Khi nói đến việc thiết lập thương hiệu của bạn và truyền bá về công ty của bạn, nội dung vẫn là vua. Tiếp thị nội dung mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì nó cung cấp một cách chân thực để chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn, nó CỰC LỚN hơn quảng cáo truyền thống và nó giúp bạn thiết lập quyền lực trong ngành của mình.

Nhưng giống như tất cả mọi thứ trong nền kinh tế chú ý, các loại nội dung phổ biến nhất – và cách tốt nhất để thực hiện chúng – đang thay đổi nhanh chóng. Để thành công trong năm 2020, có bốn xu hướng chính bạn nên thực hiện trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình:

1. Tận dụng video phổ biến ngày càng phổ biến

Video cực kỳ phổ biến và mức tiêu thụ video trên thiết bị di động tăng lên hàng năm. Trên thực tế, sáu trong số 10 người thà xem video trực tuyến hơn TV. Vì vậy, video chắc chắn phải là một phần trong chiến lược nội dung của bạn – nhưng không chỉ là bất kỳ video nào.

Khi bạn đưa video vào các kế hoạch tiếp thị của mình, nó sẽ hoàn thành hai mục tiêu chính: Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách hấp dẫn và chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn.

Vào năm 2020, điều này có nghĩa là tạo nội dung cho các nền tảng video đầu tiên như TikTok và các đối thủ cạnh tranh như Lasso và Byte. Những video này ngắn và ngân sách thấp nhưng có cảm giác hữu cơ hơn so với quảng cáo truyền hình hấp dẫn. Họ cũng có khả năng đẩy mạnh viral. Để chứng minh, hãy tìm đến một trong những bài hát nổi tiếng nhất năm 2019, của Old Old Road Road của Lil Nas X. Bài hát bắt đầu trên TikTok và bùng nổ thành một thử thách nhảy siêu vi. Và nó đã tiếp tục phá vỡ kỷ lục mọi thời đại trong hầu hết các tuần ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Ngoài video dạng ngắn, nó cũng rất quan trọng để đảm bảo video của bạn được định dạng chính xác cho từng nền tảng. Ví dụ: video vuông hoạt động tốt nhất trên Facebook, trong khi Instagram ưa thích video dọc. Cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả đã giành được công việc trên nhiều mạng truyền thông xã hội.

4-xu-huong-content-marketing-lam-la-ban-duoc-hang-trong-nam-2020

Sử dụng Content Marketing làm đòn bẩy trong chiến dịch Tiếp thị sẽ tăng DOANH THU BÁN HÀNG. Ảnh: Getty

Ngoài ra, bạn cần có sẵn để mở rộng quy mô sản xuất video của mình, cho dù điều đó có nghĩa là xây dựng một nhóm nội bộ hoặc đưa đối tác bên thứ ba. Mở rộng quy mô phù hợp khả năng sản xuất của bạn có nghĩa là video của bạn sẽ có giao diện nhất quán, bất kể bạn chia sẻ chúng ở đâu. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể tạo video nhanh chóng và tận dụng các chủ đề xu hướng trong ngành của bạn.

2. Tập trung vào nội dung giá trị gia tăng

Mặc dù nó rất quan trọng để giải trí, nhưng nội dung bạn sản xuất nên giáo dục người xem hoặc người đọc và nó sẽ phục vụ một mục đích cụ thể. Một cách tuyệt vời để thực hiện điều này là thông qua nội dung giá trị gia tăng hoặc nội dung dành riêng cho thương hiệu của bạn. Nó có bản gốc và nhiều thông tin, và khách hàng của bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ nơi nào khác.

Để có một ví dụ hiệu quả, hãy xem các video “Whiteboard Friday” của Moz. Mỗi tuần, một thành viên nhóm Moz hướng dẫn người xem thông qua một chủ đề công nghệ hoặc chiến thuật SEO phức tạp (ví dụ: giới thiệu về Python hoặc giá trị của bảng điểm podcast) bằng bảng trắng chi tiết. Các video rất khác biệt và hấp dẫn, nhưng chúng cũng cung cấp một mức độ giá trị cao bằng cách chia nhỏ các chủ đề mở rộng thành các khối thông tin có thể truy cập được.

Cho dù bạn đang phát hành video, bài đăng trên blog hoặc bản tin, hãy đảm bảo nội dung của bạn được thiết kế để chia sẻ kiến ​​thức và nâng cao cuộc sống của khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Cá nhân hóa trải nghiệm

Một mặt, dây cương đang được thắt chặt về chia sẻ dữ liệu nhờ các quy định mở rộng hơn trong nước và toàn cầu về quyền riêng tư. Tuy nhiên, khi dữ liệu được thu thập và phân tích có trách nhiệm, nó có thể được sử dụng để tạo trải nghiệm trực tuyến trực quan hơn cho khách hàng. Kết quả là nội dung cá nhân.

Với nội dung được cá nhân hóa, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng chỉ nhận được nội dung họ quan tâm. Thay vì gửi mọi khách hàng trong danh sách của bạn cùng một email, bạn có thể sử dụng hành vi và sở thích trực tuyến của họ để phân đoạn các tin nhắn bạn gửi.

Điều này trông như thế nào trong hành động? Bạn có thể bắt đầu nhỏ bằng cách xóa lời chào chung chung khỏi email và chèn tên khách hàng. Thay vì Xin chào, Người đăng ký, Hãy đăng ký, Xin chào, James. Điều này có vẻ nhỏ, nhưng 90% các nhà tiếp thị sử dụng các kỹ thuật cá nhân hóa đã thấy kết quả của họ tăng lên.

Bạn cũng có thể cá nhân hóa các cuộc gọi hành động (CTA) trong giao tiếp của mình. Hoặc bạn có thể vận hành các phiên bản khác nhau của trang web để khách truy cập mới và khách truy cập quay lại thấy các thông báo khác nhau. Khách truy cập lần đầu có thể thấy lời nhắc đăng ký danh sách email của bạn, trong khi khách truy cập quay lại có thể thấy lời nhắc để kiểm tra sản phẩm mới.

4. Sử dụng sức mạnh của podcast

Hai mươi hai phần trăm người Mỹ nghe podcast thường xuyên và ước tính 70% người Mỹ đã nghe ít nhất một chương trình. Podcast đang phát triển dần dần phổ biến vì chúng thu hút mọi người. Có hàng ngàn trên hàng ngàn chương trình phục vụ cho tất cả các loại lợi ích, cả thích hợp và phổ biến. Nhưng các nhà tiếp thị yêu thích podcast vì họ đưa ra một cơ hội quảng cáo chưa từng có.

Một nghiên cứu năm 2019 của Nielsen cho thấy quảng cáo podcast hiệu quả hơn quảng cáo kỹ thuật số. Trong số nhiều lý do, người nghe podcast hình thành mối quan hệ cá nhân với máy chủ podcast và nhiều quảng cáo podcast được đọc bởi những máy chủ này. Vì vậy, mặc dù quảng cáo trên mạng, nhưng cảm giác giống như một người bạn đang giới thiệu sản phẩm yêu thích mới của họ hơn là một công ty ép buộc họ. Bao gồm quảng cáo podcast trong chiến lược nội dung năm 2020 của bạn có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào đối tượng cốt lõi của mình theo cách vừa hấp dẫn vừa hiệu quả.

Trong năm 2020, chiến lược nội dung là tất cả về việc đáp ứng khách hàng nơi họ đang ở. Nó nói về việc kể những câu chuyện hấp dẫn trên nền tảng mà họ đã sử dụng, điều chỉnh nội dung họ thấy theo sở thích cá nhân của họ và mời họ trải nghiệm thương hiệu của bạn theo những cách ít công khai hơn quảng cáo truyền thống. Nắm bắt những xu hướng này, và bạn sẽ đi trước trò chơi – và trong khách hàng của bạn, Hộp thư đến và các nguồn cấp dữ liệu podcast.

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO & Content Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Content Marketing của dịch vụ SEO ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn