web chắc chắn là một vấn đề lớn cần được thảo luận lâu dài nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào quan điểm của Google.

  • Điều đầu tiên cần ghi nhớ đó là không cố ý thêm bất kỳ tập lệnh độc hại hoặc nội dung lừa đảo nào vào website.
  • Thứ hai, bảo vệ website khỏi các phần mềm độc hại và các nỗ lực tấn công khác bằng cách thêm tường lửa. Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Google có kiểm tra website của bạn để tìm tường lửa hay không, nhưng bạn nên có một tường lửa on-site.
  • Và cuối cùng, hãy cài đặt chứng chỉ SSL mã hóa dữ liệu của bạn vì Google đã luôn theo dõi các tab xem trang web có an toàn hay không. Tuy nhiên, hầu hết các dịch vụ lưu trữ (hosting service) hiện đại ngày nay đã bao gồm chứng chỉ SSL trong các gói của họ nên bạn sẽ không cần mất công cài đặt chúng.

Nhìn chung, đầu tư vào bảo mật trang web là xứng đáng để bạn có thể yên tâm về chiến dịch SEO của mình.

Giảm âm thanh hoặc loại bỏ các pop-up bật lên có kích thước lớn

Google coi bất kỳ thứ gì ngăn cản người dùng truy cập vào nội dung mà họ tìm kiếm là một điều phiền toái.

Do đó, một lời khuyên đơn giản đó là đừng thiết kế các banner pop-up nào có kích thước “khủng”, đặc biệt là che phủ luôn cả toàn trang khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Hãy biến mục quảng cáo ấy trở nên tinh tế hơn và bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào với Google.

Xin nhắc lại, thông tin cookie, chính sách giới hạn độ tuổi và hộp thoại đăng nhập là những ngoại lệ trong trường hợp này. Mặc dù vậy, cũng đừng quá lạm dụng những thứ này vì lợi ích của trải nghiệm người dùng vẫn là trên hết.

5-buoc-de-toi-uu-hoa-website-nam-20213

Kết luận

Bạn có thể bắt đầu chuẩn bị cho website của mình cho những thay đổi sắp tới ngay từ thời điểm này. Hãy nhớ rằng yếu tố xếp hạng quan trọng nhất vẫn là chất lượng của nội dung. Chúc bạn thành công!

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn